24

113 6 0
                                    

Giấc Mơ Đêm Hè

"Với vai trò là hai người tiền bối giàu kinh nghiệm nhất trong nhóm hiện tại, khi được mời tham gia làm giám khảo trực tiếp cùng với Trương Hân, trong lòng tôi bỗng dưng hiện lên một cảm giác mãn nguyện kỳ lạ. Nguyên ra một ngày nào đó chúng ta cũng có thể đứng ở một vị trí cao hơn, quyết định liệu có cấp giấy phép mơ ước cho người khác hay không, từ vai trò được chọn lựa sang vai trò lựa chọn lại làm cho tôi cảm thấy như vậy.

Cảm giác ngồi trong phòng phỏng vấn dường như không còn căng thẳng lắm, sau khi cùng Trương Hân đùa giỡn để lựa chọn những thứ mình muốn uống, tôi cũng ngồi thẳng lưng lên, ánh mắt thoáng nhìn sang bên cạnh thấy người kia cũng tự thẳng lưng lên một chút. Vì bản thân đã trải qua như vậy, vậy nên chắc chắn phải chịu trách nhiệm với giấc mơ của người khác.

Sau khi phỏng vấn xong một vài người, tôi lại cảm thấy như vậy trong lòng, mọi người đều rất năng động và nhiệt huyết, cảm giác như đã rất lâu không cảm nhận được mùa hè nóng nực mang lại bầu không khí áp lực căng thẳng xung quanh mà chỉ còn lại. Và lúc này, lúc này tôi ngồi đây nhìn một đoàn các cô gái hoàn toàn xa lạ biểu diễn một cách hoàn toàn có thể lan tỏa nhiệt huyết năng lượng con người.

Người bên cạnh có một chút động tác nhỏ, lôi ra điện thoại để chụp lại hồ sơ của người khác, tôi trong lòng thầm nghĩ có chút không vui " sao vậy, có thích người ta lắm à."

Khi đó, cô ấy mới tiến gần tai tôi, nắm chặt cánh tay tôi và hồi hộp nói:

"Dương tỷ! Cô ấy chọn bài hát giống như lúc tôi phỏng vấn."

Bỗng nhiên, trong lòng tôi lại cảm thấy một cảm xúc lạ lùng, từ khi bắt đầu bị phỏng vấn bởi người khác đến lúc này chúng tôi ngồi cùng nhau để phỏng vấn người khác, trong suốt thời gian đó đã xảy ra quá nhiều chuyện, có những điều tốt đẹp và cũng có những điều xấu xa, nhưng tôi lại cảm thấy tiếc nuối hơn với cô ấy hơn là với bản thân. Cho đến bây giờ tôi mới dần nhận ra, thật ra Trương Hân cũng là một người tự tin và nhiệt huyết như vậy,  cảm giác giống như khi ngồi  đối diện với Zhang Xin ngày xưa.

Gương mặt của cô gái trước mặt và hình ảnh Trương Hân trong ký ức tôi hòa lẫn vào nhau, tôi dần dần không thể nhớ rõ từ khi nào Trương Hân đã không còn tự tin như trước nữa, chỉ biết từ rất lâu trước đây, đôi khi trên vai tôi lại rơi xuống những cơn mưa phùn.

Sau khi về khách sạn vào buổi tối, tôi mở livestream nói về một số chi tiết vụ phỏng vấn lộn xộn, đồng thời nhắc đến cô bé đã chọn cùng bài hát với Trương Hân. Ngay lập tức, một số lượng nhỏ các dòng tin nhắn hài hước được đưa ra:

"Vậy chắc chị đã cho người đó điểm cao lắm nhỉ."

"Không thể nào! Tôi là một người rất công bằng đấy!"

"Người đó có cảm giác như Trương Hân không?"

Đọc những dòng tin nhắn này, tôi lại nghe thấy tiếng Trương Hân từ mười năm trước khi hứa với tôi:

"Nếu chúng ta đều đậu, chúng ta sẽ sống chung với nhau nhé!"

"Tôi lắc đầu và nhếch mày nói:

Nhật Ký Phòng 342Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ