Chương 5: Ai là gà, ai là thóc?

131 16 1
                                    

Lý do phổ thông Shinzen được chọn làm địa điểm tập huấn là bởi vì trường này có khu thể thao rất rộng.

Bên cạnh đó, vị trí của trường được bao quanh bởi những ngọn đồi có nhiều cây cối. Những ngọn đồi này góp phần điều hòa không khí, xua tan phần nào cái nóng mùa hè ở Tokyo. 

Mà cũng vì vậy, nên trường cũng là nơi tụ tập rất nhiều côn trùng, bao gồm cả bọ cánh cứng, muỗi, chuồn chuồn, đom đóm.

Đội tuyển bóng chuyền của các trường trong kỳ tập huấn đã đến đầy đủ. 

Ai nấy đều xếp hàng ngay ngắn đứng trong nhà thể chất, đứng đầu là đội trưởng, sau đó là đội phó, mấy người còn lại xếp hàng theo chiều cao. Hiển nhiên và Hinata và Nishinoya đứng đầu hàng.

Karasuno là trường ở tỉnh duy nhất tham gia kỳ tập huấn bóng chuyền lần này. Nói theo cách của Tanaka chính là "Bọn mình đang lạc giữa bầy trai phố!"

Các trường tham gia kỳ huấn luyện bóng chuyền lần này bao gồm: Karasuno, Fukurodani, Nekoma, Shinzen, Ubugawa. Trừ Karasuno, thì ba năm trở lại đây, các trường kể trên đều góp mặt tại vòng chung kết quốc gia trong Giải Mùa Xuân. 

Trận đấu tập đầu tiên, nhà quạ Karasuno sẽ đối đầu với nhà cú Fukurodani.

Ngôi sao bên Fukurodani chính là tên đầu cú năm ba - Bokuto Kotaro - tay đập đứng tốp năm trong giới bóng chuyền cao trung toàn quốc. Năm nay, người này đã được lên bìa tạp chí bóng chuyền cho thiếu niên tận ba lần. 

Chỉ nhìn từ xa thôi người ta đã nhận ra ngay vẻ hào quang năng lượng tích cực mà Bokuto mang lại, hệt như anh hàng xóm nhà bên vui tính lại còn giỏi giang.

Bên cạnh đó, người ta còn rất chú ý tới tay chuyền hai thầm lặng chuyên tạo ra những đường bóng tài tình dành riêng cho tay đập tầm cỡ quốc gia.

Thứ đầu tiên thu hút người khác khi nhìn vào người này không phải là kĩ năng chuyền bóng đỉnh cao mà là ngoại hình đẹp như tiên sứ trong mấy mẩu truyện thiếu nữ hay đọc.

Cùng với Bokuto, tên chuyền hai này đã thành công thu hút một lực lượng lớn fan bóng chuyền đông đảo trong và ngoài học viện. Nhờ đó, lần nào đi thi đấu, đội cổ vũ của  Fukurodani lúc nào cũng được lấp kín chỗ.

Người này tên là...

"ANH AKAASHI!"

Hinata không nói nên lời khi cái nhân vật mà ẻm không bao giờ lường trước được lại xuất hiện ở đây. Khuôn mặt em lúc này có thể được diễn tả là: muốn có bao nhiêu ngạc nhiên thì sẽ có bấy nhiêu ngạc nhiên.

"Gặp lại em rồi, Hinata." 

Akaashi không hề ngạc nhiên một chút nào, thay vào đó anh nở nụ cười hiền từ như người tiền bối lâu rồi mới được gặp hậu bối.

 "Anh biết em sẽ vượt qua bài kiểm tra và tới đây."

Hinata bối rối "Dạ... Em cảm ơn anh...mà..." 

Kageyama đứng bên cạnh cúi đầu chào Akaashi, vẻ mặt lạnh tanh nhìn chằm chằm vào anh. Hắn luôn có sự cảnh giác cao độ với tất cả những ai làm chuyền hai trên thế giới này.

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ