Vô Tận
//
"Dao Dao, vẫn chưa có tin tức gì về A Hân sao?" Quách Sảng đi cùng Hứa Dương Ngọc Trác vào nhà vệ sinh, đứng trong buồng vệ sinh và nhắn tin cho Thẩm Mộng Dao.
Từ sau buổi diễn tốt nghiệp, Trương Hân đột nhiên biến mất, không ai có thể liên lạc được với cô ấy, kể cả Hứa Dương Ngọc Trác.
Buổi diễn được chuẩn bị rất lâu, Hứa Dương Ngọc Trác tốt nghiệp sớm hơn Trương Hân vài ngày và cũng trở lại để trợ diễn . Sau khi tốt nghiệp, Hứa Dương Ngọc Trác không còn ở chung với Trương Hân nữa. Họ rất tỉnh táo, khoảng cách giữa bạn cùng phòng là một khoảng cách nguy hiểm, đặc biệt là đối với người đã sớm chìm đắm trong tình cảm.
Hứa Dương Ngọc Trác làm sao mà không biết được chứ? Dù là ánh mắt mà Trương Hân nhìn cô trên sân khấu, hay những cử chỉ chăm sóc nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày, đều thể hiện rõ ràng tình cảm mà Trương Hân dành cho cô. Nhưng cô không thể ích kỷ như vậy. Trong thời đại này, với thân phận như vậy, việc ở bên Trương Hân sẽ mang lại bao nhiêu rắc rối.
Vì vậy, khi gần đến lúc tốt nghiệp, Trương Hân và Hứa Dương Ngọc Trác ngày càng trở nên xa cách. Khi Trương Hân mời cô tham gia buổi biểu diễn của mình, Hứa Dương Ngọc Trác đã từ chối. Trương Hân nhìn cô với đôi mắt đỏ hoe. Cô ấy vốn định sau khi sắp xếp xong sân khấu biểu diễn sẽ tỏ tình, nhưng không ngờ lại nhận được kết quả như thế này. Tuy nhiên, cô vẫn quay lưng lại, hít một hơi thật sâu, rồi quay lại nói: "Được rồi, mình tôn trọng lựa chọn của cậu." Nói xong, cô rời khỏi phòng.
Trương Hân khoác áo ngoài, dắt chiếc xe đạp của mình, cố gắng giữ bình tĩnh nhưng vẫn trông có vẻ bối rối khi rời khỏi trung tâm. Cô đạp xe trên phố, đạp mạnh hết sức, cứ thế lao đi một cách điên cuồng.
Trương Hân che giấu rất tốt. Tình trạng trầm cảm nặng của cô không ai phát hiện ra. Nếu Hứa Dương Ngọc Trác vẫn ở cùng cô mỗi ngày, có lẽ cô ấy đã nhận ra rồi. Những cơn co giật cơ không thể kiểm soát ngày càng nhiều, những đêm mất ngủ ngày càng dài, cảm xúc càng lúc càng khó kiềm chế, và cô thường bật khóc nức nở trong phòng khi không có ai bên cạnh.
Tất cả những điều này, không một ai biết. Chỉ có một lần tình cờ gặp Thẩm Mộng Dao, người cũng đang phải chịu đựng những đau khổ tương tự, mới phát hiện ra.
"Chị có nói với ai khác không?"
"Chưa."
"Còn Dương tỷ thì sao?"
"Chị không muốn nói với cô ấy, không muốn làm cô ấy lo lắng."
"Chị biết đấy, chiến đấu một mình sẽ rất mệt mỏi."
"Nhưng chẳng phải em cũng tự mình chịu đựng sao? Chị cũng có thể làm được."
"Nếu có chuyện gì, hãy tìm em. Em sẽ giúp cậu hết sức có thể."
"Cảm ơn em, Dao Dao."
Trương Hân cứ tiếp tục đạp xe cho đến khi kiệt sức. Lúc này, cô đã rời xa khỏi trung tâm thành phố, xung quanh không còn những công trình kiến trúc quen thuộc. Gần đây, do công việc áp lực, Trương Hân đã tăng nhẹ liều thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Điều này khiến cô mất hết sức lực sau khi vận động. Trương Hân ngồi sụp xuống đất, không quan tâm đến việc quần áo có bị bẩn hay không, vì cô thật sự không thể nhấc thêm một bước chân nào nữa.