Chương 14: Cặp đôi hoàn cảnh

83 12 0
                                    

Quay qua quay lại thì cuối cùng đã đến cuối tuần.

Đền thờ Hie-jinja tọa lạc ở trung tâm thành phố Tokyo, đây cũng là nơi diễn ra lễ hội Sanno. Xung quanh đền thờ, có vô số các hàng quán và sự kiện giải trí thu hút khách tham quan ghé thăm.

Đã ba giờ chiều, nhiệt độ ngoài trời vẫn còn rất cao, mọi người đều có xu hướng ghé những quán có máy lạnh hoặc nép vào bóng râm để tránh nóng. Tuy vậy, trời nóng cũng không thể cản được độ tấp nập của đoàn người đổ về trung tâm sự kiện.

Tại những tuyến đường chính, đoàn diễn hành dài ba trăm mét với hơn năm trăm vũ công đang nhịp nhàng bước từng bước theo hướng về Hie-jinja.

Dẫn đầu là những vũ công mặc đồ màu vàng khiêng những chiếc kiệu gỗ được chế tác tinh xảo với các chi tiết dát vàng theo kiểu hoàng gia cổ xưa. Theo sau là đoàn người mặc cổ phục với tầng tầng lớp lớp màu sắc hòa lẫn với nhau tạo nên khung cảnh lộng lẫy song không kém phần nghiêm trang.

Đây là lần đầu tiên Hinata trực tiếp chứng kiến lễ hội này ở ngoài đời, em không màng tới cái nắng mà chỉ biết cầm chiếc điện thoại nắp gập của mình chụp lia lịa.

Kageyama đi theo sau em cầm theo một chiếc ô màu đen. Hắn chỉ muốn thong thả xem diễu hành, ấy vậy mà do đôi chân của ai kia cứ thoăn thoắt như chó mới xổng chuồng, cứ sơ hở là cậu ta chạy mất tiêu, nên hắn cũng phải tăng tốc độ để bắt kịp em.

Đi theo sau hai người họ còn có quản lý Kiyoko, Sugawara và Asahi nhằm tránh trường hợp hai đứa nhóc kia bị lạc đường.

Daichi và Ennoshita ở đâu đó xung quanh lễ hội cũng đang bận giám sát một đám nhóc Karasuno tương tự.

Chụp ảnh chán chê, Hinata ngồi phịch xuống ngay tại bồn của một cái cây bên vệ đường. Cái cây này chắc hẳn chỉ mới trồng cách đây không lâu, nên cành của nó chỉ lác đác vài chiếc lá, không đủ để che nắng. 

Hinata lấy nước từ trong balo nhỏ ra uống ừng ực. Vì uống quá vội, nên nước từ trong chai không tránh khỏi việc bị tràn ra ngoài vài giọt, men theo bờ môi của Hinata lăn tròn xuống cổ lẫn với đống mồ hôi trên người em.

Kageyama từ lâu đã chướng mắt với cái kiểu uống nước vội vàng này của Hinata. Đặc biệt là khi em uống nước trong các buổi tập bóng chuyền cùng các đội trường khác.

Không dưới một lần, hắn luôn có cảm giác có nhiều người cứ nhìn chằm chắm Hinta uống nước.

Uống nước thôi mà, mắc gì cứ phải tỏ ra cái bộ dáng kì lạ bắt người khác phải nhìn như vậy chứ?

Không biết ma xui quỷ khiến thế nào, tự nhiên đâu đó trong Kageyama cảm thấy mình rất thưởng thức cảnh tượng này.

Kageyama tiến lại chỗ của Hinata, bóng râm từ chiếc ô phủ lên người em, đem đến sự dễ chịu ngay tức khắc.

"Hai chúng ta chỉ có một cái ô thôi, không muốn bị cảm nắng thì đừng có chạy lung tung."

Hinata ngước lên nhìn Kageyama, lúc này, trên nửa khuôn mặt người kia bị ánh nắng chiếu vào khiến hắn hơi nheo mắt, tuy vậy vẫn có thể nhìn ra được vẻ cọc cằn khó gần.

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ