Mất Đi Ký Ức - 2

78 9 0
                                    

Trong một không gian không có một lối thoát Lăng Cửu Thời bị nhốt trong đó,xung quanh bốn bức tường là kính trong suốt chẳng thể nhìn thấy rõ được gì. Khung cảnh xung quanh trắng xóa không có màu sắc nào khác,bên trên là hàng vạn lồng chim màu đen được trói bằng xích dày dặc kín mịt chẳng thể nhìn rõ được gì bên trong.

Choang

Chẳng biết từ đâu hàng nghìn hàng vạn mảnh kính xuất hiện giữa không trung va chạm vào nhau vỡ ra thành từng mảnh nhỏ sắc nhọn rơi xuống. Chẳng rõ có phải do ảo ảnh hay hoa mắt mà anh nghe thấy một tiếng nói trầm dịu vang bên tai anh.

[CHẠY MAU]

[Cẩn thận]

[Lăng Lăng!]

[Chết hết lũ chúng mày đi]

Thoáng qua có một giọng trông giận dữ gào hét lên không rõ là nam hay nữ. Lăng Cửu Thời không thể đứng vững được mà ngã nhào xuống.

*RẦM*

"Dư Lăng Lăng"

"Bà đã làm gì hả?"

"Chúng mày tưởng muốn cướp được Quả Cầu mà dễ thế à. Muốn chúng nó bên nhau chứ gì,tao cho toại nguyện luôn khỏi phải nhớ gì hết"

Nói là làm Môn Thần nắm hai bàn tay lại với nhau,lấy ra một thanh kiếm dài sắc nhọn nhuốm chút máu tanh tưởi từ tay ra hướng mũi nhọn về phía 1 trong 2 người họ. Giọng chua chát trộn cùng tiếng cười khinh bỉ nhìn họ mà nói.

"Tình yêu là thứ ghê tởm,nhìn bọn nó tao còn ghê tởm hơn. Khốn kiếp,tại sao tao không được như vậy,sao tao không được như vậy"

"Vậy nên bà mới lấy đi ký ức của 2 người họ và tráo đổi ư?"

"Yên tâm,tao cho chúng nó gặp nhau dưới suối vàng khỏi lấy lại ký ức làm gì cho cực"

"Chúc.....Manh......"

"Hả?"

Cách không xa Lăng Cửu Thời mắt không mở,môi mấp máy vài câu quen thuộc,hình như anh đã gần nhớ ra tất cả rồi. Trần Phi chạy đến đỡ anh ngồi dậy,bàn tay vô thức lay anh hỏi vài câu khác nhưng không thấy anh nói hay tỉnh lại.

Từ lúc vào cửa lần thứ 3 chẳng rõ có phải do tiếng hét của môn thần hay mùi gì lạ mà Lăng Cửu Thời và Nguyễn Lan Chúc đều bất tỉnh. Tuy nhiên cách xa vài cây số môn thần còn lại chẳng rõ lý do gì núp sau bóng cây xem tình hình. Môn thần nhìn vào người chị một lúc dời ánh mắt qua người nằm cạnh kia,nhớ lại vào lúc đó.

[Tình yêu là gì ư? Ừm,là một cảm xúc mà cả 2 dành cho nhau]

Dành cho nhau?

[Ừ,tình cảm xuất phát từ dao động,hay rung động vì một ai đó,dành tình cảm cho người thầm thương nhớ hay là người yêu chả hạn]

Vậy sao tình yêu lại ghê tởm?

[Chẳng có thứ gì ghê tởm cả,tất cả mọi chuyện đến và đi đều là do nhân duyên. Chấp nhận hay không là ở ta thôi]

Vậy anh yêu người đó cảm giác thế nào?

[Nhóc muốn biết sao,anh thấy nhóc còn quá sớm để biết đó]

Tình yêu có thể đem lại cho ta hạnh phúc không,hay bất hạnh.....

[Không có gì được gọi là bất hạnh cả. Hết yêu thì đường ai nấy đi,hết tình cảm thì dừng lại,chẳng có thứ gì là bất hạnh mãi mãi,chỉ có tình yêu và hạnh phúc mới là mãi mãi mà thôi]

Bước qua từng mảnh kính vỡ sắc nhọn vương vãi khắp nơi,4 phía xung quanh không có gì mà lại lạnh lẽo tới vậy,Lăng Cửu Thời bước chân đi mãi đi mãi vẫn chưa thấy điểm đến đâu.

Dư Lăng Lăng.

"Ai?"

Dư Lăng Lăng,là tôi.

"Bạn là?"

Tôi thay mặt chị tôi xin lỗi 2 bạn.

"Xin lỗi? Sao lại xin lỗi?"

Hàng vạn lồng chim phía trên chính là ký ức của bạn

"Ký ức? Là gì?"

Lăng Cửu Thời ngước lên phía trên đúng là có vài ký ức mờ mờ ảo như mảnh kính trong lồng chim thật,nhưng vì sao nó lại bị giam giữ? Môn thần hiểu anh định hỏi gì nên nói trước.

Cả 2 đã bị chị tôi lấy đi ký ức và bị giam lỏng bên trong đó

Đừng lo lắng,tôi sẽ trả lại ký ức cho 2 bạn

Hai bạn thật đẹp đôi

Hi vọng bạn sẽ hạnh phúc với người ở bên cạnh bạn

Choang

Quả Cầu trên bàn tay nhỏ nhắn từ từ lăn xuống mặt đất vỡ ra từng mảnh thủy tinh nhỏ sắc bén. Lồng chim sắt tưởng như chẳng thể phá bỏ được giờ đây bị bẻ gãy hoàn toàn chẳng nguyên vẹn. Từng ký ức một dần dần hiện lên rồi lại biến mất.

____________________________

Sau khi ra khỏi cửa Nguyễn Lan Chúc và Lăng Cửu Thời đã nhớ lại hoàn toàn. Vậy là Hắc Diệu Thạch đã thành công đem 2 thần tài à không 2 vị cứu tinh từ chỗ khác trở về thành công.

____________________________

Xin lỗi mn vì chap này nhạt vs ngắn nha. Trước có viết mà lỡ tay xóa đi thành ra giờ chẳng nhớ mà viết nữa á

Fic Tổng Hợp Câu Chuyện Trong TCTMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ