So với cái nắng hạ trên Tokyo xô bồ ngột ngạt, mùa hè ở Miyagi dễ chịu hơn hẳn.
Hằng năm, Akaashi sẽ đi tàu từ Tokyo về Miyagi hai đến ba lần để thăm ông bà ngoại. Lần ở lại lâu nhất đó chính là vào kỳ nghỉ hè vì lúc này không vướng bận chuyện học hành trên trường.
Đợt này, anh sẽ ở đây hai tuần trước khi về lại Tokyo để tham gia tập huấn câu lạc bộ.
Miyagi đối với Akaashi như ngôi nhà thứ hai vậy. Anh nằm lòng nhiều cung đường và tự tin rằng mình biết nhiều địa điểm ăn ngon hơn cả người bản địa.
Hồi nhỏ, chẳng mấy khi Akaashi tự nguyện về đây. So với Tokyo hiện đại tiện nghi thì khu vực miền quê này thật chẳng sánh bằng, nó yên bình đến mức nhàm chán.
Vậy mà không nhớ bắt đầu từ lúc nào, anh lại yêu quý mảnh đất này đến vậy. Anh muốn lớn thật nhanh và hoàn thành xong chương trình đại học sớm nhất có thể, để sau đó có thể chuyển hẳn về đây để sống với ông bà ngoại.
Bố mẹ của Akaashi bận rộn lắm, đến anh còn chẳng thể gặp họ quá một giờ trong một ngày. Việc gửi Akaashi về quê là cách để bố mẹ lấp đầy sự hối lỗi với ông bà ngoại vì họ chẳng thể thường xuyên chăm sóc.
Vào một đêm hè nào đó, sau khi rửa chén và giúp bà sửa mấy cái móc treo đồ, Akaashi về phòng để đọc sách khoảng một tiếng trước khi đi ngủ.
Điện thoại của anh chợt reo lên, báo hiệu một email vừa được gửi đến. Đây là email anh dành riêng cho công việc làm gia sư bán thời gian của mình.
Email này khá là nổi trên diễn đàn của trường Fukurodani và nhiều trường khác. Vì thời gian có hạn, nên anh chỉ nhận dạy kèm ba đến năm học sinh trong một học kì.
Anh hay nhận được nhiều email nhất vào một đến hai tuần trước khi kì thi học kỳ diễn ra. Điều này là tại tên khốn nào đồn thổi tôi có thể dạy được một học sinh từ 0 điểm cho tới 50 điểm trong vòng một tuần.
Anh tự thấy mình nào có phải thần thánh đến thế chứ.
Mà lỡ bị đồn lên cao như vậy rồi, nên Akaashi cũng không thể để bản thân mất danh tiếng. Vì vậy anh chọn học sinh để dạy kèm cũng khá kỹ, ai có tư chất học hành thì anh mới dám nhận.
Ca nào nặng quá thì anh từ chối để cho nó tỉnh mộng ngay và luôn, khỏi ôm hy vọng.
Bỏ qua lời chào sến súa kia, Akaashi đọc đến phần chính của email.
Thông tin học sinh cần dạy kèm:
+ Họ và tên: Hinata Shoyo
+ Học sinh năm nhất cao trung Karasuno
+ Môn học cần dạy kèm: Toán
+ Học lực hiện tại: 20 điểm (T.g: Cảm ơn Yachi đã nỗ lực kéo ẻm từ 5 điểm lên 20 điểm)
+ Mục tiêu: 40 điểm - đủ để qua kì thi Toán bổ túc.
+ Tiến độ: 1 tuần.
+ Mức lương đề xuất: XXX yên (đã bao gồm chi phí đi lại, ở khách sạn 3 sao và ăn uống trong vòng 1 tuần)
+ Địa điểm: XXX, tỉnh Miyagi
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanfictionTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...