Đây là lần thứ hai Hinata ngủ tập thể cùng với đội bóng chuyền Karasuno.
Mùa hè. Huấn luyện. Bóng chuyền. Đồng đội. Ngủ chung. Những từ này kết hợp với nhau sẽ tạo nên thanh xuân với những kỉ niệm đẹp.
Đây cũng là những gì Hinata luôn ao ước từ hồi em còn học cấp hai. Hồi đó em không có nhiều bạn lắm, đếm đi đếm lại chỉ có hai đứa, thêm em nữa là ba.
Em chưa bao giờ được đi cắm trại với lớp tại trường nhỏ không có nhiều kinh phí. Em cũng chưa bao giờ đi tập huấn câu lạp bộ bởi vì cái câu lạp bộ bóng chuyền đó chỉ có mình em.
Nhìn một trong những ước mơ của mình tự lúc nào đã thành hiện thực, Hinata nhảy cẫng lên vì vui sướng. Em lăn lộn trên chiếc nệm nhỏ rồi khúc khích cười một mình.
Lúc đó chẳng ai biết tại sao em cười như vậy cả.
"Đêm khuya rồi Hinata, đừng có dọa anh." - Asahi quan ngại nhắc nhở.
Sugawara vỗ lưng Asahi cái bốp rồi nói với hắn:
"Cậu mới là người đừng dọa mọi người ở đây. Cứ mỗi lần cậu xõa tóc ra là chẳng khác nào Yang ho đi đòi nợ cả. Nãy lúc cậu đi tắm tớ có nghe thấy tiếng hét thét ra. Chắc chắn là cậu vừa dọa ai đó đúng không?"
"Ờ... thì tớ đâu cố ý. Tớ chỉ đang xõa tóc để nó mau khô. Ai ngờ nhà tắm tạm thời cúp điện. Cùng lúc đó có hai khứa trường nào đó cũng vào tắm. Rồi đèn lại sáng, bọn họ thấy tớ thế là hét thất thanh." - Asahi tường thuật lại câu chuyện như một chú nai vô tội.
Hinata và Nishinoya bụm miệng cười, hai đứa này rất đồng cảm sâu sắc với những người bị dọa kia.
Lần tập huấn ngắn ngày cách đây mấy tháng họ cũng đã được chứng kiến đặc sản xõa tóc của Asahi, không đau tim không lấy tiền.
"Ơ, Kageyama ngủ rồi kìa."
Hinata lúc này đột nhiên để ý Kageyama đã trải chăn nằm gọn trong góc tường.
Dáng người lúc ngủ của hắn trông nghiêm trang thẳng thớm chẳng khác gì công chúa ngủ trong rừng.
Ủa vẫn có người có thể ngủ được kiểu vậy mà không đau lưng hả?
Mọi sự chú ý trong căn phòng đều đổ dồn vào "công chúa ngủ bên tường".
"Lần trước có chuyện cần nên anh gọi nó vào lúc tám giờ rưỡi tối. Ai ngờ người bắt máy là mẹ của ẻm. Cô bảo Kageyama đã đi ngủ từ lúc tám giờ rồi và đó là thói quen từ lúc bé." - Daichi nhớ lại chuyện đã xảy ra vài tháng trước.
"Có khi nào đó là bí quyết để Kageyama có thể chơi bóng chuyền tập trung cao độ như thế vào ban ngày không nhỉ?" - Yamaguchi ngồi một bên thắc mắc.
"Cái thiên tài đó nằm trong gen rồi ba ơi." - Tanaka lắc lắc đầu tỏ vẻ thông thái - "Giờ chú em có đi ngủ sớm như nó thì cũng không giống nó được đâu. Nên cứ lạc quan lên."
-Yamaguchi ỉu xìu "Ò"
"Tên vua đó ngủ sớm là đúng rồi. Vì nếu thức khuya để học bài điên cuồng thì cậu ta cũng không đứng nổi Top 50 của khối đâu." - Tsukishima đang ngồi chơi điện thoại gần đó lên tiếng. Nghe nửa như an ủi, nửa như khịa
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanfictionTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...