Sau khi trở lại Hà Nội, mọi thứ lại trở về quỹ đạo cũ. Ai cũng có công việc riêng cho mình. Bọn họ vẫn giữ liên lạc, vẫn cùng nhau trò chuyện lúc rảnh.
Mọi thứ an nhàn trôi qua, một tháng, hai tháng, năm tháng..rồi một năm, mới đó mà gần 3 năm nữa là hai đứa sẽ chạm mốc 30 rồi.
- Xem nào, chồng ơi, mang cho em thêm bánh.
Diệp Anh úp chiếc bát vừa rửa xong lên, nghe thấy vợ nhỏ gọi, cô phì cười lau tay mở tủ lạnh lấy bánh cho con người đang say sưa xem phim ngoài kia. Cô đi ra với đĩa bánh trên tay, ngồi xuống bên cạnh em.
- Bà xã, em đã ăn bao nhiêu bánh rồi vậy ?
Dưới sàn, trên ghế, trên bàn, mỗi nơi đều có một ít vỏ bánh. Thuỳ Trang chớp chớp mắt nhìn cô, chu chu môi.
- Ăn ít thôi, đau bụng đấy.
Diệp Anh cúi người nhặt vỏ bánh lên, cô gom hết vỏ bánh mang đi vứt, sắp xếp lại những thứ bừa bộn trên bàn. Cô lấy khăn lau bàn, đang lau dở thì lại có một chiếc đĩa từ trên đặt xuống bàn. Diệp Anh thở dài nhìn lên em với gương mặt bất lực.
Thuỳ Trang đang há miệng định ăn nốt cái bánh cuối cùng nhưng em nhìn xuống Diệp Anh lại cảm thấy có lỗi, em ngậm miệng lại đút cho Diệp Anh cái bánh trên tay mình.
- Hihi, chồng yêu, ăn này.
- Em ăn đi. - Cô lắc đầu.
- Em chin nhỗi, Diệp ăn đi, em lau cho.
Thuỳ Trang đưa tay bóp cằm để Diệp Anh há miệng ra, em đút cái bánh vào miệng cô rồi ngồi xuống giật lấy cái khăn lau bàn.
Diệp Anh ngơ ngác nhìn em, Thuỳ Trang nhìn cô còn ngồi dưới sàn, em kéo cô lên ghế ngồi.
- Diệp ngồi yên đây, em làm cho.
Cô nghe lời ngồi đó, cầm lấy bánh cắn một cái, nhìn xuống Thuỳ Trang thì lấy tay đỡ trán.
Em ngồi đó nhìn TV xem phim, tay lau đi lau lại một vòng tròn, cô còn sợ một lát nữa cái bàn sẽ bị mòn mà lủng một lỗ mất.- Vợ ngốc.
Diệp Anh cốc nhẹ lên đỉnh đầu em, Thuỳ Trang giật mình ngước lên.
- Lên đây với Diệp.
Cô kéo em ngồi lên sofa, em biết mình hết nói nổi rồi lên ngoan ngoãn ngồi cạnh cô.
Bộ phim này là bộ em yêu thích, hiện tại là tập cuối rồi nên em mới chăm chú như thế. Thuỳ Trang im lặng ngồi xem, Diệp Anh cũng chăm chú theo em.
Cảnh phim tới đoạn nam chính và nữ chính về bên nhau, có lễ cưới và có với nhau một đứa bé.
Diệp Anh nhìn sang em, Thuỳ Trang vẫn xem phim nhưng lại biết Diệp Anh nhìn em, em nghiêng đầu tựa vào vai cô.
- Diệp/Chang - Cả hai cùng cất tiếng.
Thuỳ Trang ngồi lại đàng hoàng nhìn Diệp Anh.
- Em/Diệp nói đi.
Một lần nữa lại đồng thanh.
- Chúng ta làm đám cưới nha ?
Cả hai bật cười vì một lần nữa nói cùng nhau.
Diệp Anh nhìn em một lúc, Thuỳ Trang cũng nhìn cô, hai người nhìn vào mắt nhau thật lâu. Bỗng cô đứng dậy, nắm tay em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] My Sweetie
Roman d'amourChuyện tình gà bông của Diệp Anh và Thuỳ Trang au : khtwf_au