Từ Miyagi đến Tokyo mất khoảng hai tiếng rưỡi chạy xe ô tô. Để đến trường Shinzen kịp lúc bình minh, cả đội sẽ xuất phát vào ba giờ rưỡi sáng.
Lúc này, cao trung Karasuno vẫn đang còn được bao phủ bởi màn đêm se lạnh. Trên trời, nửa vầng trăng tỏa ra ánh sáng dịu dàng đẹp đến mê người.
Vì là đêm khuya, nên một tiếng động nhỏ thôi cũng sẽ bị khuếch đại lên bốn năm lần. Ấy vậy mà bộ ba Hinata - Takana - Nishinoya không kiềm được sự phấn khích mà cười hố hố khiến không gian đêm trở nên ồn ào và kì dị.
May là bọn họ đang ở trường chứ không phải ở giữa đường gần khu vực nhà dân, nếu không thì thầy sẽ lôi đầu ba đứa kia ra mắng đầu tiên.
"Hinata và Kageyama đã không nói chuyện với nhau mấy ngày nay. Hôm nay cũng vậy. Hai đứa nó sao vậy nhỉ?"
Việc Hinata và Kageyama không nói chuyện với nhau không chỉ có mình Yamaguchi nhận ra mà cả đội vừa nhìn vào ai cũng thấy.
Hai đứa nó vốn đánh nhau như chó với mèo, ấy vậy mà không biết vì chuyện gì lại không thèm giao tiếp với nhau nữa.
Người mù muốn không nhìn ra cũng khó.
"Ai quan tâm chứ."
Tsukishima lạnh nhạt trả lời. Hắn nhìn chăm chăm vào Hinata rồi lại liếc mắt qua Kageyama đứng cách đó mười bước chân.
Đừng nói là không nói chuyện với nhau, đến cả việc đứng gần nhau họ còn không làm.
Đây là cơ hội tốt nhưng không hiểu sao hắn lại không thấy vui.
Hinata là người lên xe đầu tiên. Em chọn chỗ ngồi gần cuối xe ngay cạnh cửa sổ.
Thường thì Kageyama và Hinata sẽ ngồi cạnh nhau, nhưng hiện tại bọn họ đang có chiến tranh lạnh nên chắc chắn sẽ ngồi tách nhau ra.
Nghĩ vậy Tsukishima chắc mẩm người ngồi cạnh Hinata chắc chắn sẽ là mình. Hắn cũng đã đánh tiếng với Yamaguchi rằng chỗ ngồi đó sẽ là của hắn để cậu chọn ngồi chỗ khác, cụ thể là ngồi cạnh Kageyama.
Tsukishima đúng là thích Hinata nhưng bản thân hắn cũng rất tự cao. Do đó hắn chọn là người cuối cùng lên xe buýt, vì làm như vậy thì việc hắn "phải" ngồi cạnh Hinata sẽ trông tự nhiên hơn.
Ai mà ngờ được, vừa bước lên xe, khi Tsukishima tiến đến hàng cuối cùng với sự hồi hộp và nhìn vào chỗ trống vốn sẽ là của mình, hắn thấy Kageyama đã ngồi yên vị ở đó - bên cạnh Hinata đang ngủ khò khò.
Kageyama ngước lên nhìn hắn với ánh mắt "Có vấn đề gì hả?"
Trán Tsukishima nổi gân xanh. Mà trường hợp này hắn còn biết nói gì hơn đây, hắn đâu có tư cách phàn nàn về việc Hinata lẫn Kageyama ngồi đâu cơ chứ.
Yamaguchi nhìn Tsukishima vừa ngồi xuống chỗ cạnh mình bèn hiểu ra tình huống. Cậu cười trừ chứ có biết an ủi ra sao nữa đâu.
"Hai đứa đó có thực sự là đang giận nhau không vậy?"
Thầy Ukai là một tay lái lụa nên xe chạy rất êm, cả đội cũng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanfictionTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...