CHAPTER TWENTY NINE

549 26 3
                                    

Queen Archer's POV


Natapos na akong ayusan ni Ate Illa. Siya kasi ang nag presinta para maglagay ng make-up ko pati na rin sa pagayos ng buhok. Libre kaya go na ako. Hehe. Tapos sponsored naman yung dress na sinuot ko ng isang designer kasi nagustuhan daw niya yung katawan ko para sa dress na dinesign niya. Oh diba ang swerte talaga.


"Ayan naaaa! Ganda mo na Baby Araaaa!!!" actually ang hindi ko alam kung ako ba talaga yung maganda o yung make-up transformation na ginawa netong si Ate Illa.



"Nambiro ka pa ate pero 'wag kang mag-alala, ibabanggit kita sa speech ko later." At nahampas ako doon. Medyo masakit ha!



"Ate, yung totoo? Na-miss mo ng magvolleyball no? Ang sakit eh."




"Bully talaga!"



Pumasok na rin sa kwarto ang mga bullies except for Carol syempre kasi sabay din kaming gagraduate. Nasa kabilang room lang siya. Inaayusan din. Mas nauna lang siyang make-upan ni Ate Illa kasi maarte daw ako.



"Baby Bullyyy!!! Ang ganda moooo!!!" puri ni Cienne sa akin.


"Di ka pa nasanay!" sabi ko naman.



"Ay aba. Mahangin din pala." At sumingit naman si Camille. Kambal nga -___-



"Daaaks!!! Congrats in advance! Hihintayin ko yung pangalan ko later ha!" masayang bati naman ni Mika sabay yakap.



"Ay sorry, nakalimutan kita Daks!" biro ko kaya sumimangot. "Joke lang. Ikaw pa ba makakalimutan? Makakalimutan ko na si ate Kim 'wag lang ikaw."



"Yesss namaan! Thanks Daks!" at yakap na naman. Clingy neto ah!



"Uy! Narinig ko yun ha!" singit netong si Dora. Papansin talaga.


"Walang may pake Kim Fajardo!" mataray na sagot ng kambal.


"Kayo? Kayo si Ara?"


"Hindi. Obvious ba?"


At eto na naman kami. Walang gustong magpatalo eh kaya humantong na naman sa sapawan. Buti na lang wala si Carolita kasi pag nandito yun, mas malala. Tsk.



"Anong kaguluhan ang nangyayare dito?" at nandito na ang baklang donkey! Infairness, maganda din naman. May itsura din naman pala 'tong kaibigan ko. Hehe.



"Okay. Labas na kami." Sabi naman ni Mika.



"Oo nga. Mauuna na kami sa La Salle." Dugtong pa ni ate Kim.


"Grabe naman! Ang intense ng acting niyo mga baklaaaa!!! Pwede na sa Oscars!!" masayang sabi naman ni Carol. Oh diba, bipolar to the highest level.


"Talagaaa Baks?! Magaling na ba?!"


"Oo nga diba? Paulit-ulit na lang tayo teh?"


"Oh tama na 'yan. Baka saan pa 'yan mapunta." Pag-awat ko sa kanila.


"Tama si Ara. Tama na 'yan mga bullies. Tumatanda na nga kayo pero ang ugali pang rookies pa rin." Komento naman ni Ate Cha na nandito rin with ate Liss and ate Chepot.


"I agree." Dagdag pa ni ate Liss.


"Pero aminin niyo, naaliw din naman kayo sa amin?"


"Okay na bullies kayo na ang best bully friends? Happy na?"

*****

"Ara! Ara!"


She's Dating The King ArcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon