Phuwin kết thúc hồi tưởng bằng một cú thở dài não nề. Cậu quay sang nhìn Joong, trông chờ vài câu an ủi.
Joong: "Má thằng khùng!"
Phuwin: (⊙_☉)
Joong: "Xàm cứt!"
Phuwin: "M... mày đang chửi tao á hả?" (゜-゜)
Joong: "Tao mà đang không lái xe là quay sang đập mày rồi!"
Phuwin: "Mắc gì mày đòi đập tao? Tao đang bị chịu tiếng oan còn bị người ta lừa dối..." ( ఠ్ఠᗣఠ్ఠ )
"Vụ thằng Sawit thì từ từ tính, giờ giải quyết vụ mày hiểu lầm thằng Pond nè..."
"Hiểu lầm?" Phuwin ngồi thẳng dậy.
"Giờ mày hỏi tao đi, Pond năm ngoái có đến buổi casting 'Star and Sky' không?"
"Ơm... P'Pond năm ngoái có đến buổi casting 'Star and Sky' không?"
"Có!"
"Thì tao biết rồi..." Phuwin ngao ngán, "...nhưng vấn đề là lúc tao hỏi P'Pond, ảnh nói ảnh không có đi!"
"IETLS của mày được 8.5 chi mà tiếng Thái gãy vậy con?" (¬з¬)
"Xem cái thằng sống 10 năm ở Thổ Nhĩ Kì về nhắn tin bằng tiếng Thái còn sai chính tả kìa..." Σ(-᷅_-᷄ ๑)
"Ít ra tao nghe một phát là hiểu vấn đề liền. Mày vẫn chưa hiểu hả? Thằng Pond nó thật sự có đến buổi casting 'Star and Sky', nhưng nó không có casting, nó chỉ đến XEM thôi!"
Phuwin: (꒪⌓꒪)
Joong: "Lời của thằng Sawit vậy mà mày cũng tin. Khùng!"
Phuwin: ( 〃 ..)
Joong: "Chính chủ ngồi đây không hỏi, đi hỏi ông nội Pawin. Chó điên!"
Phuwin: "Mày có thôi không hả?" (╬ ̄皿 ̄)
"Chỉ có vậy thôi mà cãi nhau ỏm tỏi..." Joong bực bội, thanh niên cứ ngỡ hai thằng bạn mình cãi nhau vụ gì nghiêm trọng lắm, hoá ra em bé hiểu lầm anh bé, giận cá chém thớt, chuyện nọ xọ chuyện kia.
"Mày thử bị bạn đâm sau lưng đi..." Phuwin kêu lên đầy uất ức.
"Cỡ mày nhai sống thằng Sawit còn được, chẳng qua lúc đó mày sốc vì nghĩ thằng Pond lừa mày nên mày không khống chế được tâm trạng thôi..." Joong vừa nhịp tay trên vô lăng vừa phán.
Phuwin cân nhắc lời của Joong. Ừ nhỉ... tâm trạng của cậu bắt đầu không ổn từ lúc nghe đến tên Pond.
"Với cả, mày không tin thằng Pond à? Sau tất cả những gì nó đối xử với mày, mày nghĩ nó bị ép buộc sao?"
Phuwin day day góc áo, cúi đầu lặng thinh. Không phải, kể từ lần đầu tiên Phuwin nói chuyện với Pond ở buổi casting 'Fish Upon the Sky', kể từ giây phút hai người đứng cạnh nhau ở trước gương, Phuwin đã có cảm giác đây là một người đáng tin tưởng.
"Tin tưởng" từng là một khái niệm xa xỉ đối với Phuwin - một đứa trẻ cô đơn đến khao khát từng sự quan tâm dù là nhỏ nhất. Là con một, Phuwin lớn lên lẻ loi với đồ chơi xung quanh và làm bạn với bốn bức tường. Là con nhà khá giả, Phuwin buộc phải làm quen với việc bố về trễ, mẹ thường đi công tác xa vài ngày không gặp. Chính vì thiếu sự giao tiếp từ nhỏ nên lớn lên cậu bé Phuwin thèm muốn được có bạn, được chia sẻ, được quan tâm. Tâm hồn non nớt ấy đã tin rằng hãy cứ đối xử thật tốt với bạn bè, bảo gì làm đó, kể cả làm bài tập hộ, bị sai vặt, bị lấy tiền, cũng không sao hết. Phuwin chỉ cần có bạn. Nhưng cậu bé học sinh Phuwin không ngờ rằng, đó là những bậc thang đầu tiên đẩy cậu trở thành nạn nhân của bạo lực học đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
24h Photocard
FanfictionMột chiếc photocard đưa bạn lạc vào thế giới khác. Nơi partner của bạn đột nhiên trở thành partner với người khác. Nơi người không còn là partner với bạn, hoá ra vẫn bên bạn ba năm qua. Là mơ hay thật? Bạn chọn quay về thế giới cũ, hay ở lại thế gi...