4. Phỏng vấn

219 36 11
                                    

Yujin đến tòa nhà văn phòng của Tập đoàn Bambin từ sớm, ánh mắt vô cùng tự tin trước buổi phỏng vấn. Nhớ lại trong quá khứ, em đã mơ ước được làm việc với Gyuvin nên nộp hồ sơ ứng tuyển vào đây, nơi mà anh đang quản lý, hơn nữa đó cũng là vị trí chuyên viên thiết kế mà em mong ước từ lâu. Nhưng em lại bị đánh trượt với một lý do hết sức vô lý, nghĩ lại đến giờ vẫn thấy ấm ức.

Lần đó, em vừa bước vào tòa nhà công ty, lòng đầy hy vọng và sự lo lắng. Em cố gắng giữ bình tĩnh, hít một hơi thật sâu để trấn tĩnh bản thân. Khi ấy em vẫn là một cậu nhóc ngây thơ, vì mong muốn được làm việc ở gần người mình thích thầm nên em hồi hộp hơn bao giờ hết. Lúc đó đúng là ngốc!

Khi đang chờ thang máy, em vô tình chứng kiến một cảnh tượng bất công. Một người phụ nữ ăn mặc sang trọng, có vẻ đang rất vội vã và tập trung vào cuộc nói chuyện qua điện thoại, trong lúc không chú ý đã va vào một cô lao công đang dọn dẹp hành lang. Kết quả là nước bẩn văng lên váy của người phụ nữ đó. Chị ta lập tức nổi giận, quay sang quát mắng và đòi bắt đền cô lao công nghèo khổ, người đang hoảng sợ và xin lỗi rối rít.

“Giờ bà muốn thế nào bà nói đi! Một là đền cái váy cho tôi, hai là cuốn gói cút khỏi đây!”

Em cảm thấy không thể đứng yên nhìn sự việc đang diễn ra nên bước tới, bình tĩnh nói lý với người phụ nữ ấy.

“Xin lỗi đã xen ngang. Chị à, chỉ là một tai nạn vô tình thôi, cô lao công không cố ý mà. Chị xem, cô ấy cũng lớn tuổi rồi, làm công việc vất vả như vậy không kiếm được bao nhiêu tiền, biết bao giờ mới đủ tiền đền chiếc váy hàng hiệu này cho chị đây? Chị rộng lòng bỏ qua cho bà ấy đi ạ”

“Ý cậu là chê tôi nhỏ nhen?”

“Tôi không có ý đó, nhưng vừa rồi thực sự một phần cũng là do chị mải nghe điện thoại và không nhìn đường nên mới va phải mà. Ở đây có camera, chị có thể kiểm tra lại”

“Cậu…”

Người phụ nữ nhìn Yujin bằng ánh mắt đầy phẫn nộ nhưng không nói gì thêm, căn bản là em nói đâu có sai. Chị ta thẹn quá hóa giận, chỉ lườm một cái rồi quay đi.

Yujin nhẹ nhõm, cảm thấy mình đã làm đúng. Nhưng rồi, khi em bước vào phòng phỏng vấn, tim em như ngừng đập khi nhìn thấy người phụ nữ đó đang ngồi ở vị trí của người quản lý, trực tiếp phỏng vấn em. Thì ra chị ta là Park Minseo, quản lý của team thiết kế.

Với nụ cười lạnh lùng, người phụ nữ đó bắt đầu phỏng vấn em. Chị ta hỏi những câu hỏi rất khó, và rõ ràng là đang cố tình làm khó em. Dù em đã cố gắng hết sức để trả lời tốt nhất có thể, em vẫn cảm nhận được sự thiên vị rõ ràng. Và kết quả thì ai cũng đoán được, em bị đánh trượt không thương tiếc.

Lần này em lại một lần nữa đến tham gia phỏng vấn, liệu rằng quá khứ đó còn có thể lặp lại?

Em thực sự muốn xác minh xem mình có thể thay đổi những chuyện đã xảy ra trong quá khứ hay không, dù sao thì qua công ty có một buổi, em cũng sẽ chẳng đụng mặt Gyuvin được đâu mà.

Vừa bước vào em đã chú ý ngay đến cô lao công đang lau dọn ở gần thang máy. Lần trước đã thất bại trong việc để Gyuvin gặp Taejin, hôm nay em sẽ thử ngăn vụ việc này lại một lần nữa xem sao.

Gyujin || Bản giao hưởng tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ