36

66 8 0
                                    

Ôm chặt lấy nhau

//

Bỗng dưng, mùa thu vẫn chưa kịp tận hưởng hết thì mùa đông đã đến rồi.

Có chút lạnh. Cô gái Hứa Dương Ngọc Trác đã hơi hối hận vì ra ngoài mà không xem dự báo thời tiết.

Bước chân của cô hơi nhanh hơn một chút, rồi cô nhanh chóng bước vào bên trong trường bắn. Gió lạnh thổi tạt vào mặt đã không còn nữa, nhưng cảm giác lành lạnh trên da dường như vẫn chưa tan đi.

Hứa Dương Ngọc Trác vội vã bước vào. Thật ra hôm nay cô có hơi muộn một chút, nhưng cũng chẳng sao – dù gì thì Trương Hân cũng chỉ trêu chọc vài câu chứ không nói gì nhiều. Cô hướng về phía người đang ngồi trên ghế sô pha, còn cách vài mét đã kéo dài giọng nói: "Lạnh chết đi được~"

Người đang chăm chú nhìn điện thoại nghe thấy tiếng liền ngẩng đầu lên, theo phản xạ đứng dậy chào đón: "Sao không xem dự báo thời tiết trước khi ra ngoài vậy? Chắc chắn là mặc chưa đủ ấm rồi!"

Rõ ràng là người đang bị "mắng," nhưng Hứa Dương Ngọc Trác vẫn không kiềm được mà khẽ mỉm cười. Cô chắc chắn rằng lần này mình đến trễ sẽ không bị để ý, lại còn nhận được sự quan tâm nữa.

"Mình quên xem mà, sao mình biết hôm nay lạnh thế chứ! Mình thấy mình mặc khá nhiều rồi đấy," cô phụng phịu cúi đầu, ngước mắt lên, dùng chiêu làm nũng đã thành thạo của mình một lần nữa.

Như mong đợi, đôi tay cô được nắm lấy, rồi được bao bọc trong hai bàn tay lớn hơn của đối phương, truyền đến hơi ấm. Trương Hân có vẻ cảm thấy cách này chưa đủ nhanh, khẽ hé tay ra một chút, rồi thổi nhẹ vào để thêm hơi ấm, cười nói: "Như vậy có thấy đỡ hơn chút nào không?"

Thực ra, hành động của Trương Hân đã làm tim Hứa Dương Ngọc Trác đập loạn lên, tai cô như dần nóng lên, xấu hổ muốn rụt tay lại nhưng lại không rút ra được vì đối phương nắm quá chặt.

Ngay lúc đó, Đới Manh từ nhà vệ sinh trở về và tình cờ bắt gặp cảnh hai người họ lôi kéo nhau, lớn tiếng nói: "Làm gì đấy, hai người đang làm gì đấy!"

Cuối cùng, Hứa Dương Ngọc Trác cũng rút được đôi tay đã bắt đầu ấm áp ra, dù xấu hổ nhưng cũng không quên phản bác: "Sao thế nào! Hân Hân của bọn mình giúp mình ủ ấm tay thôi, có sao đâu!"

Khung cảnh trở thành màn đấu khẩu trẻ con giữa Hứa Dương Ngọc Trác và Đới Manh, còn Trương Hân đứng bên cạnh, cười toe toét.

Có lẽ là nhờ hiệu quả tuyệt vời của buổi huấn luyện đặc biệt từ Trương Hân sau bao ngày, mà điểm số của Hứa Dương Ngọc Trác sau vài hiệp lại tốt bất ngờ dù một năm rồi cô chưa cầm cung. Cô thậm chí không bắn trượt mũi tên nào. Nhưng Hứa Dương Ngọc Trác vẫn thích tự cho rằng đó là nhờ tài năng thiên bẩm của mình hơn.

"Wow!!! Mình bắn được 335 điểm! Lần đầu tiên mình vượt 300 điểm đấy!"

"Quá tuyệt!" là lời khích lệ chân thành từ huấn luyện viên Trương.

"Quá tuyệt." là lời hùa theo hơi miễn cưỡng từ Đới Manh.

Rất ăn ý, Trương Hân và Hứa Dương Ngọc Trác cùng đưa tay lên, đập tay vào nhau giữa không trung. Đới Manh bỗng dưng có chút hối hận, lẽ ra nên đặt sẵn một cái điện thoại bên cạnh để livestream xem họ còn "tình tứ" thế nào nữa.

Mười năm rồi mà vẫn chưa chán nhau, tình cảm còn bền chặt hơn cả vàng.

//

Buổi gặp gỡ hôm nay kết thúc sau khi ăn tối, chỉ có điều rõ ràng là có ba người nhưng lại chỉ có hai điểm đến.

"Về cẩn thận nhé, đến nơi nhớ nhắn tin." Đới Manh vẫy tay với hai người đứng sát vai nhau bên ngoài xe: "Được rồi, mình đi trước đây, không làm phiền thế giới riêng của hai người nữa."

Cùng lúc cửa xe kéo lên, Hứa Dương Ngọc Trác liếc mắt một cái đầy ý vị.

"Chúng ta cũng đi thôi." Trương Hân tự nhiên nắm lấy tay người bên cạnh, cùng cho vào túi áo khoác của mình. Nhà hàng cách chỗ ở của Hứa Dương Ngọc Trác không xa, nên đi taxi thì có chút phung phí, vậy là cả hai cùng sải bước đi bộ về khu chung cư.

Lý do Trương Hân đi cùng Hứa Dương Ngọc Trác không có gì khác, chỉ là tối muộn không yên tâm để cô đi bộ một mình, có người bầu bạn cũng đỡ cô đơn.

Dù sao Hứa Dương Ngọc Trác là người rất cần có bạn bên cạnh.

Trên đường không có nhiều người, hai người bước đi không quá nhanh, cúi đầu xuống có thể thấy bóng của họ dưới ánh đèn đường vàng vọt, thỉnh thoảng bị bóng cây che khuất.

"Lạnh không?" Trương Hân quay đầu phá vỡ sự im lặng.

Thật ra mới ăn tối xong, cơ thể vẫn còn hơi ấm, nhưng gió lạnh thổi vào mặt chắc cũng đã làm đỏ đầu mũi... Tóm lại, Hứa Dương Ngọc Trác khẽ gật đầu, đó là một cái gật hơi miễn cưỡng, nhưng cô biết có lúc không nhất thiết phải trả lời thật lòng, ví dụ như lúc này:

Trương Hân nhét tay Hứa Dương Ngọc Trác vào túi áo của mình, rồi vươn tay ra khoác lấy bờ vai bên kia của cô, hơi siết lại để kéo cô vào lòng mình. Thế là Hứa Dương Ngọc Trác cảm nhận được hơi ấm từ nửa chiếc áo khoác của Trương Hân.

Cô ngoan ngoãn nép vào sát hơn, cười trộm khi Trương Hân không để ý.

"Hôm nay đừng về trung tâm nữa, trời lạnh thế này, ngủ lại chỗ mình đi, dù sao cũng rộng rãi."

"Được."

Người đưa ra đề nghị trông có vẻ là vì quan tâm, nhưng thực ra cả hai đều hiểu rõ — đêm đông vẫn hơi lạnh, ngủ cùng nhau thì vừa khéo có thể ôm nhau mà sưởi ấm rồi.

------
Dư âm hôm qua giờ còn thấy quá trời ngọt nè

------Dư âm hôm qua giờ còn thấy quá trời ngọt nè

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Nhật Ký Phòng 342Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ