Đây... đây là đâu?
Phuwin nhớ mình đã ngã cầu thang từ ban công tầng một.
Cậu nhìn quanh, nhận ra mình đang đứng giữa một khoảng trống tối lờ mờ. Đây không phải nhà mẹ Palm, mọi người đâu hết rồi?
"Xin chào quý khách!" Một giọng nói vang lên sau lưng Phuwin.
Cậu giật mình quay lại và bật ra câu chửi thề: "Shia!"
Có một tên Phuwin-Tangsakyuen-nào-đấy đang đứng cách đó không xa, mặt mũi giống cậu, áo quần cũng y chang, nhưng nụ cười lại toe toét trông dị hợm hết sức.
"Quý khách có hài lòng với bản thử thế giới này không ạ?" Phuwin phake cười rói rọi, hai tay còn chắp trước bụng, tác phong chuyên nghiệp như một nhân viên bán hàng.
"C... cậu là ai?" Phuwin lùi lại vài bước.
"Tôi là nhân viên của máy quay photocard... Cái photocard mà cậu đã quay trúng hôm qua ấy..."
Vừa dứt lời, đằng sau gã nhân viên xuất hiện năm dãy photocard khổng lồ. Tất cả đều có một dấu chấm hỏi màu trắng nằm chính giữa nền đen. Phuwin ngơ ngác nhìn mấy cái card cao chắc cũng phải ba mét, trong lòng bất giác sờ sợ.
"Đừng nói với tôi là... tôi đang ở trong cái máy... đó nha!" Phuwin nuốt nước bọt cái ực.
Gã nhân viên gật gật đầu, nụ cười treo trên miệng càng lúc càng tươi: "Quý khách thật thông minh! Nhưng quý khách đừng lo, quý khách không kẹt ở đây lâu đâu, chút nữa quý khách sẽ tỉnh lại ngay thôi!"
"Tỉnh?" Phuwin lặp lại, mắt nheo nheo. Gã nhân viên hiểu ý liền chỉ tay về hướng đằng sau lưng cậu. Phuwin quay lại, chả biết từ lúc nào đã có một cái màn hình TV to đùng treo lơ lửng giữa không trung. Quái dị hơn là trên đó đang chiếu cảnh Phuwin nằm bất tỉnh trên mặt đất, Dunk mặt mày nhăn nhó được Pond đỡ dậy, hai-ba người khác thì xúm lại vừa lay vừa gọi cậu. Và tất cả mọi hành động đều dưới định dạng slow-motion.
Rất chậm, chậm tới mức Phuwin nghĩ nếu đây là một bộ phim thì chắc người xem đã chỉnh tốc độ x0.0001.
"Cái... cái quỷ gì thế này?" Cậu lắp bắp, quay lại nhìn gã nhân viên.
"Ngoài đấy tốc độ hơi chậm một tí, để chúng ta có đủ thời gian nói chuyện trong này ấy mà."
"Nói chuyện?" Phuwin dường như bừng tỉnh. Cậu ngay lập tức sấn đến trước mặt người có thể cho cậu tất cả đáp án, "Đúng rồi, tôi có chuyện muốn hỏi cậu đây! Làm cách nào để quay về thế giới cũ?"
"Au, quý khách bình tĩnh, đừng nóng ạ!" Gã nhân viên trông thấy điệu bộ như muốn ăn tươi nuốt sống của Phuwin thì vội lùi lại, "Trước khi trả lời câu hỏi đó thì quý khách phải trả lời tôi câu này trước đã. Quý khách có hài lòng với bản thử thế giới này không ạ?"
"Bản thử?"
"Chẳng phải quý khách đã mong muốn cái người tên Pond làm partner với cái người tên Dunk sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
24h Photocard
FanfictionMột chiếc photocard đưa bạn lạc vào thế giới khác. Nơi partner của bạn đột nhiên trở thành partner với người khác. Nơi người không còn là partner với bạn, hoá ra vẫn bên bạn ba năm qua. Là mơ hay thật? Bạn chọn quay về thế giới cũ, hay ở lại thế gi...