Chap 15 : New old friend

276 28 1
                                    

Khi vào môi trường đại học, Thuỳ Trang và Diệp Anh đều không thoát khỏi sự mến mộ của một số bạn học. Mặc dù không còn nổi tiếng như lúc còn là học sinh, Diệp Anh và Thuỳ Trang vẫn được một số không ít bạn học để ý.
Đến khoảng hơn một tuần sau ngày đầu tiên bước chân vào đại học, cả hai có thêm bạn, cũng may là hội bạn của cả hai vẫn cùng trường, cả hội vẫn thường xuyên cùng nhau ăn uống.

Chợt một hôm nọ, Thuỳ Trang gặp lại người quen cũ, đó là bạn học thời mẫu giáo và tiểu học của cả hai đứa. Cô bạn ấy nhận ra em trước, Thuỳ Trang mới lục tìm trong trí nhớ ngắn hạn của em về người bạn này, cũng may là vẫn còn nhớ.

- Phạm Quỳnh Nga ?

- Ồ, lâu quá mới gặp lại, Diệp Anh, cậu trông khác xưa nhiều hơn tớ nghĩ.

Trong trí nhớ của cô bạn đó, Diệp Anh lúc ấy thấp bé, nhỏ con hơn Thuỳ Trang, trông thế nào thì cũng không thể nghĩ rằng Diệp Anh khi lớn lại mang vẻ đẹp trưởng thành hơn hẳn trước đây lại còn cao hơn Thuỳ Trang.

- Tớ cũng không ngờ tới, Diệp Anh lúc trước bị tớ trêu lùn bây giờ nói chuyện với cậu ấy tớ phải ngước lên. - Thuỳ Trang bĩu môi.

- Quỳnh Nga, từ lúc chuyển trường, cậu học ở đâu ?

Diệp Anh chuyển hướng trò chuyện, cô không muốn chuyện dậy thì của mình cứ bị hai người này mang ra bàn luận mãi.

- Hừm, tớ trở lại Sài Gòn học vì ba mẹ phải về sống với ông bà. Tớ cũng nhớ Hà Nội lắm nên tớ mới thi vào học đại học ở đây.

- Diệp a, tớ đã suýt không nhận ra Quỳnh Nga, cậu ấy trông khác quá, xinh đẹp hơn hẳn.

Diệp Anh cũng không xa lạ gì dáng vẻ này, Nguyễn Thuỳ Trang sát gái đã đi sâu vào trong tiềm thức của Diệp Anh rồi.

Thuỳ Trang và Quỳnh Nga trò chuyện rôm rả, Diệp Anh vốn dĩ luôn ít nói, cô ngồi cạnh, nếu có hỏi đến thì sẽ trả lời.

- Sắp tới giờ vào học rồi sao ? Tớ vào nhà vệ sinh cái đã, đợi tớ nha.

Thuỳ Trang đứng dậy rời đi, bầu không khí chợt im lặng đến lạ.

Quỳnh Nga ngồi đối diện quan sát Diệp Anh, trầm ngâm một lúc mới cất tiếng.

- Cậu và Thuỳ Trang, hiện tại là gì của nhau ?

Quỳnh Nga muốn hỏi về mối quan hệ của cả hai.

- Là bạn thân.

Diệp Anh cảm thấy câu hỏi này không đơn giản chỉ là tò mò.

- À... Cậu biết đó, tớ từ Sài Gòn thi đại học ra Hà Nội, cũng không phải không có lí do.

Cuộc trò chuyện dần mang không khí đầy bí hiểm. Quỳnh Nga nói vậy, ám chỉ điều gì ?

- Nhưng cũng không hẳn chỉ là bạn thân.

Diệp Anh không đáp lại câu vừa rồi của Quỳnh Nga, cô nói tiếp câu trả lời của mình.

Quỳnh Nga định nói tiếp nhưng Thuỳ Trang vừa ra tới.

- Đi thôi.

Thuỳ Trang cầm lấy balo, nhưng lại có hai bàn tay cùng lúc giữ lấy cặp em.

[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] My SweetieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ