CHAPTER THIRTY SEVEN

472 27 6
                                    

Thomas' POV


"Thom, please. One last time na 'to. After neto baka mabuo na ulit ako. Baka eto na yung closure na matagal ko nang hinahanap." Pakikiusap ni Ara sa akin. In two days kasi aalis na kami at gusto niyang makipagkita kay Jeron for the last time daw.

LAST TIME!


"Diba naman I told you already na ayaw ko? Ara, ikaw lang naman ang inaalala ko. He hurt you not just once but for many times already kaya I don't want him to hurt you again."

"Thom promise, kaya ko na ang sarili ko. Papayag man siya or hindi, may patutunguhan man 'tong usapan namin ni Jeron or wala, hindi ako iiyak, hindi ako aasa, hindi magbabago ang desisyon ko, aalis at aalis tayo."


"Promises are meant to be broken Ara."


"Pero not this time Thomas."


Wala na akong nagawa. I gave her Jeron's contact number in several conditions, once niya lang dapat itext si Jeron, hinding-hindi siya magmamakaawa kay Jeron na magkita sila, bawal siyang umiyak whatever the outcome is and she has to be strong.

"Thank you Thomas."

"anything Ars basta promise me na sa Condi mo ang uwi and not at the hospital"

"Yes sir!"

****

King Archer, for the last time. Razon's sports complex. Its now or never.

-Queen Archer

******

Jeron's POV



Dali-dali akong lumabas ng comfort room when I heard my phone vibrates. Kanina ko pa kasing hinihintay yung tawag ng private investigator that I hired para tulungan akong hanapin si Ara. Pagkalabas ko I saw Mika holding my phone.



"May nag text ba?" I asked habang pinatuyo ang katawan ko.



"Promo lang Je." She said pero halata sa kanya yung kaba.



"Sure?"



"Oo naman. I have nothing to deny naman diba. Bakit? May hinihintay kang text?"



"Yes. Importante."



"Sige. I'll just inform you pag meron na pero let me borrow your phone ha! Nasira kasi yung akin, bukas pa ako bibili ng bago."



"Sure pero you can use my extra phone sa drawer if you want."



"Okay na 'to. Sandali lang naman eh. Makiki-text lang."


"Okay but make sure na kung mag mag text man, inform me right away."

"Promise Je"

*******

Ara's POV

"Are you sure na ayaw mo nang magpasama?" Thomas asked.

"Okay na sa akin Thom na pinayagan mo ko and at the same time hinatid mo pa ako dito. Malaking bagay na 'yun Thomas." Sabi ko tsaka niyakap ko siya. "bakit kasi hindi na lang ikaw."

"Eh bakit kasi hindi na lang ako?" He whispered into my ear. I can also feel sadness in his voice.


Bakit nga ba hindi na lang si Thomas? He got all the qualities naman eh. Kung tutuusin he is a total package compared to Jeron. Kung kay Thomas, baka hindi ko mararamdaman lahat ng sakit na 'to. Baka hindi ko kailangan lumayo. Baka walang may nasasakan.


She's Dating The King ArcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon