~*~
Ngoảnh lại nhìn tòa cao ốc khoác lên mình một màu xanh nhẹ nhàng thanh khiết kia, sống mũi cô cay xè, nước mắt lại chực trào. Thật khó có thể ngờ, ngày cô ra đi lại cô đơn và cay đắng thế này.
Tháng mười hai tại thành phố B đã có tuyết rơi, dù không phải là dày đặc nhưng những cơn mưa tuyết cũng góp phần khiến cái lạnh trở nên buốt giá hơn. Mọi người khi ra đường đều phải trang bị đầy đủ mũ áo khăn ấm, đôi khi mặc nhiều lớp như vậy mà vẫn có thể cảm nhận được cái lạnh cắt da cắt thịt.
Hôm nay không phải là một ngày ấm áp, đài báo có không khí lạnh tăng cường, độ ẩm trong không khí xuống khá thấp mặc dù là tuyết vẫn rơi đều đặn. Bầu trời âm u nhiều mây làm cho cảm giác rét buốt càng tăng cao.
Trong quán cafe đối diện tập đoàn S, Hạnh Nguyên ngồi đối diện với một người phụ nữ ngoài ba mươi tuổi. Cô ta ăn mặc một cách nổi bật và sặc sỡ, khác hẳn vẻ u buồn và trầm mặc của cô. Hai người không nhìn nhau, ánh mắt dường như là cố gắng để không chạm vào đối phương. Mãi một lúc sau người phụ nữ mới cất tiếng trước.
"Cô Lý, mạo muội tìm gặp cô cũng là vì có người ủy thác cho tôi. Tôi sẽ không làm phiền cô lâu đâu."
Hạnh Nguyên vẫn nhìn chằm chằm vào ly sữa đang tỏa ra hương thơm cùng sự ấm nóng, nhàn nhạt đáp lời.
"Cô cứ nói đi."
"Nếu vậy tôi không vòng vo nữa." Người phụ nữ nở một nụ cười hiểu biết, đem từ trong túi xách ra một chiếc phong bì và đặt lên bàn. "Như đã nói qua điện thoại, tôi là Giản Tư, là bà Thẩm ủy thác tôi trao cho cô vật này."
Ánh mắt Hạnh Nguyên và Giản Tư cùng nhìn vào chiếc phong bì màu vàng rồi nhìn nhau, trong lòng cô thoáng qua sự bất an nhưng vẫn giữ gương mặt bình thản. Cô không vội đáp lại, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ nơi những bông tuyết đang rơi trắng xóa con đường. Khắp mọi nơi dường như đều được bao phủ bởi một màu trắng, khiến cho mọi thứ có chút mờ ảo.
Mỉm cười tự trào, cô cất tiếng một cách từ tốn, vẫn không nhìn chiếc phong bì kia thêm một lần nào nữa. "Trong đó là gì?"
Giản Tư từ đầu đã theo dõi thái độ của Hạnh Nguyên, càng lúc càng cảm thấy không đoán biết được cô. Cô ta không trả lời ngay, nhanh tay mở phong bì ra rồi lấy tập ảnh trong đó đẩy về phía Hạnh Nguyên. Cô liếc chúng một giây ngắn ngủi, cũng không buồn giở ra xem một cách rõ ràng, rồi lại cười chua xót.
"Còn điều gì nữa không?"
Khuôn mặt Giản Tư lộ rõ vẻ ngạc nhiên, cô ta vốn nghĩ chắc sẽ mất kha khá thời gian để trình bày rồi giải thích với cô gái này, nhưng trái ngược với dự đoán của cô ta, cuộc gặp gỡ kéo dài chưa đầy nửa tiếng. Thế nên sau khi nghe Hạnh Nguyên hỏi lại, phải mất vài giây Giản Tư mới có thể tiếp tục cuộc nói chuyện.
"Thật ra tôi nghĩ nhìn mấy tấm hình này cô đã hiểu lí do tôi tìm gặp cô cũng như lời bà Thẩm muốn chuyển đến cô. Thú thật là tôi cũng hơi bất ngờ vì cách biểu hiện của cô nhưng cá nhân tôi cho là, chuyện đã biết không thể được thì rút lui vẫn là sự lựa chọn sáng suốt nhất." Giản Tư vừa nói vừa lấy trong túi ra một tấm chi phiếu đặt trước mặt Hạnh Nguyên. Cô ta nói một cách chân thành như người chị lớn đang khuyên nhủ em gái mình. "Với số tiền này tôi nghĩ là đủ cho cô đến một nơi khác sinh sống, cô vẫn còn trẻ, tương lai còn rộng mở ở phía trước. Không cần vì chuyện không thể đạt được mà đánh đổi nhiều như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Tình yêu của em mãi dành cho anh
RomanceThời gian có thể xóa nhòa nhiều thứ nhưng cũng có thể khiến cho nhiều thứ càng được khắc sâu thêm. Tình yêu của cô dành cho anh là như thế, dù trải qua bao nhiêu năm vẫn tha thiết, chân thành. Cho dù hai người chưa từng nói những câu thề non hẹn biể...