Chương 11: Thế giới mới đẹp đẽ 10
Quạ Đen đón gió mùi nước cống, đánh vô lăng bằng một tay, lái xe của người đầu heo lên đường cái thoáng đãng.
Kế hoạch không theo kịp biến hóa, song cũng có thu hoạch bất ngờ: Huynh đài đầu heo quá nửa không làm ăn buôn bán đàng hoàng gì, hắn lục được mấy thiết bị gây nhiễu tín hiệu phạm vi hẹp trong hộp đồ nghề trên xe tải.
Giấu mấy thiết bị quấy nhiễu tín hiệu đó vô khăn trải bàn, quả mọng Quạ Đen và lý trí của hắn đều ngoài vòng phủ sóng.
Trừ cái đó ra, hắn còn tìm thấy chiếc kính râm khổng lồ, găng len với cả tá chiếc mũi giả loại dùng một lần. Rất tiếc, kính râm và găng tay đều không đeo vào được: Cái găng tay đó mà chọc 2 cái lỗ thì hắn mặc như mặc quần luôn á.
Nhưng mũi giả thì thú vị phết.
Mũi giả làm từ silicon, lỗ mũi có chừa lại con mắt, không ảnh hưởng chuyện thở ra, xé bao bì là có thể dán lên mặt như dán miếng kích mí vậy. Có vẻ tiêu chuẩn thẩm mỹ của tộc heo là lỗ mũi to. Quạ Đen không tán đồng tiêu chuẩn này lắm, nhưng hắn dũng cảm thử, cũng xé ra rồi dán lên.
Ịn lên mặt hắn thì chiếc mũi giả đã hóa thân thành cái khẩu trang to đùng, nhét cả cằm hắn vào trong đấy.
Như vậy, Quạ Đen chỉ còn có đôi mắt là lộ ra ngoài. Hắn ăn hiếp đám người đầu chuột mắt kém, vênh váo đi khắp phố thành với cái đầu heo vô lý đùng đùng này, đoạn chạy khắp nơi ở thành phố dưới lòng đất, thu hết địa hình và mạng lưới giám sát tuyến đường vào đầu.
Cuối cùng, hắn lái xe đến tít phía tây, nơi cách xa khu người đầu chuột tụ tập sinh sống nhất: Một bãi rác.
Xe tải của huynh đài đầu heo bị hắn hãm hại một vòng, giờ đây đã có thể hòa mình vào bầu không khí bãi rác thật hoàn mỹ. Hơn nữa địa thế khu chôn rác rất cao, đứng trên đỉnh núi rác, Quạ Đen có thể quan sát cả khu người đầu chuột sinh sống với thị lực của mình.
Hắn tắt loa, dừng xe hẳn, đoạn nghĩ tới gì đó mới gỡ cái mũi giả dọa người ra. Soi người trong kính xe, cảm thấy mình cũng rất gì này và nọ, thế là hắn moi ruột bút bi vạn năng của mình ra.
Mà lúc này đây, ngài quả cảnh sát trong xe đã căng thẳng đến cực độ.
Cậu ta nửa quỳ ngay cửa lồng sắt, tắt ánh sáng trên chiếc khuyên tai đi. Trong bóng tối, cậu ta nắm khóa lồng sắt bằng một tay: Trước đó, ổ khóa đã bị cậu phá hỏng, giờ đây nó chỉ còn treo hờ trên đấy.
Quả cảnh sát tóc vàng nôn nóng chờ đợi, cố gắng bấm khuy măng sét của mình. Khuy măng sét là thiết bị gửi tin nhanh, tiện lợi, có thể gửi vị trí của cậu tới chủ nhân hình cảnh tiếp ứng và đồng nghiệp. Lại một lần nữa, khuy măng sét truyền tới hai đợt rung không lành, ngài quả cảnh sát siết chặt hàm: Điều này có nghĩa là tin tức gửi đi thất bại.
Tín hiệu mãi không gửi đi được, ngài quả cảnh sát hoài nghi trên xe của người đầu heo có bật thiết bị gây nhiễu tín hiệu.
Là hành động bí mật này của cậu bị phát hiện rồi sao?
Chỉ là nghĩ tới khả năng này, ngài quả cảnh sát đã đổ mồ hôi lạnh, sống lưng ướp nhẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắng
Science FictionThông tin cơ bản: Tên truyện: Ác ma thuần sắc trắng (2024) Tác giả: Priest Series: Bài ca kẻ lưu đày 1 Số chương: @qinghe13@ Ngày bắt đầu: 31/05/2024 Ngày hoàn thành: Nhân vật chính: Quạ Đen, Gabriel Giới thiệu ngắn gọn: Sau ngày tận thế Lập ý: Đến...