Chương 70: Avalon 5
Giống với “thuyền Noah” nhà thánh, “thánh địa” cũng là nơi không thể trực tiếp đi tới.
Bà Honey tới dịch trạm thuộc về thần bí thông qua tọa độ trước, nơi này không thông với bên ngoài, tác dụng chủ yếu là “đổi xe” đi thánh địa.
Trước đó đã có người xếp hàng bê đồ ăn uống, khăn tay… nghênh hầu ở lối vào, long trọng hơn trước kia nhiều. Ngày đó trời đổ cơn mưa râm, một cô gái lẽo đẽo theo bên che ô cho bà Honey, đã không lọt mưa lại không gần bà cụ quá mức, tiếng bước chân được huấn luyện gần như không thể nghe thấy, cô gái thì ở ngoài ô, bị mưa xối ướt cũng chẳng ngẩng đầu. Đến nơi, tất cả mọi người đều cung kính gọi cụ tiếng “bà Honey”.
So ra thì trạm tiền đồn ồn ào đúng là một mớ lung tung.
Rất nhiều đồng liêu “thần bí” chưa bao giờ qua đêm ở dịch trạm tiền đồn, bọn họ oán giận mảnh đất ngu xuẩn “không ai quản lý” kia như thể không có mắt, chỉ chỉ trỏ trỏ quay mòng mòng, cái gì cũng phải dặn, dặn xong lại còn này không được kia không biết, trừ biết ị ra phân thì không biết còn làm gì được nữa.
Honey nhận chiếc ô từ tay cô gái phía sau mình, đoạn xua tay tỏ ý đối phương có thể đi rồi, kế đó mắt nhìn thẳng, nhanh chóng đi xuyên qua đám người sợ sệt, đi tới sân thượng của dịch trạm.
Cái gọi là “sân thượng” là một kiến trúc cao hơn 20 mét, quanh năm mây mù bao phủ trên đỉnh, nhìn từ xa như cái lò hơi công nghiệp cỡ lớn, chỉ có người được thánh địa truyền triệu mới có thể đi xuyên qua sương mù. Honey vén vạt áo, bước lên bậc thang, “lò hơi công nghiệp” cỡ lớn nghiệm chứng, thông qua thân phận của bà cụ, tầm mắt của bà trở nên rõ ràng: Trong mây mù vấn vít là một quảng trường lớn trông như tế đàn.
Trên quảng trường dựng 4 trụ đá chót vót, trên đó khắc ấn dấu hiệu của 4 phương hướng lộ tuyến “thần bí”, lúc Honey bước vào quảng trường, trên cột đá đại diện cho “Phẫn nộ” xẹt lên ánh lửa, ánh lửa cũng sáng hơn tất cả những lần trước, gần như xuyên qua sương mù xung quanh đó.
Trên quảng trường rộng thênh thang, chỉ có một “thần bí” trẻ tuổi mặc áo bào trắng đứng đấy đợi.
Đó là một thanh niên môi hồng răng trắng, trên ngực đeo cái còi nhỏ. Công bằng mà nói, người này trông còn đẹp hơn cả Liszt, chỉ là trong mỗi cái giơ tay nhấc chân đều mang theo cảm giác lấy lòng. Sương mù trên người Honey còn chưa tan thì cậu ta đã cúi người thật thấp: “Bà Honey, mời ngài lên xe.”
Nói xong, cậu ta cầm cái còi trước ngực lên thổi, mặt đất quảng trường phun ra cụm sương dày theo âm thanh đó, ngưng kết thành cỗ xe ngựa trên không. Cỗ xe ngựa trông có vẻ giống ào ảnh do hơi nước cuộn thành, thế nhưng bước lên lại là thực thể kiên cố, không sợ “vỡ mô hình” chút nào. Trong xe còn chuẩn bị trái cây ướp lạnh, sương mù bay ra từ nước đá khô hòa vào trong xe mây mù, trở thành một phần của xe, hết thảy bên trong xe đều là cảm giác tiên khí bồng bềnh.
Thanh niên xinh đẹp vẫn luôn đợi cụ lên xe ngồi ổn mới thẳng lưng, ấm áp nhắc nhở một tiếng rồi lại thổi còi, phía trước xe mây mù tụ lại mấy cụm sương mù, rơi xuống đất, biến thành 4 con kỳ lân trắng như tuyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắng
Science FictionThông tin cơ bản: Tên truyện: Ác ma thuần sắc trắng (2024) Tác giả: Priest Series: Bài ca kẻ lưu đày 1 Số chương: @qinghe13@ Ngày bắt đầu: 31/05/2024 Ngày hoàn thành: Nhân vật chính: Quạ Đen, Gabriel Giới thiệu ngắn gọn: Sau ngày tận thế Lập ý: Đến...