Chương 44: Vùng đất bị thất lạc 2

21 4 0
                                    

Chương 44: Vùng đất bị thất lạc 2

Quạ Đen không nói được hồi đó mình mấy tuổi, chắc chắn là không lớn rồi, dù sao muốn vờ làm dân lăn lộn trong xã hội còn phải lót miếng đệm giày ăn gian chiều cao mà. Trong những mẫu ký ức rời rạc của hắn còn có cảnh quay đặc tả món đồ đó, cũng phải 6, 7 cm, nhìn thôi cũng đã đau cổ chân. 

Hắn nhận được một đơn đưa tin có giới hạn thời gian. Kiểu nhiệm vụ này không hiếm, có vài đơn liên quan tới phân chia tài sản và di nguyện, tới muộn thì người ta chia chác hết rồi; Có mấy đơn lại là người chết có cảm giác nghi thức kỳ quái, hi vọng ai đấy có thể nhận được tin tức vào một ngày đặc biệt nào đó đã được định sẵn. 

Vấn đề duy nhất là người nhận thư cũng xem như một nhân vật lớn, lúc đó đang tham gia một hội nghị quốc tế quy cách rất cao ở hải phận quốc tế, thảo luận gì mà… những vấn đề xã hội do khai thác quặng quá mức gây ra.

Quạ Đen chỉ biết được đại khái là khi đấy có rất nhiều người cãi tới cãi lui vì chút chuyện khai thác quặng, thi thoảng đâu đó lại nổ ra biểu tình gì đó nữa cơ, chỉ là việc đó thì có liên quan gì tới gã chạy chân chó đưa tin là hắn đâu? Với hắn mà nói, chuyện này không khác gì “ô nhiễm không khí” “quyền động vật”, lướt thấy trên mạng thì sẽ bấm vào “không hứng thú”. 

Suy cho cùng thì lúc đó hắn chỉ là một tên nhãi mắc bệnh nổi loạn tuổi dậy thì trà trộn vào thế giới, là chủng loại chó chê mèo hờn, sẽ nhuộm cho mình một mái đầu “khoan dung” xanh lá cây. So với đại sự quốc kế dân sinh, hắn quan tâm mấy trò chơi bao giờ sẽ giảm giá hơn. 

Điều sơ xuất đầu tiên, ấy là Quạ Đen không nghiên cứu tính chất cuộc hội nghị đó. 

Một ngày trước khi xuất phát, Quạ Đen lêu lỏng trên đường cái, đụng mặt ông già đoán mệnh. Ông già cũng không kinh doanh cái gì đứng đắn, khá là ưa lo chuyện bao đồng, nói hắn còn nhỏ đã cà rỡn ngoài đường, không học cái hay, gần đây chắc chắn sẽ có tai nạn đổ máu. Quạ Đen quay đi, trở tay tố cáo có người tiến hành hoạt động phong kiến mê tín trên phố, hôm sau, hắn theo một con thuyền chở nguyên liệu nấu ăn tươi mới, thay một nhân viên phục vụ đi vào hải phận quốc tế. 

Hắn nghĩ đi về nhiều nhất là mất hai ngày, trở về còn kịp làm cầu thủ ngoài cho đội bóng trung học kế bên. Ai mà biết suýt nữa đã không về được.

Cái đêm thông qua “dự luật khai thác và hạn chế lưu thông thủy tinh đen”, hội trường Asgard bị phần tử khủng bố tập kích, lúc đội cứu viện nước láng giềng nhận được tin tức đã muộn, khi bọn họ tới nơi thì Asgard đã bị thiêu rụi, chỉ còn lại hài cốt. Nam nữ già trẻ, từ tai to mặt lớn tham dự hội nghị cho tới bảo vệ, nhân viên phục vụ, hơn 800 người gần như đều gặp nạn.

Số người sống sót phía chính phủ tìm được chỉ có 4 đứa trẻ, lớn nhất mới có 6 tuổi, không phải bị dọa sợ hãi sinh bệnh thì là hoàn toàn không rõ chuyện gì đã xảy ra, chỉ kêu “có một anh trai dẫn tụi cháu”. Nhân vật thần bí biến mất trong lời lũ trẻ bị liệt vào hàng kẻ tình nghi số 1, nhưng mãi vẫn không tìm được là ai. Tận đến 8 năm sau đấy, khi hung thủ thật sự trong vụ thảm án Asgard sa lưới thì người ta mới khôi phục lại được ngày đó đã xảy ra chuyện gì. 

[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ