Part 20

34 0 0
                                    

Taehyung POV

My friends and I are going to a museum. I was just looking out the window while the bus was moving.

"V!" tawag sakin ni RM na katabi ko rito sa bus.

I looked at him, "Hmn?"

"Are you alright?" tanong ni RM pero ang ibinalik ko lang ay tanong din.

"Bakit mo tinatanong?"

"Kanina ka pa kasi tulala."

I just nodded and said, "Ayos lang."

"Wag kang mahiyang magsabi samin ng problema, lalo na sakin. Alam mo namang parang magkakapatid na din tayo."

"Wala naman akong problema, baka dahil lang 'to sa pagpupuyat ko."

Or maybe because of something that bothers me.

"Magpahinga kana lang mamaya after natin magpunta sa museum." sabi ni RM na tinanguan ko na lang.

A few minutes later we arrived at the museum. Malaki at maganda ang disenyo pero hindi naman iyon ang importante, ang mahalaga sa isang museum ay ang nilalaman nito.

Lumapit kami sa isang painting. Medyo nababagot na din ako habang lumilipas ang oras sa paglilibot lang namin dito sa museum.

But my boredom disappeared when I saw a painting that really caught my attention. Mag-isa pa nga akong lumapit sa painting na ito.

She was wearing a beautiful lavender hanbok dress. She has a flower in her hair. Her eyes are stunning and her face is so innocent.

"Hey bro! What are you looking at?" lumapit sakin si Jin na umakbay pa.

"Teka? Si Jennie ba yan?" ani Jimin.

"Hey guys tignan niyo 'to oh!" pagtatawag naman ni Jin sa iba.

Lumapit sila, nagulat at medyo natuwa nang makita ang painting na kamukhang kamukha ni Kim Jennie.

"Bakit nandiyan si Jennie?"

"Siya ba yan?"

Mga tanong nila.

"Siya si Queen Jen-Deuk." saad ko.

"Kilala mo?" sabay nilang tanong.

"Ayon oh! May pangalan." I pointed to the name below the woman in the painting.

"Ahh!" reaksyon nila nang marealize na may pangalan nga pala sa ibaba ang bawat painting.

"Hayaan na natin yan dyan. Let's go there!" ani ni Jungkook na nagturo ng ibang direksyon.

Gusto ko sanang sumama pero para akong napako sa kinatatayuan ko dahil sa painting na 'to, buti na lang ay hinila ako ni Jimin para sumunod sa kanila.

- - -

Wala kaming ibang ginawa kundi maglibot libot at tignan ang mga paintings dito sa museum, hanggang sa maisipan na nilang umuwi.

Nasa unahan sila habang ako ay nasa likuran nila habang naglalakad kami sa hallway para makabalik na sa bus. May babaeng padaan sa direksyon ko kaya gumilid ako, natigilan ako nang namukhaan ito.

Jen-Deuk?

Napansin niya ako pero dinaanan niya lang ako na parang hindi ako kilala. Wala pa rin talaga siyang pinagbago.

It's been a long time, my Queen.

Jennie POV

The four of us are here at the museum just to look at the paintings. Ewan ko nga kung paano nila ako napilit magpunta rito, ayoko naman talagang sumama.

Halos manalamin ako nang makita ang isang painting na kamukhang kamukha ko.

Ako ba yan? I-Imposible naman.

Kinusot kusot ko pa ang mata ko at tinignan mabuti ang painting pero kamukhang kamukha ko nga. T-Teka? Seryoso ba? B-Bakit mukha ko ang nasa painting na 'to?

Then I noticed the name at the bottom of the painting.

"Queen... Jen..."

"Deuk!" napalingon ako sa nagsalita sa likuran ko.

Nagitla ako nang makita na naman ang lalaking ito. Sa tuwing nakikita ko siya, parang... Laging may kakaiba.

 Laging may kakaiba

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Time Travel in 1849 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon