Chương 20: Thế giới mới đẹp đẽ 19

33 5 0
                                    

Chương 20: Thế giới mới đẹp đẽ 19

“Đám súc sinh rụng lông có tài sản, không có chuyện làm việc mà không màng gì hết. Kêu người của cô liên lạc với thủ lĩnh của người đầu Chuột, ra công hàm chính thức, cứ nói việc công của sở An ninh.” Cảnh sát trưởng sợ đám thuộc hạ vá áo túi cơm không hiểu, còn hạ mình giải thích, “Người đầu chuột không dám ngang nhiên chống lại lời sở An ninh đâu, cũng sẽ không phản bội thành phố ngầm, sau này bọn chúng còn phải lăn lộn ở đây. Mục đích của chúng ta không phải để lũ chuột ngoan ngoãn phối hợp mà là để chúng rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, kẹp đuôi lại đừng làm vướng tay, rõ chưa?” 

Đội trưởng đoan chính gật đầu tiếp thu, đồng thời chị cũng thở phào: Không uổng công lúc giới thiệu 2 tộc Thỏ Chuột, chị còn cố ý nhấn mạnh nghề nghiệp của bọn họ. Cảnh sát trưởng không dễ ở chung chứ đầu óc cũng nhanh nhạy đấy. 

Đội trưởng nói nhỏ: “Vâng, tranh thủ lúc này, chúng ta có thể triệu tập vũ trang mặt đất, phá vòng vây ở lối ra của thành phố dưới lòng đất…”

Chị ta còn chưa nói hết đã thấy cảnh sát trưởng móc ra vật thiên phú có hình dạng cây súng đồ chơi, bắn chỉ thiên vài phát, nổ ra một đống viên đạn đủ màu đủ sắc. Viên đạn lặng lẽ bổ giữa bầu trời, bột phấn dính đều lên người cảnh sát trưởng và “các gánh nặng” của gã. 

Cảnh sát trưởng cảm nhận một chút, có vẻ thấy chưa đủ, thế là gã lại xịt tứ phía như xịt nước khử trùng vậy.

Đội trưởng thầm giật mình: Chị ta nhận ra món đồ này, một trong số các vật thiên phú áp hòm ở sở An ninh. Viên đạn trong đó có thể tiêu trừ “đặc trưng của người ngoài”, có thể chuồn êm vào, không để lại dấu vết gì giữa cơ số camera - Dùng để lẻn vào.

Cảnh sát trưởng dúi vật thiên phú trống không vô tay chị, chẳng buồn ngoảnh đầu lại: “Theo sát.”

Mối nghiệt duyên giữa chuột và bẫy chuột có lịch sử lâu đời, cứ như thể đang ám chỉ dính bẫy kẹp chính là số mệnh của đám chuột vậy. 

Điện thoại của Cha Đỡ Đầu và công hàm của sở An ninh gần như tới nơi cùng lúc, hai tấm bảng kẹp khổng lồ từ trên trời rơi xuống, kẹp người đầu chuột thành lát chuột khó xử. 

Bình thường chúng đều chăm chỉ, liều mạng nịnh hót, mong chờ một ngày có thể được xã hội chính thống tiếp nhận, rời khỏi thành phố dưới lòng đất. Thế rồi cội rễ lại cắm sâu dưới cống ngầm, không thể tồn tại nếu không có bọn buôn lậu nuôi dưỡng và sự bảo vệ của những tên tội phạm bạo lực. Lần này hai đầu đều không dám đắc tội, chỉ đành để cho lực lượng vũ trang tập kết tại chỗ đợi lệnh.

Sát khí ấm ức hèn nhát bao trùm cả thành phố chuột.

Hoa Nhài nhăn tít mày, nó vẫn thấy khó. Nó lớn vậy rồi, nhưng đây là lần đầu thấy người Harpocrates. Nói thật, con chuột to đùng mét rưỡi nặng gần cả tạ đã đủ ngộp rồi, đây lại cả đoàn quân chuột khổng lồ dàn trận ngay phía trước, quả thật làm người ta thấy hít thở cũng khó khăn. 

Số lượng chuột được trang bị vũ khí đã vượt quá khả năng ước tính của Hoa Nhài, nó nhìn mà nổi hết da gà: Đám chuột xếp hàng ngay ngắn, không có xung đột hay tắc nghẽn gì cả, khoảng cách giữa chuột và chuột hầu như là cố định… ngay cả hướng đuôi đong đưa cũng gần như thống nhất với nhau. 

[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ