Tiếng chuông tan học
//
"A Hân, mình muốn uống soda cam ở tiệm tạp hóa!" Ngay khi tiếng chuông tan học vang lên, giọng nói ngọt ngào của Hứa Dương Ngọc Trác truyền vào tai của Trương Hân.
Mặc dù trong lớp học ồn ào không ngừng nhưng lời nói của Hứa Dương Ngọc Trác vẫn được những người xung quanh nghe rõ ràng.
"Ah Hân~ Mình muốn uống soda cam~"
"Ôi trời ơi! Ah Hân~ Mình cũng muốn uống!"
"Chuyện gì đây! Phải làm nũng để Ah Hân mua mới được à, tự mình không đi được sao!"
Tiếng trêu chọc lập tức bùng lên, mọi ánh mắt ngay lập tức đổ dồn về phía hai người ngồi chéo góc. Hứa Dương Ngọc Trác bực mình lườm mắt, còn Trương Hân thì nở một nụ cười đầy vẻ không nghiêm túc, hàm răng trắng đều đặn nổi bật rõ ràng.
Dưới ánh mắt của mọi người, người với mái tóc xanh đứng dậy, xung quanh vang lên tiếng hú, cô giả vờ như không nghe thấy, bước đến trước mặt Hứa Dương Ngọc Trác và nói: "Mình đi mua bây giờ" rồi bước ra khỏi lớp. Không lâu sau, các bạn học ngồi cạnh cửa sổ đã nhìn thấy một bóng dáng đang đạp xe rời xa phía dưới.
Lúc này mọi sự chú ý đều tập trung vào Hứa Dương Ngọc Trác nhưng cô tự đắc lắc lư đầu, tỏ vẻ đắc ý: "Sao vậy? Các cậu không có ai mua nước ngọt cho à?"
"Hân Dương đang rãi cẩu lương nữa rồi!"
"Trời đất ơi! Còn thiên lý không đây!"
"Ai đó! Lôi cặp đôi này ra ngoài xử trảm đi!"
Khi soda cam được đưa vào tay Hứa Dương Ngọc Trác, nó vẫn còn lạnh và bốc hơi từ tủ lạnh ra, làm ướt lòng bàn tay cô. Người đứng trước mặt cô thì lại lấm tấm mồ hôi trên trán.
Hứa Dương Ngọc Trác rút khăn giấy ra, kéo tay Trương Hân ý bảo cô cúi xuống, sau đó dùng khăn giấy lau mồ hôi trên trán cô.
Lâm Thư Tình vỗ vào người đang nhìn với vẻ mặt tức tối là Quách Sảng và nói: "Đừng nhìn nữa, chúng ta không ai mua nước ngọt, cũng không ai lau mồ hôi đâu."
Trương Hân ngoan ngoãn đợi Hứa Dương Ngọc Trác lau xong mồ hôi, khi cô đứng thẳng dậy thì nghe Hứa Dương Ngọc Trác gọi một câu: "Tiểu cẩu ngoan."
Trương Hân lại bắt đầu cười.
//
Chuyện Trương Hân và Hứa Dương Ngọc Trác của lớp 12H là một cặp gần như cả trường đều biết. Ban đầu, giáo viên trong trường đã cố gắng can thiệp, khiển trách và giáo dục cả hai nhưng phát hiện rằng họ chỉ tránh né một cách công khai còn phía sau lưng thì vẫn tiếp tục qua lại. Điều này khiến giáo viên tức giận và mời phụ huynh đến trường. Tuy nhiên, khi gặp mặt phụ huynh, họ lại phát hiện ra rằng cả hai gia đình đều tôn trọng và chúc phúc cho mối quan hệ của hai người. Không lâu sau, cả hai còn được nhận học bổng vào cùng một trường đại học, giáo viên cũng đành nhắm mắt làm ngơ trước mối quan hệ của họ.
Trương Hân nổi tiếng với sở thích đạp xe. Chiếc xe đạp đầu tiên của cô có khung mạ điện, cô yêu thích nó vô cùng, đến mức khi trời mưa hay gió bão, cô luôn ra bãi xe để đảm bảo chiếc xe yêu quý của mình không bị ướt. Mỗi giờ ra chơi, cô đều nhìn ra cửa sổ để kiểm tra xe.