Chương 39. Xoay chuyển

452 5 2
                                    

~*~

Đáng lẽ ra có thể từ chối nhưng vì tình thân, vì tình cảm gia đình anh đành phải làm theo. Khi mở lời hỏi cô, anh cũng phần nào đoán được câu trả lời của cô thế nhưng lòng vẫn có chút buồn, vì cô không hiểu được suy nghĩ của anh.


Sân bay Los Angeles nhộn nhịp kẻ đến người đi, trong đó có cả Minh Hải. Anh kéo theo vali hành lý, chiếc kính râm che gần hết khuôn mặt, không để lộ chút cảm xúc. Nhanh chóng gọi một chiếc taxi, anh hướng về biệt thự nhà họ Thẩm với một tâm trạng ngổn ngang.

"Cậu chủ đã về."

"Mẹ tôi đâu rồi?"

"Bà chủ đang nghỉ ở trong phòng ạ." Người giúp việc cẩn thận xách vali cho Minh Hải. Anh bỏ kính ra, nhẹ bước đi vào phía trong. Đẩy cánh cửa gỗ, có thể thấy rõ bà Cố Di An đang nằm ở trên giường. Minh Hải bước gần đến, bà Cố Di An liền mở mắt, ánh nhìn trìu mến.

"Con trai!"

"Mẹ, sức khỏe mẹ giờ sao rồi?" Minh Hải đỡ mẹ ngồi dậy, bà Cố Di An nhìn con trai nở một nụ cười chân thật.

"Mẹ đỡ nhiều rồi, con bay lâu như vậy có mệt không?"

"Con vẫn ổn, mẹ chịu khó ăn uống nghỉ ngơi để mau hồi sức nhé!" Minh Hải động viên mẹ, xong để bà tiếp tục nghỉ, anh về phòng mình sắp xếp lại đồ đạc.

Los Angeles một ngày đang đẹp như vậy đột nhiên mây đen kéo đến ùn ùn, bầu trời bị bao phủ bởi một màu xám xịt. Những hạt mưa long lanh mau chóng trút xuống thành phố xinh đẹp. Minh Hải đứng bên cửa sổ, nhìn những hạt mưa rơi mạnh mẽ hắt vào cánh cửa tạo nên những tiếng lách tách, lòng trầm ngâm.

Tròng mắt màu cà phê nhìn xa xăm, thấp thoáng sự mâu thuẫn. Lý do cho lần trở về này, anh thực sự không muốn nghĩ đến. Đáng lẽ ra có thể từ chối nhưng vì tình thân, vì tình cảm gia đình anh đành phải làm theo. Khi mở lời hỏi cô, anh cũng phần nào đoán được câu trả lời của cô thế nhưng lòng vẫn có chút buồn, vì cô không hiểu được suy nghĩ của anh. Anh biết lựa chọn của cô là có lí do, anh chấp nhận bởi anh chưa thể cho cô một cuộc sống hạnh phúc. Cô không muốn cùng anh về Mĩ nhưng anh sẽ giải quyết xong mọi chuyện đồng thời khẳng định với cô về tình cảm anh dành cho cô.

"Hải?!"

Thẩm Minh Hy đẩy cánh cửa phòng bước vào, nhìn thân hình cao lớn của cậu em trai lẻ loi đứng bên cửa sổ, lòng cô thoáng buồn bã. Minh Hải chậm rãi quay lại nhìn chị mình, khuôn mặt lại trở về với sự lạnh lùng vốn có.

"Sao chị không báo với em chuyện của mẹ sớm?"

"Là bố, bố nói để em tự quyết định cuộc đời của mình." Tiết lộ của Thẩm Minh Hy khiến Minh Hải hơi ngạc nhiên, đôi mày anh nhíu lại thật chặt. "Vốn dĩ là bố rất thương chúng ta, luôn mong chúng ta có thể tự do làm gì mình thích. Chuyện của em với Kiều Gia Nhi chỉ là do bố nợ Kiều Vỹ Thăng một mối ân tình, nên cũng muốn nhân đây mà tình cảm của hai gia đình càng thêm gắn bó."

"Em hiểu." Minh Hải ngồi xuống giường, trầm ngâm nghe tiếng mưa rơi rả rích. Thẩm Minh Hy nhìn em trai cảm giác bất lực, lòng mệt mỏi nhưng lại không dám nói ra, chỉ sợ sẽ khiến em mình phải lo lắng thêm. "Chuyện của chị hai cụ thể là như thế nào vậy?"

[Full] Tình yêu của em mãi dành cho anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ