Đất nước xa lạ, con người xa lạ.

532 5 0
                                    

Chu Ly vốn sống trong một vùng quê nghèo khó gia cảnh nhà cô cũng đặc biệt khó khăn, bố mẹ cô mất sớm cô được bà ngoại đón về chăm sóc. Bà ngoại tuổi đã cao nên không thể ra ngoài làm việc, chỉ có thể ở nhà làm ít công việc như sửa quần áo, đan len...

Cũng vì vậy mà cuộc sống của hai bà cháu vô cùng bấp bênh. Năm nay Chu Ly thi đại học, cô học rất giỏi nhưng vì nhà nghèo nên sớm đã chuẩn bị tâm lý bỏ học đi làm thuê. Chỉ nghĩ đến việc phải từ bỏ ước mơ của mình là nước mắt lại trào ra liên tục. Nhưng vì người bà đã già yếu và không đủ khả năng chi trả khoản tiền học khổng lồ nên cô chỉ có thể từ bỏ. Vốn là cô có nhận được học bổng cũng bớt đi một chút gánh nặng, nhưng phần còn lại cũng không phải là số tiền mà cô có thể chi trả được.

Nhưng là bố mẹ cô trên trời có linh, thế mà cô lại được vợ chồng nhà họ Cảnh - một gia đình giàu có đã rời quê hương qua Mỹ lập nghiệp mấy chục năm trước. Ông bà Cảnh về thăm quê hương đồng thời quyên góp số tiền không nhỏ xây trường học, đường xá,... Trưởng thôn vốn quen biết với bố mẹ cô, lại nhìn thấy cô chăm ngoan học giỏi phải từ bỏ con đường học tập thì thật đáng tiếc. Vì vậy ông đã xin sự giúp đỡ của ông bà Cảnh.

Cô được gọi đến nhà trưởng thôn, vừa vào đã thấy cặp vợ chồng trung niên đang ngồi ở bàn trà cùng với trưởng thôn. Người phụ nữ có làn da trắng nõn mặc một thân sườn xám màu xanh lam hoà nhã. Chỉ ngồi ở đấy thôi cũng toát lên sự nho nhã quý phái của phu nhân nhà giàu. Gương mặt được bảo dưỡng tốt đến mức nhìn không ra tuổi thật. Còn người đàn ông  trung niên ngồi cạnh trông vô cùng phong độ trong bộ vest đen phẳng phiu. Nhìn lại bộ đồ đã cũ trên người mình, cô bất giác tự ti vò chặt góc áo. Đang lúc cô đang thất thần ở cổng thì trưởng thôn đã nhìn thấy cô:

- Tiểu Ly, Đến rồi sao. Mau vào đây, ta có tin tốt cho con đây.

Cô bị tiếng gọi của trưởng thôn kéo về hiện thực, ngoan ngoãn bước về phía ba người. Trưởng thôn vội vàng giới thiệu:

- Giới thiệu với anh chị, đây là người tôi nhắc tới- Chu Ly. Cô bé học rất giỏi, rất có tiềm năng, chỉ là...gia cảnh có hơi đặc biệt, nếu như anh chị có thể giúp đỡ cô bé...

Nói đoạn lại nhìn Chu Ly ra hiệu.

Lúc nãy trong điện thoại Chu Ly đã nghe sơ qua tình hình, biết cơ hội của bản thân chỉ có một bèn lấy hết dũng khí nhìn vào cặp vợ chồng nói:

- Cháu biết người làm ăn không bao giờ đầu tư vào bất cứ thứ gì không đem lại lợi ích cho mình. Hiện tại cháu cũng không có gì để trao đổi với cô chú. Nhưng cháu có thể ghi nợ, cháu đảm bảo sẽ không phụ lòng cô chú, nhất định sẽ là khoản đầu tư có thể thu về lợi nhuận.

Bầu không khí rơi vào im lặng đến đáng sợ, cô hồi hộp cúi gằm mặt. Không biết được ánh mắt của người phụ nữ loé sáng lên trong giây lát. Bà đứng dậy đi về phía cô nắm lấy tay cô:

- Tiểu Ly đúng không? Ta đã nghe trưởng thôn nói rất nhiều về cháu. Vừa rồi lời cháu nói cũng khiến ta rất ấn tượng. Ta có thể giúp cháu.

- Thật vậy ư? Cháu thực sự cảm ơn cô rất nhiều.

Cô mở to mắt như không tin vào tai mình, vui mừng đến nước mắt chảy không ngừng, run rẩy hỏi.

- Khoan đã mừng vội, như cháu đã nói lúc nãy, cô là thương nhân chắc chắn sẽ không đầu tư lỗ vốn. Chúng ta sẽ ký hợp đồng giống như hợp đồng lao động vậy.

Chỉ cần có thể tiếp tục đi học cô đã gật đầu liên tục không cần nghĩ ngợi gì thêm.

Cứ thế cô được hai vợ chồng đưa đến nước Mỹ xa xôi, bắt đầu một cuộc sống trên một đất nước xa lạ, con người xa lạ.

Nhìn anh ( Thô Tục)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ