Chương 21: Kẻ thách thức nhà vô địch

64 10 4
                                    

"Kẻ thách thức nhà vô địch"

Đây là cái tên mà đài truyền hình địa phương dành cho đội bóng chuyền nam trường trung học Karasuno ngay khi hay tin họ sẽ là đội bước vào vòng chung kết tỉnh.

Shiratorizawa - Nhà vô địch bóng chuyền nam của tỉnh Miyagi ba năm liên tiếp và được dự đoán đây là năm thứ tư bọn họ nâng cúp.

Năm nay, ngoài dự đoán, đối thủ của Shiratorizawa không phải là "Vua về nhì".

"Vua về nhì" là cái tên mang tính châm biếm dở khóc dở cười mà nhiều người hâm mộ bóng chuyền nam trung học tỉnh Miyagi đặt cho Aoba Johsai.

Đối với các thành viên của Aoba Johsai, danh xưng này mang tính sỉ nhục không khác gì biệt danh "Quạ gãy cánh" của Karasuno.

Người ta đồn rằng, trước đây có một cổ động viên ác ý nhắc tới cái tên "Vua về nhì" trước mặt Kyotani Kentaro - tên học sinh năm hai được Oikawa ưu ái đặt cho biệt danh Chó Điên - chan.

Đúng như cái tên Chó Điên của mình, Kyotani đã vừa đánh vừa cắn cổ động viên kia thừa sống thiếu chết. Chính vì vụ này mà hắn bị đình chỉ học tới hai tháng, mãi đến giải bán kết diễn ra giữa Aoba Johsai và Karasuno, hắn mới được quay trở lại trường.

Có lẽ đối với nhiều người, á quân là ai thì cũng không quan trọng nữa. Nếu hôm nay đội đối đầu với Shiratorizawa là Aoba Johsai, thì những người đến xem đều tin rằng Shiratorizawa rồi sẽ một lần nữa dành cơ hội vào vòng quốc gia.

Không ít người tỏ vẻ thất vọng vì trận này vắng mặt Aoba Johsai. So với Karasuno chỉ còn lại quá khứ huy hoàng đã bị bụi phủ mù mịt suốt nhiều năm qua, bọn họ muốn trực tiếp xem Aoba Johsai dưới sự dẫn dắt tài tình của tay chuyền hai Oikawa sẽ đấu với Shiratorizawa bằng cách nào. Chắc hẳn một trận đấu như vậy sẽ kịch tính hơn nhiều khi Shiratorizawa phải đấu với Karasuno.

"Tôi cá là họ sẽ thua ba hiệp liên tiếp và không thể tiến vào hiệp thứ tư."

"Mặc dù trận hôm qua cũng hay thật nhưng mà tôi nghĩ Karasuno phần nhiều là ăn may thôi. Aoba Johsai cũng đã đuổi Karasuno sát rạt luôn đó."

"Mà họ cũng ăn may nhiều ghê. May từ vòng loại, giờ tới chung kết luôn rồi nè."

"Cá nhân tôi thấy Aoba Johsai xứng đáng hơn. Cho đến hiện tại thì cái cậu đội trưởng bên đó là chuyền hai chơi hay nhất cái tỉnh này. Tôi muốn cậu ta có thể đi vào vòng quốc gia, rồi vươn ra thế giới để ai cũng biết tỉnh ta có một chuyền hai giỏi như vậy."

"Nhưng thua thì cũng thua rồi. Nếu cậu ta thực sự giỏi thì sớm muộn sau này cũng sẽ được biết tới thôi."

"Trên đời này cái gì cũng có thể xảy ra. Tôi cũng không tin Karasuno thắng đâu mà biết đâu thắng thật. Ai biết được."

"Ông nói như nói vậy đó."

Từ bên trong lẫn bên ngoài nhà thi đấu Sendai, nhiều nhóm cổ động viên đang bàn luận sôi nổi về trận chung kết sắp diễn ra. Trừ học sinh của hai trường Shiratorizawa và Karasuno, còn có rất nhiều người là phóng viên, nhà báo, sinh viên, người đi làm, thậm chí còn có người đã về hưu.

Điểm chung của bọn họ là ai nấy đều có niềm yêu thích với bóng chuyền. Bên cạnh việc theo dõi những trận bóng chuyền lớn mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế, thì việc dành thời gian đến xem lớp trẻ của tỉnh thể hiện bản thân cũng khiến họ rất phấn khích.

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ