Tối nọ, Hinata ở nhà tranh thủ dọn dẹp phòng ngủ của mình.
Đây là căn phòng điển hình của một thiếu niên trung học mà bạn có thể thấy ở bất cứ gia đình bình thường nào.
Trên tường dán đủ loại tranh ảnh được sưu tập từ tạp chí, tất cả chúng đều là tranh của nhân vật anime và vài cầu thủ bóng chuyền nổi tiếng. Hinata thích Dragon Ball lắm nên ngoài tạp chí bóng chuyền ra thì đa phần tủ sách của em là để chứa manga này.
Đối diện cửa ra vào là một chiếc cửa sổ kính nhìn ra cây hồng ở sân trước. Còn bàn học của em thì ngay cạnh cửa sổ. Mỗi lần ngồi vào bàn học, chỉ cần quay sang phải một góc chín mươi độ là em có thể thấy ngay khung cảnh tươi mát trước sân nhà.
So với đám con trai đồng trang lứa, Hinata cũng được gọi là một người biết sống ngăn nắp. Mẹ của em cũng không bao giờ can thiệp vào việc dọn dẹp phòng của con mình mà để nó tự có ý thức.
Em giỏi dọn dẹp, đồng thời cũng rất giỏi bày bừa. Có những hôm đi học về lười ơi là lười, em quẳng hết mọi thứ theo bản năng sau đó ôm bóng chuyền đi tập. Mãi đến khi căn phòng lộn xộn không chịu nổi nữa, em mới bắt tay vào sắp xếp lại mọi thứ cho gọn gàng.
Chung kết vòng loại Giải Mùa Xuân của tỉnh Miyagi đã kết thúc cách đây hai ngày. Ấy vậy mà Hinata cứ ngỡ là rất lâu rồi.
Mỗi lần nhớ lại cảm xúc của ngày hôm đó, em cảm giác hiện tại bản thân đang sống trong một giấc mơ còn tuyệt hơn tất cả những gì em từng tưởng tượng về.
Hôm đó, đàn anh năm ba đã ôm nhau khóc thật nhiều.
Hinata cũng rưng rưng đỏ cả khóe mắt. Mặc dù em không còn khóc ướt cả áo như lúc thua Aoba Sojai, nhưng chắc chắn em hạnh phúc không thua kém gì họ.
Những con người bị thực tế vùi dập tưởng như không còn một hy vọng sống lại có thể vươn mình trong bùn đất với lấy những vì sao.
Bọn họ có quyền khóc, có quyền ngẩng cao đầu.
Nếu kết quả ngày hôm đó không như bọn họ mong muốn, em tin chắc, cả đội vẫn sẽ ngẩng cao đầu và khóc để rồi dũng cảm bước tiếp.
Em dùng khăn lau sạch cái huy chương vàng đầu tiên trong cuộc đời của mình. Đây là lần thứ một trăm lẻ ba có dư em cầm nó lên ngắm nghía kể từ lúc nhận về.
Ngắm thỏa thuê, em cẩn thận đặt nó vào kệ trên cùng của giá sách. Khi nào có thêm huy chương mới, em sẽ mua mấy cái móc dán tường về để treo chúng lên cho đẹp. Bên cạnh huy chương vàng còn có một chiếc huy hiệu màu xanh dương.
Chiếu huy hiệu màu xanh dương này là một tấm sắt hình tròn có đường kính 3cm. Phủ quanh tấm sắt là một lớp nhựa dẻo để tăng độ bền.
Mặt sau của nó có đính một chiếc ghim băng để nếu thích thì bạn có thể gắn nó vào quần áo hoặc cặp sách. Mặt trước in hình hai chú cá heo mặc Kimono được vẽ theo phong cách hoạt hình. Ở dưới cùng ghi dòng chữ "Cặp đôi tuyệt nhất."
Vào cái lần thi thố mặc Kimono đôi ngày đó, Hinata và Kageyama bất ngờ dành được số phiếu bầu nhiều nhất trong số năm mươi cặp đôi dự thi tham gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanfictionTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...