Tờ mờ sáng, đồng hồ báo thức của Hinata kêu sớm hơn mọi khi một chút. Em nhanh tay tắt chuông để không ảnh hưởng tới mọi người.
Ngoài trời chưa sáng hẳn và toàn bộ cửa sổ đều được kéo rèm, một chút ánh sáng nhẹ nhàng từ đèn bên ngoài hắt vào đủ để em nhận biết rằng Kageyama đang nhìn chằm chằm vào mình.
Giật cả mình!
Dạo này, em và Kageyama có chung một lịch trình với nhau: Dậy sớm chạy bộ vào buổi sáng, Kageyama dậy sớm hơn em mười phút.
Cùng nhau tập bóng chuyền với cả đội. Cùng nhau tập bóng chuyền sau buổi huấn luyện. Cùng ăn tối. Cùng làm bài tập về nhà. Cùng đi tắm.
Tám rưỡi tối, Kageyama trải chăn ra đi ngủ, Hinata cạn năng lượng nên cũng đi ngủ sớm giống hắn. Vì ngủ sớm, nên hai bọn họ trải chăn ngủ cạnh nhau. Vào những ngày đầu bọn họ mới đến trại huấn luyện, Hinata thường ngủ muộn và bằng cách nào đó mà em không nằm gần Kageyama.
Việc em nằm cạnh Kageyama cũng diễn ra rất tự nhiên như việc em không nằm cạnh hắn. Bọn họ bằng tuổi, học chung lớp, hoạt động cùng một câu lạp bộ, vậy có lí do gì để cả hai không thể ngủ cạnh nhau chứ?
Hinata thì thầm, giọng hơi gắt nhẹ: "Nhìn gì?"
Kageyama khịt mũi: "Tôi không nhìn cậu."
Nếu cái ánh mắt đó không phải dùng để nhìn Hinata thì có lẽ Kageyama bị lé!
Hinata bật dậy quăng gối vào mặt Kagayama rồi ôm tất và giày chạy tốc biến. Kageyama không dám làm lớn chuyện trong lúc mọi người đang ngủ nên đành ôm cục tức nhón chân đuổi theo sau, đồng thời khẽ gằn giọng:
"Đừng để tôi tóm được."
Vì vào cuối tháng sáu, đúng lúc thi cử kết hợp nhiều sự vụ bận rộn, nên đội bóng chuyền Karasuno không kịp tổ chức sinh nhật cho Hinata.
Quản lý Kiyoko hứa sẽ chọn ngày phù hợp để làm bù cho em. Dời tời dời lui, thì nay họ cũng chọn được ngày phù hợp để cả đội cùng tụ tập.
Đến tối, được sự cho phép của giáo viên và huấn luyện viên, đội Karasuno được phép tổ chức một bữa liên hoan nho nhỏ cho Hinata ở bãi cỏ gần nhà thi đấu từ mười giờ tới mười hai giờ đêm.
Shimizu và Yachi sử dụng quỹ đội mua các vật dụng cần thiết như đèn dây, bánh kẹo, mũ sinh nhật, nến, thảm,... để biến đêm nay trở thành buổi tụ tập đội thân mật.
Ừ, thì vốn dĩ đây là buổi tụ tập của đội Karasuno thôi, cho đến khi Bokuto cầm thêm thảm ngồi và bánh kẹo chạy đến góp vui. Theo sau đó là Akaashi, Kenma, Kuroo, Lev, Yaku.
Theo thông tin được dấu kín thì bọn họ lén lút chạy ra đây. Dù sao đội trưởng của Nekoma và Fukurodani cũng là đầu têu, mấy người đính kèm theo sau có gì mà phải sợ chứ.
"Hey hey hey, tổ chức sinh nhật mà không có tụi này là không được đấy nhé."
Vòng tròn ngồi ban đầu cho mười bốn người phải nới rộng ra để chứa chấp thêm mấy cái người ngoại bang kia. Hinata đã rủ bọn họ từ sáng rồi, mà cứ lo mấy người này không đến được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanficTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...