Nếu nói cuộc sống này là đấu trường săn mồi khốc liệt trong thế giới động vật hoang dã, thì Akaashi chính là con thú ăn thịt nguy hiểm vừa mới tham gia vào cuộc chơi.
Trừ Hinata, tất cả mọi người trong căn phòng này đều nhận định như vậy.
Akaashi cầm cuốn vở của Hinata lên để xem xét.
Tệ quá!
Không sao, đây không phải lần đầu anh kèm cho học sinh kém. Công việc tay trái của anh phất lên cũng là nhờ giúp tụi này qua môn cơ mà. Sau khoảng mười phút xem xét, Akaashi đã có hướng giải quyết cho tình trạng trên, anh quay qua trao đổi với Hinata.
Khác với vẻ cà lơ phất phơ của mọi ngày, hôm nay Hinata lắng nghe nghiêm túc như thể ẻm đang gánh vác một trọng trách cao cả, rằng nếu không làm được thì sẽ đi đời ngay vậy.
Suốt cả buổi, Oikawa và Tsukishima ngồi phía đối diện không xen vào được câu nào vì hai người kia đang rất tập trung. Đã vậy cách dạy học của Akaashi lại vô cùng dễ hiểu, không có gì để bắt bẻ. Thế là cả hai lặng thinh nhìn hai người trước mắt rúc đầu vào nhau nói chuyện to nhỏ.
Hơn thế nữa, tên này còn trông rất ưa nhìn.
Đối thủ nặng kí à nha!
Sau một tiếng đồng hồ, Akaashi cho phép Hinata được giải lao mười phút. Lúc này, bọn họ mới có cơ hội mở mồm.
"Akaashi-chan giỏi quá nhỉ? Lần đầu tiên anh thấy bé Chibi học hành nghiêm túc như vậy." - Vừa nói Oikawa vừa liếc mắt nhìn qua Hinata đang cạn ly nước vì từ nãy đến giờ ẻm học căng đến nỗi không dám uống miếng nào.
"Ôi, em ấy uống nước thôi mà cũng dễ thương." - Nội tâm Oikawa gào thét.
Oikawa quay sang Akaashi rồi bật chế độ thảo mai xã giao thường ngày.
"Mà tôi chưa thấy cậu bao giờ. Nghe giọng hình như không phải người ở đây. Cậu học trường nào vậy?"
"Học viện Fukurodani ở Tokyo."
Trai Tokyo! - Cả bọn cùng nghĩ.
"Ô, vậy mà nãy giờ em cứ nghĩ anh học trường nào ở Miyagi." - Hinata ngốc mà, nếu không nói thì ẻm sẽ không bao giờ đoán ra đâu.
"À, trường này có cái cậu chủ công năm ba đang xếp thứ 5 toàn quốc đúng không?" - Oikawa tỏ ra cái gì cũng biết.
"Đúng vậy."
"Hạng 5 chủ công?" - Hinata bật dậy trong phấn khích. - "Em sẽ đánh bại anh ấy trong Giải Mùa Xuân tới."
Kageyama từ nãy đến giờ ngồi như tàng hình bên cạnh cũng gật đầu cái rụp thể hiện sự quyết tâm. Hiện hắn đang ngồi học tiếng Anh cùng với Iwaizumi và Yamaguchi.
Yamaguchi không giỏi tiếng Anh lắm đâu, mà tại bàn bên cạnh đã quá đông người nên cậu bắt buộc phải "dời" qua đây.
"Đừng lo xa thế Chibi-chan, trước mắt em phải đánh bại đội của anh cái đã." - Oikawa chống cằm ra vẻ thách thức.
Sau cuộc nói chuyện ngắn, Akaashi mới biết là mấy người ở đây có chơi bóng chuyền. Ngoại trừ cái tên năm ba mồm dẻo dẻo có chút quen mắt kia, thì anh không biết ai trong số họ cả. Cũng đúng, Miyagi còn có Shiratorizawa thì dễ gì để mấy đội trường khác của tỉnh này có thể vào vòng quốc gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KageHina/AllHina] Khoảnh khắc tươi đẹp - Fanfic Haikyuu
FanfictionTruyện lấy 70% bối cảnh trong anime/manga kể về đời sống thường ngày của Hinata Shoyo cùng đồng đội Karasuno. Bên cạnh tình yêu thầm kín tuổi học trò thì còn là niềm nhiệt huyết của những thiếu niên trung học với bóng chuyền. Truyện tiết tấu chậm...