Chương 76: Avalon 11
Chương trình phát thanh nghiêm túc vừa cất tiếng, phòng họp mới vừa nãy hãy còn lu loa giờ im bặt, đến cả Tháng Năm đang cúi chào trước từng món "hàng lậu" ở góc tường cũng dừng cái nghi thức mê tín làm người ta khó hiểu kia lại.
Sau phần giới thiệu ngắn ngủi trên sóng radio giao thông của ma cà rồng là màn tâng bốc dài lê thê. Bao gồm nhưng không giới hạn trong "Biên niên sử của gia tộc Malkav vĩ đại", "7 đại thiên phú thần thánh của ma cà rồng là kỳ tích thần minh ban cho", "Lịch sử hình thành của dòng tộc Malkav khi cách 30 năm mới có một thế hệ "Gió lốc" mới chào đời"...
Một tiếng "chậc" khinh miệt, trong một chiếc xe sang trọng chạy trên mặt đất của thành phố Ánh Sao Sáng, một bàn tay tắt radio trong xe.
Tài xế chính là "Chúc phúc" họ "Carver" mà nhóm đội trưởng Dương từng gặp, lúc này anh ta đang giương mắt nhìn vào phía kính chiếu hậu.
Người đàn ông cười khẩy ngồi ở ghế sau mặc tấm áo da quả mọng có logo ngay ngắn nhưng lại không có gì nổi bật. Áo da tỉ mỉ tinh tế thật đấy, nhưng ít nhiều gì cũng có cảm giác gương mặt mô phỏng đồng đều, vừa nhìn là biết "quần áo may sẵn" - làm từ da quả mọng nhân bản.
Tuy quả mọng cung cấp da là sản phẩm của quá trình nhân bản nhưng suy cho cùng đấy cũng là cơ thể sống, gen cũng được thiết kế tỉ mỉ. Đương nhiên, quần áo may sẵn cao cấp sẽ không sử dụng da nhân bản. Khách hàng mà quần áo may sẵn cao cấp nhắm tới ở khu Sừng thường là những người thuộc tầng lớp trung thượng lưu.
Thành ra với thái tử gia nhà Malkav mà nói thì ăn mặc như vậy đúng là hết sức khiêm tốn.
Đây chính là cảnh sát trưởng tân nhiệm Andrew Malkav nhỏ tới nay vẫn chưa lộ mặt ở sở An ninh.
"Trò tâng bốc này vừa ý chứ?" Tuy Carver là thư ký nhưng giọng điệu khi nói chuyện với sếp mình lại khá tùy ý.
Malkav uể oải đáp lại, bàn tay đỡ đầu của hắn nhẹ nhàng điểm vào huyệt thái dương, nói không rõ: "Anh cảm thấy cái này nghe giống cái gì?"
Quý ngài Malkav tới từ gia tộc "Giận dữ" trong truyền thuyết không giống kiểu lúc nào cũng đấm ngực "au áu", chuẩn bị lao vào ẩu đả như trong ấn tượng cổ hủ của mọi người, trông hắn văn nhã lễ độ, thậm chí giọng điệu còn có phần qua loa.
"Sự sùng bái mà nhân dân khu Đuôi dành cho Malkav trong truyền thuyết?" Carver đùa.
"Không, cái này là quảng cáo - Đợt giảm giá "cái đầu của kẻ có thiên phú" lớn nhất trong lịch sử sắp bắt đầu rồi, cơ hội ngàn năm mới có một, đừng để lỡ." Malkav châm điếu mê điệt hương, chậm rãi đưa tới bên miệng, đoạn liếc nhìn Carver, "Lại còn mua một tặng một."
"Hê, trong đó không có nhắc tới thư ký bé nhỏ nhoi là tôi đâu nhé."
Malkav cười rộ: "Nhắc thì lại có vẻ cố ý quá, đương nhiên đâu thể để anh ngoài sáng chung. Nhưng tôi đoán giờ mà xuống thành phố ngầm lượn một vòng, hẳn là quầy hàng bán máu ăn nhanh cũng có thể lấy được tin tức của anh đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắng
Sci-fiThông tin cơ bản: Tên truyện: Ác ma thuần sắc trắng (2024) Tác giả: Priest Series: Bài ca kẻ lưu đày 1 Số chương: @qinghe13@ Ngày bắt đầu: 31/05/2024 Ngày hoàn thành: Nhân vật chính: Quạ Đen, Gabriel Giới thiệu ngắn gọn: Sau ngày tận thế Lập ý: Đến...