Chương 11: Dưa hấu

106 15 8
                                    

Vào ngày huấn luyện thứ tư, trong lúc giải lao giữa giờ chiều, các nữ quản lý bước đến thông báo một thông tin khiến ai nấy đều mát lòng mát dạ.

"Hội phụ huynh của Shinzen có tài trợ dưa hấu. Mọi người ra ngoài ăn nhé."

Đám con trai nghe đến chữ ăn bèn chạy ùa ra ngoài như vũ bão. Mùa hè và dưa hấu, đây là sự kết hợp hoàn hảo nhất mà đất trời ban tặng.

Tiết trời tháng sáu thở ra khí nóng hoà lẫn sự trong lành dịu dàng. Những đám mây trắng lơ lửng trôi nhè nhẹ trên bầu trời như không nỡ rời xa chốn đây. Nếu được thì tạo mưa ngay tại nơi này, hẳn loài người bên dưới sẽ phấn khích lắm. Thỉnh thoảng, có một vài cơn gió ghé ngang thổi qua làm những ngọn cỏ khẽ động đậy. Tiếng người trẻ nói chuyện rôm rả đan xen với tiếng côn trùng tạo nên những âm thanh đầy sức sống.

Hinata ngồi giữa Kenma và Lev trên bãi cỏ xanh ngát của sườn đồi bên cạnh nhà thi đấu. Trong khi Lev và Hinata đã ăn đến miếng dưa thứ tư thì Kenma mới miễn cưỡng cắn được vài phần.

Lev muốn gây chú ý với Hinata bằng cách bắn liên tiếp những hạt dưa hấu trong miệng bay ra ngoài như đạn, có hạt bay xa đến tận mười mét rồi nằm yên vị trên đầu của Yaku. Đây là cách hắn cưa đổ mấy bạn nữ hồi học mẫu giáo, giờ áp dụng với Hinata hẳn vẫn còn hiệu quả.

"Lev, dơ quá!"

Kenma không nhìn nổi hành động của Lev bèn quay sang Hinata. Ai ngờ Hinata đang bắt chước Lev bắn hạt dưa, có điều không được "ngầu" như tên mèo Nga kia. Hạt dưa hấu phun ra từ miệng em không bay thẳng mà cứ vương vãi vào cằm rồi rớt xuống quần áo. Hinata ủ rũ: "Ủa mình làm sai khúc nào hả ta?"

Kenma đưa tay gỡ lấy những hạt dưa hấu đang dính trên mép và cằm của Hinata, còn không quên an ủi: 

"Tớ thấy cậu làm khá tốt, luyện tập thêm chút nữa là được. Có cần lấy thêm dưa hấu không?"

Lev: "..."

Hinata cười khúc khích rồi nằm ngả cái "bịch" lên thảm cỏ, em nheo mắt nhìn lên trời cao.

"Tớ thích mùa hè quá!"

Lev bắt chước hành động nằm của Hinata rồi cười theo: "Chắc là do mua hè không phải học bài chứ gì?"

Hinata sửng sốt: "Sao cậu biết?"

Kenma không nằm, hắn ngồi nghiêng người nhìn xuống Hinata. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn Hinata theo góc độ nảy. Mái tóc bồng bềnh của em rủ xuống nền cỏ để lộ vầng trán cao lấm tấm mồ hôi. Đôi mắt màu hạt dẻ phản chiếu dưới ánh sáng đẹp tựa viên ngọc quý khiến người ta muốn vuốt ve, bảo vệ.

Hinata đưa mắt lên nhìn Kenma, em cười: "Cậu có thích mùa hè không Kenma?"

Mùa hè trong mắt Kenma là như thế nào nhỉ? Là những ngày ánh nắng chói chang của mặt trời truyền xuống để lấy cạn đi sức sống trong người hắn. Lúc ấy, chưa cần vận động, chỉ cần ngồi một chỗ thôi là Kenma cũng sẽ đổ mồ hôi. Vào nhiều năm về trước, khi hè đến, Kenma sẽ một mình chơi game trong căn phòng có điều hòa tỏa nhiệt độ mát lạnh vào ngày lẫn đêm. Mặc cho Kuroo có dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ, hắn cũng chỉ ra ngoài khi nhiệt độ bên ngoài dưới 30 độ.

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ