Đến gần hết năm nhất đại học, Thuỳ Trang và Diệp Anh nhận được tin vui từ hai người anh trai. Họ thông báo rằng đã cầu hôn và hiện tại sắp sửa tổ chức đám cưới.
- What ? Sao mọi người không nói gì cho con hết vậy ?
Đến cả khi nào hai người hẹn hò và cầu hôn lúc nào cũng không một ai thông báo cho em.
- Mẹ định hôm nào gọi hai đứa về nhà chơi sẽ báo luôn.
Mẹ em gắp cho con gái một miếng thịt, xem như xin lỗi.
- Mẹ này, con mới ra ngoài ở có vài tháng là cả nhà quên mất sự hiện diện của con.
Thuỳ Trang dỗi thì dỗi vẫn gắp thịt trong bát lên ăn.
- Thôi đi nhóc, anh và Đức Anh xong rồi, còn em với Diệp Anh tính sao ?
Tấn Thành xen vào cuộc trò chuyện, anh hỏi Thuỳ Trang nhưng ánh mắt lại nhìn Diệp Anh.
- Anh cứ yên tâm, sau khi học xong đại học em sẽ lập tức sang rước Chang về.
Diệp Anh trả lời thay cho em, Thuỳ Trang mỉm cười nghiêng đầu tựa vào vai cô.
- Chà, đông đủ rồi nhỉ ?
Ba mẹ cô từ bên ngoài đi vào.
- Ô anh chị tới rồi sao.
Ba em nhanh chân ra chào hỏi.
Hai nhà đã có mặt đầy đủ, cùng ngồi với nhau ăn uống vui vẻ.
Diệp Anh trên bàn ăn lúc nào cũng chăm Thuỳ Trang tận tình, gắp thức ăn cho em, bóc vỏ tôm cho em. Ba mẹ em càng nhìn càng thấy đáng yêu.
- Con gái ở nhà chưa gắp cho ba mẹ nó được miếng rau nào bây giờ thì đi bóc vỏ tôm cho con nhà người ta, haiz.
Mẹ cô vừa ăn vừa nói, cố tình liếc nhìn Diệp Anh. Thuỳ Trang bật cười nhìn sang cô, Diệp Anh chùi tay, nâng đũa lên gắp cho mẹ một miếng rau theo đúng lời bà nói.
- Mẹ ăn đi.
Mẹ cô lườm cô.
- Đúng là lớn rồi, chỉ giỏi cãi lại mẹ.
- Bác gái, để con.
Thuỳ Trang hướng về phía đĩa thịt gà gắp cho mẹ cô một miếng, gắp cho ba cô một miếng.
- Đấy, chỉ có Chang là đáng yêu nhất.
Mẹ cô cười với em.
Diệp Anh nhìn xung quanh, xem nào, ba mẹ em cưng chiều Thuỳ Trang, ba mẹ mình cũng thích Thuỳ Trang hơn mình. Thế ai quan tâm cô ? Diệp Anh có lẽ đoán trước được số phận của mình sau này rồi.
Thùy Trang quay sang nhìn Diệp Anh đang đăm chiêu, em chu chu môi hỏi.
- Diệp, nghĩ gì đó ?
Diệp Anh quay lại nhìn em, thấy Thuỳ Trang đáng yêu như thế này cô bỏ qua lo lắng của mình, chỉ cần có Thuỳ Trang quan tâm cô là đủ rồi.
- Không có gì.
Diệp Anh đưa tay bẹo má em.
- Xì.
Thuỳ Trang quay trở lại ăn uống.
Kết thúc bữa ăn tại nhà, Thuỳ Trang và Diệp Anh chào tạm biệt cả nhà vì em và cô đã dự định đi nhận nuôi một bé thú cưng. Thuỳ Trang đã có ý kiến này, em không muốn đi tìm mua mà em muốn đến trạm cứu hộ để nhận nuôi, em nói rằng so với việc mua một bé thú cưng thì nhận nuôi một bé đang gặp hoàn cảnh khó khăn sẽ ý nghĩa hơn, giúp bé có một nơi ở mới tốt hơn.
Diệp Anh hoàn toàn đồng ý với quyết định của em, Diệp Anh chở em đến trạm cứu hộ động vật nông nghiệp Hà Nội.
- Tớ ước gì tớ có thể nhận nuôi hết, em nào cũng đáng thương.
Thuỳ Trang bĩu môi nhìn xung quanh, bé nào cũng tội nghiệp, Diệp Anh nắm lấy tay em an ủi rồi cùng em đi một vòng. Cuối cùng sau một lúc lâu phân vân, cả hai quyết định nhận nuôi một bé cún.
- Diệp, cậu xem, em ấy vui chưa nè.
Bé cún vừa được Thuỳ Trang đặt xuống liền chạy nhảy trông vô cùng vui vẻ. Diệp Anh ngồi xuống sofa, bé cún liền chạy đến chân cô, Diệp Anh mỉm cười bế bé lên.
- Xem nào, cậu định đặt tên em ấy là gì ?
Thuỳ Trang đi đến ngồi xuống bên cạnh cô, đăm chiêu suy nghĩ.
- Cookie !
Một cái tên đột nhiên nảy lên trong đầu em.
- Cookie ? Được đó.
- Cookie là tên của em, cún con.
Thuỳ Trang vuốt ve Cookie, hôn nó.
Diệp Anh đi vào bếp chuẩn bị cho bữa tối. Thuỳ Trang ở ngoài cùng Cookie chơi đùa, em còn nói rằng hôm nào sẽ đi tìm mua đồ chơi và vật dụng cho thú cưng. Diệp Anh chỉ cười, căn hộ chỉ có hai người hôm nay có thêm "bạn cùng phòng" mới không khí cũng tươi vui hơn hẳn.
Cookie vẫn dính lấy Thuỳ Trang, lúc em ăn tối nó vẫn không ngừng ở dưới chân hai người chạy qua chạy lại, chắc là do từ lúc chủ cũ bỏ rơi em đến giờ em mới cảm nhận được tình yêu thương của chủ mới.
Diệp Anh bị cho ra rìa, Thuỳ Trang suốt buổi tối cứ chơi cùng Cookie, lướt điện thoại cũng cho Cookie cùng xem, Diệp Anh ngồi ở sofa nhìn em và Cookie đang chơi đùa ở kế bên thì lắc đầu.
- Tớ bị bỏ rơi rồi.
Thuỳ Trang nghe thấy liền ngước lên nhìn cô, em cười tinh nghịch.
- Cookie đáng yêu hơn cậu nhiều.
Tới giờ đi ngủ, Diệp Anh đã nằm trên giường nhìn ra cửa phòng, Thuỳ Trang vẫn còn ngồi vuốt ve Cookie không chịu vào phòng. Một lúc sau em mới tắt đèn vào phòng, Diệp Anh trên tay cầm quyển sách nhưng ánh mắt lại nhìn theo em.
- Diệp a, đi ngủ thôi.
Thuỳ Trang leo lên giường, nằm xuống, nhìn sang Diệp Anh vẫn đang ngồi đọc sách.
- Còn nhớ tới tớ à ?
Cô lật sang trang tiếp theo, thật ra Diệp Anh chả đọc được chữ nào, chủ yếu là cô đang muốn được em dỗ. Thuỳ Trang bật ngồi dậy, cầm lấy sách trên tay Diệp Anh để sang tủ đầu giường sau đó kéo cô nằm xuống, em nằm bên cạnh nhích vào gần ôm lấy cô.
- Cậu ghen tị với một bé cún à.
Thuỳ Trang thì thầm.
- Không có.
- Mặt cậu hiện rõ chữ ghen tị rồi kìa.
Thuỳ Trang ngước lên ngắt mũi cô, Diệp Anh xoa xoa cái mũi của mình.
- Biết trước thế này tớ sẽ không dẫn cậu đi nhận nuôi Cookie.
Diệp Anh lùi xuống để mình nằm thấp hơn Thuỳ Trang, em ôm đầu cô xoa xoa.
- Yên tâm đi, dù có bao nhiêu thứ trên đời này để tớ nhớ tới thì trong đầu tớ vẫn dành một góc để chứa cậu trong đó.
Diệp Anh chui rúc vào cổ em, mỉm cười vì dù em biết cô không hề giận chỉ cố tình bày trò để gây sự chú ý em vẫn không ngó lơ cô.
- Hôm nay cậu là tiểu mỹ thụ của tớ, nào, bé cưng ngủ đi.
Thuỳ Trang xoa xoa đầu cô, hôn lên trán cô như cách cô vẫn hay làm với em.
- Ngủ ngon Chang gấu của tớ.
Diệp Anh thì thầm, Thuỳ Trang cũng đáp lại.
- Ngủ ngon Diệp cún của tớ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] My Sweetie
RomantizmChuyện tình gà bông của Diệp Anh và Thuỳ Trang au : khtwf_au