1. Như đã biết ở các trang extra vol 8, Amamiya rất giỏi chăm sóc trẻ sơ sinh. Không phải vì anh ta từng có con, mà chỉ đơn giản vì anh ta thích trẻ con mà thôi (như Amamiya tự nhận). Chứng tỏ rằng, Amamiya vốn dĩ là người dịu dàng và cẩn thận vô cùng khi chăm sóc con nít đó 🥺 Nên là sốp có headcanon rằng Amamiya đã từng không ít lần chăm sóc embe Shou lúc nhỏ, và chăm sóc tận tình lắm nha =))))). Tất nhiên không phải như một phụ huynh full time 24/7 rồi (vì còn công việc ở AMO nữa và Shou cũng phải học cách sống tự lập), nhưng anh ta sẽ thể hiện sự quan tâm với Shou chẳng hạn như đón ẻm đi học về mỗi khi trời mưa, nắm tay ẻm dắt đi mỗi khi ra phố, mua thuốc cháo cho ẻm lúc bị ốm, thi thoảng ghé qua nhà trò chuyện, và đương nhiên không thể thiếu chi tiết đút cho embe Shou ăn rồi 😋
2. Mặt khác, không thể phủ nhận sự tàn nhẫn của Amamiya trong quá trình huấn luyện cho cậu. Vì anh ta vốn luôn chọn cách cực đoan và không khoan nhượng nhất, nên cũng dễ hiểu khi anh ta không hề nương tay. Thế nhưng mỗi khi luyện tập xong, chính Amamiya cũng sẽ là người nhẹ nhàng lau đi vết máu trên mặt cậu, bế cậu trên tay trong lúc bình thản hỏi rằng "Em có muốn ăn gì không?". Về phía Shou, tuy rất đau đớn trong suốt buổi luyện tập nhưng cậu sẽ không rơi một giọt nước mắt nào. Cậu cần phải trở nên mạnh hơn để cứu em gái, và do đó cậu bằng lòng với việc trở thành vũ khí tối thượng của Amamiya. Ấy vậy mà, đến khi nằm trong vòng tay Amamiya và nhận sự quan tâm từ anh thì cậu lại khóc òa lên. (Cái này là sốp dựa theo 1 fic trên lofter đang dịch nè 😭)
3. Tuy nghe có vẻ như vừa đấm vừa xoa, nhưng sự tàn nhẫn của anh là có mục đích (giúp Shou mạnh hơn), song sự dịu dàng của anh đối với cậu lại hoàn toàn là thật lòng. Như đã so sánh ở bài trước, hầu như những người khác đều tỏ vẻ không thoải mái khi Amamiya đột nhiên đối xử dịu dàng với họ, ấy vậy mà Shou lại đón nhận dễ dàng đến lạ. Bởi lẽ, với người có trái tim thuần khiết và ấm áp như Shou, tất nhiên cậu có thể cảm nhận được sự dịu dàng ấy không phải là giả tạo. (Khi được Amamiya đút cho ăn, Shou sẽ không ngần ngại mà ăn vô tư, bởi lẽ cậu biết nó không có độc - như sensei từng đăng tweet). Chứng tỏ rằng Shou rất tin tưởng Amamiya cũng như không hề nghi ngờ sự dịu dàng mà anh dành cho cậu, nên đó là lý do vì sao Shou sẵn sàng đón nhận nó mà không hề cự tuyệt anh.
4. Sự dịu dàng của Amamiya được thể hiện theo nhiều kiểu khác nhau, đôi lúc trông như có vẻ anh đang thiên vị cậu vậy. Chẳng hạn như việc Amamiya sẵn sàng lập đội mới cho Shou thay vì cố ép cậu phải chung đội với những kẻ ghét cậu, hay thậm chí là dễ dàng bỏ qua không phạt cậu khi làm giả báo cáo, để mục tiêu bỏ trốn, tự ý xông lên sớm hơn dự kiến (chap 45). (Mặc dù trên thực tế, tổ chức cảnh sát có kỉ luật rất nghiêm). Ngoài ra, mình nghĩ sự quan tâm của Amamiya cũng mang tính thầm lặng nữa: chẳng hạn như bế Shou lên giường khi cậu gục/ngủ quên, choàng khăn cho cậu khi trời lạnh. Và anh dành sự dịu dàng ấy cho cậu như một lẽ hiển nhiên: Anh cứ thế mà đưa kem/chocolate thẳng vào miệng cậu, không cần phải hỏi trước kiểu "Em có ăn không?", mà chỉ cần nói "Aaa" hoặc không cần nói gì cả (2 official art). Bởi lẽ anh biết, Shou sẽ không bao giờ từ chối anh.
5. Thêm vào đó, tuy nội tâm không phức tạp như Amamiya nhưng Shou vốn là người rạch ròi, pphân định rõ ràng (như mình đã giải thích ở bài trước). Đối với cậu, luyện tập là luyện tập; cái gì ra cái đó, và chỉ trong khuôn khổ đó mà thôi. Chính vì thế, không có gì là khó hiểu khi Shou sẵn sàng chấp nhận sự huấn luyện nghiêm khắc ấy mà không một lời oán trách, đồng thời coi Amamiya là ân nhân cũng như thản nhiên đón nhận sự đối xử dịu dàng (có phần thiên vị) của anh. Nói cách khác, Shou không hề lấy làm ác cảm với sự tàn nhẫn của Amamiya, vì cậu biết điều đó là cần thiết để trở nên mạnh hơn. Tương tự, cậu dễ dàng đón nhận cử chỉ dịu dàng của Amamiya dành cho cậu (như đút ăn) vì cậu biết, sự dịu dàng ấy hoàn toàn không phải là giả tạo.
Anh tàn nhẫn với cậu là thật, và anh dịu dàng với cậu cũng là thật. Thế nhưng, sự tàn nhẫn của anh là có mục đích (để Shou mạnh hơn), còn sự dịu dàng anh dành cho cậu thì không vì lý do gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Aliens][Amamiya Reiji x Tenkuubashi Shou][Tất tần tật về AmaShou]
FanfictionFandom: Tokyo Aliens Pairing: Amamiya Reiji x Tenkuubashi Shou Các fic/bài phân tích này đều đã được đăng lên page facebook AmaShou - Chocolate máu S chọt Miếng đùi gà thắt nơ. Vui lòng không tự ý repost.