Chương 19: BBQ và kẹo mật ong

73 13 4
                                    

Ngày cuối cùng tại trại huấn luyện tích tụ đủ loại cảm xúc suốt bốn tuần qua lại tạo nên không khí khó tả.

Nhìn ngoài thì giống như ngày đầu bọn họ đến đây. Nhưng ai cũng biết, có nhiều thứ đã thay đổi theo thời gian, dù đó chỉ là một quãng thời gian ngắn.

Bọn con trai không đời nào thể hiện cảm xúc sướt mướt yếu đuối trước mặt bất kì ai. Trong khi các thành viên của các câu lạp bộ nữ sụt sùi chia sẻ số điện thoại, hứa hẹn sẽ gặp lại rồi ngồi thủ thỉ nói chuyện, tranh thủ tặng nhau các món quà nho nhỏ trước khi ai về trường nấy. Thì các thành viên của các câu lạp bộ nam lại đối xử với nhau khách sáo hơn.

Bình thường, khi Lev bén mảng tìm tới Hinata nói mấy câu xà lơ, Sugawara sẽ không nương tay mà kiếm cớ gõ đầu thằng này vài cái. Vậy mà hôm nay Sugawara lại nhẹ nhàng hơn, chỉ lườm hắn cảnh cáo thôi chứ không động tay động chân.

Cái không khí trầm mặc kì quặc này cứ thế kéo dài gần cả buổi sáng. Mãi cho đến khi Daichi mật báo tin tức trưa nay sẽ có một bữa tiệc BBQ, thì cái sự ồn ào vốn có đã quay trở lại.

Kiyoko đứng từ xa quan sát mọi người, mỉm cười nói với Yachi: "Con trai bọn họ rất đơn giản. Chỉ cần một bữa ăn ngon thôi cũng đủ để kết nối mọi người lại với nhau rồi."

Yachi cảm thấy những lời này rất đúng, bèn lấy sổ tay ra ghi chép thật cẩn thận để lấy làm kinh nghiệm sau này. Cuốn sổ tay một trăm trang mới mua ngày nào nay đã chi chít chữ. Nét chữ thanh mảnh của Yachi được trình bày gọn gàng khiến người ta nhìn vào đã muốn đọc.

Chỉ có điều đọc lên có hiểu được nội dung muốn truyền tải hay không là một chuyện khác. Những chữ trong ngoặc kép là nội dung mà cô bé nghe lại được của người khác, thấy tâm đắc nên mới viết lại.

Ví dụ như câu hôm nay của Kiyoko:

"Con trai bọn họ rất đơn giản. Chỉ cần một bữa ăn ngon thôi cũng đủ để kết nối mọi người lại với nhau rồi."- Chị Kiyoko

Fukurodani là đội đầu tiên mà Karasuno đấu tập khi mới đến trại huấn luyện. Hiện tại, bọn họ cũng là đội cuối cùng đối đầu với Karasuno để kết lại thành quả của bốn tuần qua. 

Nói là đấu tập, nhưng thâm tâm Hinata chưa bao giờ coi đây là những buổi tập luyện. Đối với em, mỗi trận với các đội đều là những trận đấu chính thức và em phải đặt toàn bộ sự tập trung vào nó.

Nguyên tắc rất đơn giản: chỉ cần đừng để bóng chạm đất trên sân nhà mình.

Lần đầu Fukurodani đấu với Karasuno, nhà cú chỉ đánh giá đội nhà quạ chỉ ở mức "Có mạnh nhưng không đáng kể." Bây giờ, khi nghe cái tên Karasuno là đội cuối cùng sẽ thi đấu với bọn họ trong ngày hôm nay, các thành viên trong đội không khỏi dè chừng.

"Lại là Karasuno."

"Đấu với bọn họ là mệt nhất."

"Tớ không tài nào chịu nổi các chiêu thức của họ."

Yachi vô tình đi ngang qua nghe được phải cố nín nhịn không để nụ cười của mình thể hiện quá lộ liễu. Cô nào chạy ào ra cửa vội lấy sổ tay ghi chép lại những lời vừa rồi.

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ