Queen Archer's POV
"ATE ARA!!! MAY NAGHAHANAP SA'YO SA LABAS!" sigaw ni Des mula sa ilalim. Hindi na rin ako nagtataka kung sino yung naghahanap sa akin kaya binitbit ko na lang ang bag ko tsaka bumaba. Nagpalaam muna ako sa team mates ko at sa bullies. Maya-maya pa kasi ang pasok nila kaya mauuna ako.
"Oh Daks? Ba't matamlay ka? May sumundo na nga tapos ganyan pa ang mukha mo." Huhuhu Mika please, sa pagkakataong katulad neto, huwag mo muna akong nakusapin please. Kinukosensya mo ako eh. Baka di ko na ituloy yung deal namin ng taong baliw na baliw sa'yo.
"BAAAKLAAAA!!! Okay ka lang ba?" si Carol. Ngumiti na lang ako tsaka nagpaalam na ulit. Baka mainip pa si Jero at dadami na naman ang ipapagawa niya sa akin.
Pagkalabas ko ng gate, agad naman akong pumasok sa kotse niya. Grabe! Napaka-gentleman talaga. Di man lang ako pinagbuksan ng pintuan ng kotse niya.
"Grabe ka naman Ara, ten minutes mo akong pinaghintay dito sa labas. Alam mo bang first time ko pumasok sa klase ko this sem?" tanong niya.
"Aba'y malay ko. Close ba tayo? Tsaka hindi ko naman sinabi na sabay tayong pu-"pinatigil niya ako."Diba nga, gawin mo ang duties ng isang babaeng inlove sa lalake at para mapaniwala naman sila, gagawin ko rin ang duties ko." Sabi niya at nagstart ng magdrive.
******
King Archer's POV
Kasama ko ngayon si Ara na naglalakad sa corridors ng La Salle habang inaakbayan ko siya. Siguro yung pwesto namin parang nagsasabe na, "Back off, this is mine." Well, lahat sila nakatingin lang sa amin. I look proud. Syempre, its my first time to do this to a girl in public. While Ara, nakayuko lang.
Hinatid ko muna siya sa klase niya tapos pumunta rin sa klase ko. Dahil nga first time kong pumasok, palakpakan ang sumalubong sa akin. Binigyan ko na lang sila ng tinging nagbabadya. Kakaklase ko rin si Thomas dito.
"Paps, congrats!" bati niya sa akin. Nag fist bump naman kami. "Kaya pala nauna pa akong dumating sa'yo kahit na una kang umalis." Dugtong pa niya.
"Syempre, manliligaw duties." Sabi ko naman which makes him looks sad or I might say defeat? Yan kasi, masydong loyal sa double R.
"Are you really serious about her? Parang di naman kayo close noon ha?" tanong niya ulit.
"Noon nga diba? Tsaka, hindi ako gigising ng umaga if Im not serious. Ba't naman ako sasayang ng gas para sa wala?" natigil ang usapan namin ng dumating ang professor namin.
"Mr. Teng! Nice to finally see you in my class. Nadumihan na rin ang attendance mo. Blanko eh! Ganyan na ba an gang epekto ng isang reyna sa kanyang hari?" tanong ng professor ko habang angchecheck ng attendance.
"Maybe sir. Papagalitan ako ng reyna kung hindi ako papasok." Sagot ko naman. Lahat ng mga kaklase ko nag react except sa katabi ko na masasabi kong uminit siguro ang ulo dahil sa mga sinasabi ko.
******
Queen Archer's POV
"Hoy Victonara! Hindi mo man lang sinabi na si Jeron pala ang sumundo sa'yo?" si Camille.
BINABASA MO ANG
She's Dating The King Archer
FanfikceWould two people that were not meant for each other, meant together? A Jeron Teng and Ara Galang Fan Fiction. Inspired by the story "she's dating the ganster" but with some twist and some change of plot.