Chương 9. Như vậy là hạnh phúc rồi!

1K 8 0
                                    

~*~

Hai người cứ đứng như thế mất vài phút, yên lặng bên nhau, yên lặng cảm nhận không gian này. Chẳng có gì là lãng mạn, đặc sắc, giữa hai người cũng chẳng tồn tại một mối quan hệ nào nhưng sao vẫn cảm thấy rằng đây là một cảnh thật đẹp, thật ý nghĩa.


Đợt triển khai ý tưởng cho mẫu hàng mùa đông diễn ra rất suôn sẻ, hầu hết các tổ đều đưa ra được những mẫu thiết kế vô cùng đặc sặc và chất lượng. Không khó để nhận ra sự vượt trội và chiếm ưu thế của tổ 1 và tổ 2, tuy nhiên vẫn còn một gương mặt chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng. Đó chính là Hạnh Nguyên của tổ 3.

"Tác phẩm của Anita rất có tính sáng tạo và đột phá, tôi hy vọng cô sẽ tiếp tục cố gắng." Minh Hải nhìn Hạnh Nguyên nở một nụ cười ấm áp xong quay sang chỗ những người khác. "Và cũng mong những người còn lại tiếp tục cố gắng, tôi đặt niềm tin vào mọi người."

Sau câu nói của mình Minh Hải liền ra hiệu cuộc họp giải tán, mọi người chạy lại chỗ Hạnh Nguyên chúc mừng rồi nhanh chóng rời đi. Helena không quên ném cho cô một cái nhìn khinh thường nhưng cô lại chẳng hề bận tâm. Đơn giản bởi nụ cười khi nãy của anh đã khiến tâm trạng cô lơ lửng trên mây. Thời gian gần đây rất hay như vậy, đối xử với cô nhẹ nhàng và thân thiết, không giống những ngày đầu. Cô cảm thấy rất khó hiểu, lẽ nào anh đã nhớ ra mọi chuyện?

Giờ nghỉ trưa, không ngồi trong phòng mà Hạnh Nguyên lại leo lên sân thượng của tòa nhà, một mình đứng ngắm cảnh giữa tiết trời có phần oi bức của thành phố B. Thật ra nói là ngắm cảnh chứ ánh mắt cô cứ nhìn xa xăm về khoảng không vô định kia, đầy phức tạp và khó hiểu. Bản thân cô cũng không biết là tại sao mình lại làm vậy. Chỉ một thời gian ngắn thôi mà mọi thứ cứ thay đổi liên tục khiến cô không tài nào ứng phó kịp.

Mười năm cô chờ đợi ngày anh trở về, có thể nói là vô vọng. Dù niềm tin thì vẫn rất mãnh liệt nhưng dần dần, cô cũng đã có chút buông xuôi. Vậy nhưng, trong chính lúc cô chuẩn bị từ bỏ thì anh đột ngột trở về. Sự thất vọng bao năm được thay thế bằng vui mừng khôn xiết. Cô còn mong gì hơn nữa, cho dù anh chẳng còn nhớ ra cô là ai, chẳng còn biết đến cô đã tồn tại vì anh thì cô vẫn cảm thấy vui vì anh vẫn sống khỏe mạnh và bình an. Tuy thế nhưng khi mối quan hệ của cả hai được cải thiện, trong lòng cô lại xuất hiện những cảm xúc phức tạp. Một phần cô muốn anh vẫn đối với mình như vậy, phần lại cảm thấy mình đang làm một việc rất đáng xấu hổ, đó là chen vào hạnh phúc anh đang có.

Có lẽ cô thực sự nên làm như lời Tâm Chinh nói, nhanh chóng rời khỏi tập đoàn S, nhanh chóng rời xa anh. Ngần ấy năm là quá nhiều rồi, cô cũng nên đi tìm cho mình hạnh phúc thuộc về mình.

"Anita!"

Minh Hải đứng ở cửa sân thượng, nhìn bóng dáng mảnh mai, cô đơn của người con gái kia mà không kìm lòng được, lên tiếng gọi cô. Cô ngay lập tức quay về phía anh, ánh mắt hiện rõ sự ngạc nhiên pha chút buồn bã. Anh bước lại gần cô hơn, trong đầu thoáng suy nghĩ, tại sao lúc nào bắt gặp cũng là lúc anh thấy cô u sầu. Tại sao chưa bao giờ anh được nhìn thấy nụ cười vô tư, thoái mái như lần ấy trong phòng thiết kế?

[Full] Tình yêu của em mãi dành cho anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ