Chương 10: Tuổi dậy thì

114 15 2
                                    

Hiện tại, thứ ngăn cách Hinata, Akaashi và Tsukishima với thế giới ngoài kia chính là cánh cửa nhà tắm đang bị đóng chặt này. Chẳng mấy chốc, bên ngoài càng có nhiều người đến. Tiếng bước chân dồn dập xen lẫn với tiếng nói qua lại bát nháo khiến sự tình trở nên rối ren. Mất một lúc chú bảo vệ mới mở được cửa.

Thì ra là cửa phòng tắm bị kẹt ở khe khóa, chú phải dùng cưa chuyên dụng để cưa phần khóa cứng cáp kia.

Trường vẫn đang còn cúp điện, nên khi mở cửa, thứ đón nhận ba người họ là hàng loạt ánh sáng chói lóa từ đèn pin và đèn flash của điện thoại. Cửa vừa được đẩy ra, luồng ánh sáng kia chiếu thẳng trực tiếp vào ba người.

Có thể miêu tả hiện trạng lúc này là: Một cậu nhóc tóc cam ướt sũng đang mặc trên mình chiếc áo rộng thùng thình. Bên cạnh cậu là một mỹ nam không mặc áo, sự rắc chắc trên khung ngực của chàng trai này khiến người đối diện nhìn vào phải ghen tị. Người còn lại là một cậu trai đeo kính trẻ tuổi sắc mặt không rõ vui buồn, chỉ là cậu ta đem đến cảm giác "nếu ai dám đụng vào tôi lúc này thì tôi sẵn sàng cắn người đó".

Akaashi nhìn thấy vẻ mặt của mọi người ai cũng choáng váng, thậm chí còn có kẻ đang đem trí tưởng tượng của mình bay thật xa. Anh quay qua nhìn khuôn mặt vô tội của Hinata rồi thở dài, nếu không giải thích chắc em ấy sẽ bị hiểu lầm mất.

"Em ấy bị ngã trật chân trong nhà tắm. Vết thương đã xử lý sơ sơ, giờ nên mang Hinata xuống phòng y tế để kiểm tra kĩ hơn."

Nếu lời này mà được nói bởi Bokuto hay Kuroo thì mọi người còn ngờ vực. Nhưng đích thân Akaashi đã lên tiếng như vậy thì chắc hẳn sự tình cũng sẽ như lời y kể, không ai dám nghi ngờ nửa câu. Sugawara cũng không có ác cảm lắm với tên này lắm nên anh cũng không hỏi thêm, trực tiếp đi đến chỗ Hinata xem vết thương của em. Anh định nói gì đó thì đột nhiêm một đám xen vào.

"Để em cõng Hinata vì em cao nhất ở đây." - Lev là khứa nhanh miệng đầu tiên.

Bokuto chạy lên trước chặn lấy Lev.

"Không, chú đỡ bóng còn yếu thì làm sao mà cõng được em ấy. Anh đây là tay đập top 5 toàn quốc, lực tay rất khỏe nên sẵn sàng có thể cõng em."

"Không ấy để tớ cõng Hinata đi, tớ cũng là đội trưởng nên biết chỗ nhanh nhất để đến phòng y tế."

Ai nấy đều oang oang miệng để giành lấy cơ hội ngàn năm có một này. Bác bảo vệ nhìn đám thanh niên đang hao tâm tổn trí để đưa ra lời giải thích cho việc "tại sao tôi lại là người thích hợp nhất để cõng Hinata" mà lòng cảm thán: "Mấy đưa này sao ưa việc nặng vậy nhỉ?"

Nishinoya không nhìn nổi mấy tên kia tranh giành nhau để cõng Hinata nên thôi để gà nhà mình cõng gà nhà mình còn hơn.

"Bộ Karasuno chết hết rồi hay gì mà đến lượt mấy người cõng. Tsukishima, em cõng Hinata cho anh!"

"Chuẩn!" - Sugawara giờ mới có cơ hội xen vào.

Mấy người đội khác nghe xong chỉ biết câm nín. Nishinoya bình thường ăn nói vô tri vậy mà lâu lâu cũng nói ra mấy câu khiến người ta không cách nào phản bác.

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ