Diệp Anh đã dành ra một buổi tối để bọc hết cạnh bàn, cạnh tủ, cái nào dễ làm Thuỳ Trang té cũng vứt đi, cô mua luôn dép chống trượt đi trong nhà cho Thuỳ Trang. Mọi thứ đều chuẩn bị thật kĩ để vợ nhỏ của cô không bị tổn thương gì.
Những tuần đầu trôi qua, thời kì ốm nghén bắt đầu hành hạ Thuỳ Trang. Diệp Anh lúc nào cũng chăm em thật kĩ nhưng ăn vào lại trào hết ra ngoài. Nhìn thấy cảnh đó Diệp Anh vô cùng đau lòng nhưng biết làm gì bây giờ, đó là điều không thể tránh được trong thời gian mang thai.
- Vợ, em sao rồi ?
Diệp Anh mang theo một ly nước ấm đến ngồi cạnh Thuỳ Trang. Cô xoa xoa má em, vợ nhỏ trông thật đáng thương.
- Em ổn hơn rồi.
Thuỳ Trang uống một ngụm nước, nước ấm làm dịu đi vài phần. Diệp Anh cũng biết ốm nghén chỉ xảy ra trong khoảng 3 tháng đầu thai kì nhưng cô không thể nào không lo khi nhìn thấy Thuỳ Trang mỗi ngày đều khó chịu như thế.
Bụng nhỏ cũng đã hơi nhô lên một chút, bé con còn rất nhỏ nên vẫn chưa cảm nhận được rõ nhưng Diệp Anh mỗi ngày vẫn xoa bụng em và hôn lên nó.
Nhìn thấy em đã đỡ hơn, Diệp Anh cúi xuống gần bụng em.
- Bé con, sau này phải yêu mẹ nhỏ nhiều hơn một chút đấy nhé.
Thuỳ Trang mỉm cười xoa đầu cô.
- Trễ rồi đó, Diệp không định đến bệnh viện sao ?
Diệp Anh cười nhẹ hôn lên má em rồi đứng dậy đi vào bếp.
- Hôm qua Diệp đã xin nghỉ rồi.
Diệp Anh âm thầm xin nghỉ vào hôm qua, cấp trên biết Thuỳ Trang mang thai nên cũng đã duyệt đơn xin nghỉ cho cô. Diệp Anh sẽ ở nhà trong những tháng đầu, đến khi Thuỳ Trang hết nghén cô sẽ đi làm trở lại rồi những tháng cuối lại tiếp tục xin nghỉ. Mặc dù lịch trình làm việc khó chịu như thế nhưng cấp trên hoàn toàn không phàn nàn gì, chắc là họ hiểu rõ bác sĩ Diệp cưng vợ thế nào.
_______
Tuần thứ 13 của thai kì, Thuỳ Trang đã có thể cảm nhận được những cử động nhỏ của bé con. Diệp Anh đưa em đến bệnh viện để siêu âm, Diệp Anh nắm tay em, nhìn bé con trong bụng em trên màn hình. Thuỳ Trang nhìn màn hình rồi lại nhìn sang Diệp Anh đang chăm chú quan sát ở bên cạnh mình, em siết lấy tay cô, em không cần phải lo sau này Diệp Anh có trở thành một phụ huynh tốt hay không bởi vì em đã nhìn thấy ánh mắt đầy tình yêu của Diệp Anh nhìn bé con và nó giống hệt như lúc Diệp Anh nhìn em.
Em mỉm cười đầy hạnh phúc.
- Ngày mai Diệp đi làm trở lại rồi, đây, cái này là những bài tập thể dục nhẹ cho em, cái này là sách dành cho mẹ bầu, còn nữa, cái này...
Thuỳ Trang bật cười, Diệp Anh xin phép em ra ngoài một buổi trời để mua toàn bộ những thứ này sao. Một túi thật to chứa toàn những quyển sách và đồ dùng chỉ dành cho em.
- Mua nhiều đến thế, Diệp định cho em trở thành bác sĩ phụ sản luôn sao ?
Người ngoài nhìn vào không nghĩ em đang mang thai mà là tưởng rằng em định lấn sang lĩnh vực phụ sản mất. Những thứ này lên mạng tìm một chút là có ngay, Diệp Anh sợ em không biết sử dụng internet hay sao ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] My Sweetie
RomanceChuyện tình gà bông của Diệp Anh và Thuỳ Trang au : khtwf_au