Chương 63: Vùng đất bị thất lạc 21

40 4 0
                                    

Chương 63: Vùng đất bị thất lạc 21

Lần đầu tiên Quạ Đen không chú ý tới nhân vật chính - người chết.

Con mắt trái biến hình của hắn hơi lệch đi, rơi lên người “thiếu nữ” kỳ lạ kia.

Cái thứ hình người này là gì đây?

Có lẽ cô ấy có hơi ấm có nhịp tim, mùi vị “bình thường”, thậm chí có thể qua mặt mồi lửa, nhưng Quạ Đen vừa nhìn đã biết cô ấy không sống.

Hắn là sứ giả mang tin tức qua lại giữa cõi sống và chết, có thể ngửi được hơi thở chết chóc nhỏ nhất. Mà kẻ bị bao phủ dưới cái bóng tịch mịch vĩnh hằng, trước sau bị hơi thở suy tàn đè ép truy đuổi, phải không ngừng tranh đấu chống lại cái chết mới là “sinh linh”. Trên thân thể mỗi một vật sống đều có hơi thở của cái chết, cho dù là cô nhóc Hoa Nhài còn chưa cao lớn hay là mấy mồi lửa thanh niên trẻ trung khỏe mạnh, thậm chí cả những ma cà rồng, Bí tộc… trên người đều có một phần thuộc về cái chết, đến Gabriel cũng bị rụng tóc. 

Nhưng trên người “thiếu nữ” đó lại không có cảm giác tươi sống sắp hư thối, cũng không có sự thân quen của thi thể. 

Cô ấy có thể thở dốc, có thể cử động, không sống không chết, bản chất gần với một món… vật phẩm hơn?

Giây sau, trước mắt Quạ Đen tối sầm, tầm mắt bị người chết bên A nát đầu cắt ngang, cảnh tượng dừng lại, người chết lấy ra khế thư, muốn hắn cứu nguy dịch trạm một sớm một chiều như thần giáng từ trời cao. 

Nhưng hắn nào phải thần minh, hắn chỉ là tên trộm mộ không kịp thu xác.

Cùng lúc đó, Gabriel nghe thấy trên người Quạ Đen lặng thinh truyền tới một giọng nữ xa lạ qua “Con mắt của Moros”: “Cứu họ, đội trưởng… những người trong dịch trạm…” 

Giọng nói và tiếng kêu cứu ấy… không, “Con mắt phế vật” không nghe được tiếng cầu cứu, ấy là “nguyện vọng”. 

Nguyện vọng tới từ quá khứ, của kẻ cận kề cái chết.

Men theo ánh mắt của Quạ Đen, Gabriel nhìn về phía “Ẩn Mình”. Bên trong vô số mặt gương của “Ẩn Mình” không có dáng hình của hắn, chỉ có những cụm chất lỏng màu đen như nhựa đường chuyển động tràn lan, khi thì tựa như ngưng tụ thành hình người, khi lại nát thành cụm.

Quạ Đen cố ý để bà cụ phóng hỏa mở “Ẩn Mình” chứng tỏ hắn cần phải tiếp xúc với đồ người chết từng tiếp xúc lúc còn sống? Vậy thì trước đó, hắn có thể tìm thấy lối vào di tích một cách chính xác cũng là do người chết phong bế di tích đích thân chỉ cho hắn xem à?

Trong lúc suy nghĩ xoay chuyển chớp nhoáng, Gabriel hệt như kẻ tùy tiện nhặt tờ vé số, cào ra lại phát hiện mình trúng giải vậy. Hai ngón tay của y kẹp “Con mắt của Moros” bay tới bay lui giữa không trung, quấn viên hồng ngọc xấu mù ấy vào giữa ngón tay, chăm chú nhìn Quạ Đen, cũng chẳng buồn chớp mắt.

Đó chính là bí mật con mắt trái của hắn sao?

Quạ Đen không từ chối khế ước của người chết ngay: Trực tiếp từ chối thì cảnh tượng trước mắt sẽ tiêu tán, hắn còn chưa nhìn rõ “thiếu nữ” quỷ dị ấy.

[...] Priest - Ác ma thuần sắc trắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ