Chương 16: Cầu thủ bóng chuyền

72 13 1
                                    

Hinata cầm điện thoại gõ lạch cạch từng chữ.

Mạng internet bắt ké ở trường Shinzen không mạnh lắm nên phải đợi lâu rất lâu trang tìm kiếm mới cho ra kết quả.

Từng con chữ khó nhọc hiện ra trên cái màn hình chỉ nhỏ bằng ba cái đốt tay.

Em nhanh chóng lướt qua tiêu đề vì sợ người khác đi qua vô tình nhìn thấy, sau đó em bấm nút 'đi xuống' để đọc đến nội dung chính.

"Này, nước ở nhà thể chất hết rồi. Đi lấy với tôi."

Một giọng nói cắt ngang mạch đọc của Hinata, theo phản xạ em ngước lên nhìn.

Đột nhiên em thấy chột dạ, bèn nhanh tay gập điện thoại lại.

"Hả hả, cậu muốn nói cái gì?"

Lúc này đang là một giờ.

Các học sinh được phép nghỉ ngơi sau giờ ăn một tiếng trước khi tiến vào buổi tập chiều. 

Đa phần mọi người sẽ ngồi chơi điện thoại, ngủ trưa, nói chuyện phiếm, hoặc tranh thủ làm bài tập hè.

Bình thường thì Hinata sẽ ngồi đọc truyện tranh hoặc xem video các trận đấu bóng chuyền. Ngồi bên cạnh em là Kenma đang cầm chiếc máy chơi game đời mới chơi điện tử.

Khi chơi điện tử, Kenma rất tập trung đến nỗi quên hết mọi chuyện xung quanh. Vậy mà khi Kageyama tới, theo cái bản năng quỷ quái gì mà hắn có thể phát giác ra, không hẹn mà cho Kageyama một ánh mắt không vui cho lắm.

Kageyama nghe thấy Hinata hỏi lại ngơ ngơ như vậy thì không kiên nhẫn đáp lại.

"Đi lấy nước uống!"

"Ờ..."

Kenma ngỏ ý muốn giúp nhưng Hinata vội vàng từ chối. Em biết Kenma vốn chẳng ưa việc nặng, nếu không phải vì muốn giúp em thì đời nào cậu ấy lại chủ động đòi đi bưng bình nước.

"Tớ đi một lát sẽ về mà, cậu ngồi đó cố gắng qua màn game đi."

Ở đội Karasuno, trừ mấy việc mà quản lý nữ chịu trách nhiệm ra, thì khi rảnh, các thành viên trong đội sẽ thay phiên nhau làm các việc vặt mà giáo viên hoặc huấn luyện viên nhờ giúp.

Hinata lạch cà lạch cạch đi theo Kageyama tới phòng giáo viên. Lúc mở cửa bước vào, em còn ngửi thấy mùi mì lạnh thoang thoảng. 

Huấn luyện viên Ukai đang ngồi gần đó gác chân lên ghế hai mắt nhắm nghiền, miệng còn đang nhai kẹo cao su. Thầy Takeda thì đang gõ gì đó trên máy tính. Gần đó còn có ba giáo viên của trường khác đang ngồi làm việc.

Hai đứa lễ phép chào thầy cô rồi mỗi đứa ôm nhau một cái bình nước năm lít. Lúc bước ra khỏi phòng, thầy Takeda sực nhớ gì đó bèn quay lại hỏi:

"Hai đứa làm bài tập hè chưa?"

Mùa hè không rét mà run, Hinata và Kageyama cảm thấy hơi lạnh gáy, không hẹn mà liếc nhau rồi ăn ý nhìn thầy Takeda: "Bọn em sẽ làm!"

Thầy Takeda nhìn đồng hồ thở dài, xua xua tay với hai đứa ngốc:

"Thôi, chuyện này nói sau, hai đứa tranh thủ về chuẩn bị cho buổi tập chiều đi."

[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic HaikyuuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ