Cả đám phải quay lại kí túc xá của trường học trước mười giờ tối nếu không sẽ bị phạt. Vì vậy sau khi nhận giải thưởng xong, một đám con trai trung học chen chúc nhau trên chuyến xe buýt hướng về về trường trung học Shinzen.
Có Sugawara và Kiyoko đi theo quản lý thời gian, tất nhiên sẽ không để mấy đứa nhóc trường mình bị dính vi phạm. Cứ đi theo đúng lịch trình đưa ra thì chắc chắn sẽ không bị trễ. Ấy vậy mà trong đủ loại khả năng, họ lại không ngờ được rằng cái tình huống họ không muốn ngờ tới lại xảy ra.
Trên chiếc xe buýt thẳng tiến về phía nam, Kiyoko cố giữ điềm tĩnh chờ đợi đầu dây bên kia nhấc máy. Đáp lại cô là tiếp tút tút ngắt quãng, cuối cùng là câu nói quen thuộc của tổng đài "Xin mời quý khách để lại lời nhắn sau tiếp "bíp"."
"Sau khi xe dừng ở trạm kế tiếp cậu đưa mấy đứa về trường đi, tớ sẽ quay lại tìm Hinata." - Sugawara nói với Kiyoko.
Kageyama tiến lên phía trước: "Em sẽ đi cùng."
Tsukishima ở gần đó khiêu khích: "Một người lạc chưa đủ sao mà còn thêm cậu nữa."
Nắm tay của Kageyama siết chặt lại, có vẻ nếu Tsukishima mà nói thêm câu nào nữa thì cái xe buýt này sẽ thành nơi gà bay chó nhảy. Sugawara nhận thấy mùi nguy hiểm bèn chen vào tách hai đứa nó ra.
"Thôi hai đứa dắt nhau về kí túc xá đi. Không ai được đi theo anh nữa."
"Với lại là Hinata có khi cũng chỉ là bị lỡ xe thôi, có khi em ấy đang ngồi ngoan ngoãn đợi chuyến kế tiếp." - Đội trưởng Daichi bình tĩnh hạ nhiệt cuộc nói chuyện.
Daichi đi lại chỗ của Kuroo định nhờ vả. Đúng là không nên lo xa nhưng mà lỡ đâu Hinata lạc hoặc bị làm sao đó thì rắc rối to. Ở Tokyo xô bồ tấp nập này, cái gì cũng có thể xảy ra.
Không cần Daichi mở lời, Kuroo cũng đồng ý.
"Dù sao tôi cũng thông thạo đường xá ở Tokyo hơn. Tôi và cậu với Washio sẽ đi tìm em ấy. Đám còn lại thì nhờ Sugawara và Shimizu dắt mấy đứa nhóc về kí túc xá. Đi càng đông thì càng tốn công liên lạc, phiền lắm.
"Vậy thì phải cảm ơn mọi người trước rồi." - Daichi mỉm cười.
Lev cũng thuộc diện bị ép phải về kí túc xá. Hắn cũng chẳng vui vẻ gì khi thấy Tsukishima và Kageyama xảy ra cãi vã. Trong lòng hắn cũng dâng lên nỗi bất an, Hinata bé xíu thế kia, lỡ bị kẻ xấu bắt đi thì cậu ấy làm sao chống lại nổi bọn chúng.
Tạm thời tin Hinata đi lạc chưa cần phải báo lại cho giáo viên bởi vì bọn họ tin sẽ tìm được Hinata nhanh chóng. Theo lẽ thường thì có thể là em đang ngồi ở băng ghế nào đó ở trạm xe đợi chuyến kế tiếp.
Chuyện Hinata mất tích cũng thật tình cờ. Sau khi Hinata và Kageyama đi cùng Kikyo và Sugawara trả Kimono ở tiệm thuê, thì bọn họ là người đến trạm xe buýt cuối cùng. Tại trạm, bốn người bọn họ tập hợp với đám người của Karasuno, Fukurodani, Nekoma cũng đang đợi chuyến tàu kế tiếp.
Còn mười phút nữa là xe chạy, Hinata chợt muốn đi vệ sinh, vì vậy em xách balo chạy vọt đi. Sau đó, có một đoàn học sinh hơn hai chục người nào đó ập tới, đúng lúc vào lúc xe buýt khởi hành. Theo bảng tên và cuộc nói chuyện của những giáo viên đi theo thì đây có vẻ là chuyến tham quan lễ hội hè Sanno dành cho các học sinh lớp năm, xe buýt riêng trường họ bị hư nên phải tạm đi bằng xe buýt công cộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanfictionTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...