Rất lâu về sau, trong một buổi phỏng vấn, Joong nói rằng kể từ khoảnh khắc mắt hai người chạm nhau, cuộc đời Joong đã thay đổi.
Dunk vờ thắc mắc, hỏi: "Thay đổi như thế nào?"
Joong cười rạng rỡ, đáp: "Dunk là lá bùa may mắn của anh."
MC bắt đầu trêu chọc họ, bảo là hèn gì cứ sơ hở là thấy Joong ngắm Dunk. Người ta đi chùa sờ tượng Phật để cầu phước, còn Joong ngắm Dunk để lấy may. Hên chỉ là nhìn chứ nếu bị sờ như tượng Phật chắc giờ mặt Dunk mòn hết rồi.
MC không biết, Joong thật ra đã ngắm Dunk từ lâu hơn cả thế. Trước khi họ gặp nhau, trước khi biết tên nhau.
***
Ngày 9 tháng 9 năm 2021...
Joong Archen ngồi đợi ngoài văn phòng của P'Tha đã gần một tiếng mà vẫn chưa được gọi vào. Thư kí lúc nãy bảo P'Tha đang họp online nên Joong vui lòng đợi một chút. Cậu cũng không phiền hà gì, im lặng nghiêm chỉnh ngồi đợi. Hôm nay là ngày kí hợp đồng, Joong cảm thấy hồi hộp ghê nơi. Chỉ một chút nữa thôi, sau khi đặt bút kí cậu sẽ chính thức trở thành nghệ sĩ của GMMTV. Cậu sẽ bước sang một trang mới, một tương lai mới đang chờ đón cậu. Joong thậm chí không dám cầu sẽ thành công hay nổi tiếng, chỉ cần suôn sẻ hơn quá khứ là cậu mừng lắm rồi.
Cửa bất chợt mở ra, một cô nàng thư kí xinh đẹp nhìn Joong mỉm cười và mời cậu vào. Joong hít một hơi sâu, đứng dậy và tiến vào trong.
Cậu chắp tay chào vị CEO đứng đầu GMMTV - một trong những công ty giải trí lớn nhất Thái Lan. P'Tha nhìn Joong với thái độ niềm nở và thân thiện, sau đó đứng dậy tiến về phía cậu và giơ tay ra:
"Xin lỗi Khun Joong nhé, cuộc họp kéo dài hơn tôi tưởng..." Joong lật đật bắt lấy tay của P'Tha, "Cậu chờ có lâu không?"
"Kh... Không lâu ạ..."
"Ăn uống gì chưa?"
"C...Chưa ạ... nhưng không đói đâu ạ..." Joong đang run gần chết, ở đó mà đói với khát.
"Vậy đi casting không?"
"D..." Đang tính dạ theo quán tính, Joong giật mình bừng tỉnh, "Dạ?" (☉_ ☉)
"Công ty đang có một buổi casting đó. Cậu muốn thử ghé xem không?"
Joong: (°△°|||)
Joong hơi bất ngờ. Unm... chưa kí hợp đồng mà đi casting liền ư? Có nên không nhỉ?
"Vâng được ạ!" Joong đáp nhỏ như tiếng muỗi kêu.
Sau này lúc Dunk hỏi cậu tại sao hôm đó lại đồng ý đi casting 'Star and Sky Series' thế, Joong xấu hổ thú nhận, "Tại không dám từ chối P'Tha..." ಥ ͜ʖ ͡ಥ
Fourth với Gemini ngồi cạnh cười như được mùa.
Có trời mới biết, sau này tự chính chủ đã cám ơn quá khứ vì lúc đó đã hèn nên mới có được hiện tại mỹ mãn hôm nay.
***
Joong theo P'Tha và thư kí đến phòng casting. Lúc gần đến, Joong xin phép P'Tha cho cậu vào nhà vệ sinh để chỉnh trang lại y phục.
Và đó cũng là lần đầu tiên hai người chính thức gặp nhau.
Qua tấm gương, Joong nhìn thấy Dunk bước ra từ một buồng vệ sinh. Joong đứng hình.
Dunk chậm rãi tiến đến đứng bên cạnh Joong, cúi đầu rửa tay, sau đó ngẩng đầu lên chỉnh tóc.
Và ánh mắt họ chạm nhau.
Dunk lịch sự quay sang cúi chào Joong. Thanh niên Joong Archen sau ba giây mất hồn thì cũng vội vàng cúi đầu chào lại. Cậu lúng túng quay mặt sang hướng khác, hai tai đỏ ửng.
"Nói gì đi Archen Aydin!" Joong gào thét trong lòng, "Nói gì đi, nói gì điiii!"
"Là cậu ấy đó... là người ta đó!"
"Trời ơi Archen Aydin mày can đảm lên xíu coi!!!"
"S...sa...wa..." Thanh niên lần nào làm test cũng ra kết quả hướng ngoại quyết không hữu danh vô thực, hít một hơi sâu quay lại...
...nhận ra người ta đã đi mất tiêu!
(;° ロ°)
Joong hoảng hồn, ba chân bốn cẳng chạy ra khỏi nhà vệ sinh...
...và thắng lại cái két trước mặt P'Tha!
P'Tha đang nói chuyện với Dunk, nhìn thấy điệu bộ hớt hải của Joong thì phì cười.
"Gì mà gấp vậy? Tôi có đi đâu đâu!"
Joong ngượng chín mặt, đưa tay sờ gáy không dám nói gì.
"Ồ hai đứa..." P'Tha, người đàn ông đứng đầu lò sản xuất Series-Y lớn nhất ngành công nghiệp, ông hoàng nắm giữ trong tay số lượng couple nam-nam nhiều nhất và hot nhất Thái Lan, nhìn hai chàng trai trẻ trước mặt với đôi mắt bừng sáng, "...trông xứng đôi đấy!"
Joong: ╭( ๐_๐)╮
Dunk: (⊙︿⊙ ✿)
Thư kí: (⊙˛̼⊙)
P'Tha: ( ≖‿ ≖ )✧
***
**
*
(Au: P'Tha vạn tuế!!! 🙇♀️🙇♀️🙇♀️)
BẠN ĐANG ĐỌC
24h Photocard
FanfictionMột chiếc photocard đưa bạn lạc vào thế giới khác. Nơi partner của bạn đột nhiên trở thành partner với người khác. Nơi người không còn là partner với bạn, hoá ra vẫn bên bạn ba năm qua. Là mơ hay thật? Bạn chọn quay về thế giới cũ, hay ở lại thế gi...