[AmaShou Fanfic][Nhiệm vụ đặc biệt]

72 8 1
                                    


Nếu có ai hỏi rằng Tenkuubashi Shou - thành viên trẻ nhất của lực lượng vũ trang đặc biệt AMO - rằng cậu đã hoàn thành bao nhiêu nhiệm vụ rồi, có lẽ cậu sẽ không thể trả lời ngay được. Tuy nhiên, nếu hỏi rằng nhiệm vụ đặc biệt (và có hơi khác thường) nhất của cậu là gì, có lẽ Tenkuubashi sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc mà Amamiya giao nhiệm vụ ấy cho cậu: Cậu được yêu cầu chăm sóc một chú mèo con.

Đáng nói hơn, đó chỉ là một chú mèo bình thường như bao chú mèo khác. Phải, mấu chốt là ở chỗ đó: Chỉ là một con mèo bình thường, là mèo đúng nghĩa đen, hàng thật giá thật 100%. Không phải là mèo đội lốt alien, cũng không phải là giống loài đột biến hay gì đó tương tự. Nếu đã như vậy thì liệu có cần thiết đến mức để cậu nghỉ học ở trường một ngày như lời anh nói không nhỉ? Tenkuubashi không khỏi lấy làm lạ trước yêu cầu này, nhưng chỉ cần người đó là Amamiya, cậu sẽ hoàn toàn nguyện ý làm theo mà không trái lời anh. Do đó, cậu vẫn lễ phép đáp lời anh như mọi khi.

Dĩ nhiên, Amamiya rất hài lòng trước dáng vẻ ngoan ngoãn vốn có của cậu. Anh cẩn thận đưa chú mèo cho Tenkuubashi, đoạn dặn dò cậu chăm sóc nó sao cho hợp lý. Đó là một chú mèo với bộ lông trắng muốt, đôi mắt to tròn mang màu một màu xanh biếc như chứa đựng cả đại dương. Thoạt nhìn bộ lông màu trắng ấy, không hiểu sao Tenkuubashi lại liên tưởng tới mái tóc vô cùng đặc trưng của người đang đứng trước mặt cậu vậy. Tuy nhiên, từ những gì cậu quan sát được thì có lẽ đây là mèo hoang, vì lớp lông của chú dường như chưa được cắt tỉa gọn gàng cho lắm. Có lẽ cậu sẽ lo liệu nốt phần này khi về nhà vậy.

Nghĩ rồi, Tenkuubashi nhẹ nhàng ôm chú mèo trong lòng, nghiêm túc nhận lệnh từ Amamiya và rời khỏi trụ sở.

***

Việc chăm sóc mèo tưởng không khó mà khó không tưởng. Tuy rằng Tenkuubashi vốn dĩ là người quen thuộc với mèo, nhưng công bằng mà nói thì cậu chưa từng nhận nuôi bất cứ con vật nào cả. Có lẽ một phần vì cậu bận rộn, và cũng có lẽ một phần vì cậu cho rằng bản thân mình không nên chạm vào chúng quá lâu vì thứ cơ thể alien Ribariba ấy, giống như cách mà cậu chủ động giữ khoảng cách ngầm với con người vậy.

Tenkuubashi những tưởng rằng có lẽ nhiệm vụ này chỉ là một cái cớ để cậu thư giãn ở nhà thôi, nhưng có vẻ như thực tế không hẳn vậy. Vì là mèo hoang nên ban đầu chú mèo khá nhát người. Tuy cơ thể khá nhỏ bé nhưng chú mèo này di chuyển linh hoạt cực kì, khiến cho cậu không ít lần phải bám theo nó. Đương nhiên với từng ấy năm huấn luyện dưới tay Amamiya thì nhiêu đây không có gì là khó nhằn với cậu cả, nhưng phải công nhận rằng mèo là một loại chất lỏng (?). Mỗi khi cậu bế lên, nó lại tuột xuống khỏi tay cậu rồi cứ thế chạy đi mất. Đã có lúc, Tenkuubashi cảm giác như mình sẽ không bao giờ có thể nắm bắt được chú mèo với bộ lông trắng ấy.

Cũng giống như, bản thân cậu với người đó vậy.

Đối với cậu, Amamiya là người mạnh nhất lực lượng vũ trang đặc biệt của AMO. Còn cậu, cậu là vũ khí tối thượng được nắm giữ trong tay của người đàn ông tóc trắng ấy.

Đối với cậu, Amamiya là người đầy nhạy bén và thấu suốt, luôn có thể nhìn thấu tất thảy những gì cậu đang cố gắng che giấu hay không nói ra. Còn cậu, những gì cậu có thể thấy được ở anh chỉ đơn thuần là bóng lưng xa xăm cùng nụ cười dịu dàng khó đoán luôn nở trên môi ấy.

[Tokyo Aliens][Amamiya Reiji x Tenkuubashi Shou][Tất tần tật về AmaShou]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ