CHAPTER FOURTY

468 25 5
                                    

KING ARCHER'S POV





"Ara?"








"Ara?"








I called up her name nang maramdaman kong wala na siya sa tabi ko. I immediately open my eyes para ma confirm kasi baka nandyan lang naman si Ara sa sulok ng kama pero wala. Agad din naman akong tumayo and towel is the only one I have on my body. Hinanap ko siya sa kasuloksulokan ng unit niya pero wala siya.







"Ara, no. Don't do this to me" I whispered. Tumakbo ako papasok ulit ng kwarto niya to check the luggage na napansin ko kagabi and it was not there anymore.





Nanghina ako and my knees started to shake. Napaupo ako sa kama and I cant help it but to cry. Sakto naman na napayuko ako at may nakita akong isang sticky note sa sahig.








"Good morning King Archer! Siguro sa oras na mabasa mo 'to, hindi na good ang morning mo because wala na ako jan sa tabi mo. Im really sorry for I have to leave. Please always love my best friend for me. And do not worry about me, Im okay. I love you always and forever Je.

-Queen Archer








Upon reading the note of Ara, I hurriedly change my clothes, got my keys at agad na bumaba. Lumapit agad ako sa receptionist ng condo ni Ara kasi baka alam niya kung saan papunta si Ara.








"I'm sorry sir pero rule po kasi na bawal po i-share yung mga information about our residents."








"Miss, look, kung hindi mo sasabihin sa akin kung saan pupunta si Ara, parang pinatay mo na rin ako nun. Kailangan kong makita at makausap si Ara. Maawa ka naman sa akin."








"Sir, sorry po talaga."








"Miss please, If they're going to fire you here so let it be, ako bahala sa'yo. Just tell me where is Ara. Im begging." Maiyak-iyak na ako dito sa lobby at kahit yung mga tao dito tumutulong na rin sa pagmamkaawa sa receptionist na sabihin na sa akin.








"Sir... she's heading to the airport po. In an hour, aalis na po si Ma'am Ara."








"OH HIJO, ANO PA ANG HINIHINTAY MO? BILISAN MO NAAA!" sigaw ng matanda sa tabi ko.





At gaya ng sinabi ng matanda agad din naman akong tumakbo pero bago nun "THANK YOU ALL!" sigaw ko at nagpasalamat muna ako sa kanila.








*********








"Edsa please makisama ka!!!!" sigaw ko dito sa loob ng kotse ko. Traffic kasi and I think 20 minutes na akong na stuck dito. Kainis!!!!








*Beeep!*








"Ano ba! Hindi lang ikaw yung nagmamadali dito!" singhal sa akin ng driver ng bus.




"Lahat naman tayo may hinahabol eh!" sigaw naman ng driver ng taxi.





Binaba ko yung window glass ng kotse ko. "Opo, lahat tayo may hinhabol pero ang magkaiba lang, yung hinahabol niyo pasahero ako yung hinahabol ko, mahal ko at ang buhay ko." Hindi ko na kaya ang emosyon ko at lumabas na ako. Napansin ko rin na parami na ng parami ang nakikinig sa drama ko. Wala akong pake at walang makakapigil sa akin. "Mga manong, its now or never. Ayokong mawala si Ara Galang sa akin na wala man lang akong nagawa para ipaglaban siya. Kaya nagmamakaawa po ako, paraanin niyo po ako." At umiyak na naman ako.









She's Dating The King ArcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon