Siêu năng lực dị biệt
//
"Ầm!"
Việc giữa đêm phòng bên cạnh phát ra tiếng động lớn đã trở nên quá quen thuộc với Hứa Dương Ngọc Trác, cô mơ màng trở mình, vùi mặt vào gối. Trước khi rơi vào giấc ngủ một lần nữa, cô khẽ lẩm bẩm: "Đồ ngốc."
Trần nhà bằng xi măng trắng, bức tường ẩm ướt, những hạt bụi rơi ra. Mỗi buổi sáng, Trương Hân mở mắt ra và lại đối mặt với những thứ này. Cô thở dài như thường lệ, hít một hơi thật sâu để bình tĩnh lại, rồi phối hợp với các điểm tựa đặc biệt lắp trên tường để tự giải cứu mình.
Chuyện cơ thể tự nhiên bay lơ lửng đã không còn gì lạ đối với Trương Hân, dù điều này khiến cô không ít lần lơ đãng trong giờ học vật lý. Nhưng cho đến bây giờ, cô vẫn chưa rơi vào con đường tà đạo giả thần giả quỷ.
Hôm nay không phải là ngày được phép ngủ nướng, vì tối nay có buổi biểu diễn nên sáng phải vội đi tập dượt. Trương Hân chỉnh trang gọn gàng, bước vào bếp, làm hai quả trứng chiên đặt lên lát bánh mì, rồi mang ra bàn từ từ thưởng thức. Khi vừa ngắm nhìn đĩa bữa sáng đơn giản, cô bỗng có ý định cắt bánh mì thành hình trái tim và bày trí, may mà thời gian hơi gấp nên cô kiềm chế được. Cô ngậm miếng bánh mì cuối cùng, rồi đi gõ cửa phòng của Hứa Dương Ngọc Trác. Cô ấy không có thói quen dậy muộn, hay có thể nói là luôn cố gắng giữ mình tỉnh táo mọi lúc. Câu "không được ngủ nướng" là dành cho bạn cùng phòng của cô, cũng là cộng sự trong buổi biểu diễn hôm nay - Hứa Dương Ngọc Trác.
Cô và Hứa Dương Ngọc Trác tính ra vẫn là bạn học cùng trường. Sau khi tốt nghiệp, qua nhiều lần chuyển đổi, họ cùng vào một công ty biểu diễn, làm hợp đồng, lương cơ bản không cao, mỗi tháng biểu diễn được bao nhiêu tính bấy nhiêu. Từ khi bắt đầu làm việc, họ đã thuê chung một căn phòng gần nhà hát biểu diễn. Dù nhiều thói quen khác biệt, nhưng họ vẫn sống chung khá vui vẻ.
"Ưm, cho mình ngủ thêm chút nữa." Giọng của Hứa Dương Ngọc Trác vang lên uể oải từ sau cánh cửa, chắc hẳn cô ấy đã chui đầu vào chăn rồi.
Chuyện này không nằm ngoài dự đoán. Trương Hân đứng ngoài cửa nhắc nhở từng việc, từ bữa sáng đã sẵn trên bàn, ra khỏi nhà nhớ mang theo thẻ ra vào, nghe thấy chuông báo thức thì phải dậy ngay, không thiếu điều gì. Trong giấc mơ, Hứa Dương Ngọc Trác đã trao cho cô ấy mười chiếc huy chương "Người bạn cùng phòng tốt của Trung Quốc". Cả hai đang chuẩn bị chụp ảnh kỷ niệm với những huy chương, thì tiếng chuông điện thoại vang lên phá hỏng giấc mơ. Hứa Dương Ngọc Trác lục lọi tìm điện thoại, cố gắng mở một khe nhỏ để nhìn màn hình: Trương Hân. Cô ấy không vừa mới đi sao? Đầu óc của Hứa Dương Ngọc Trác còn chưa tỉnh táo, cô theo phản xạ nhìn thời gian: 9 giờ 25! Phải dậy thôi!
"Hôm nay tâm trạng cô tốt lắm nhỉ cô gái đẹp?" Tài xế taxi luôn tìm mọi cách để bắt chuyện với hành khách khi đường đi quá buồn tẻ, thấy người ngồi sau nở nụ cười rạng rỡ qua gương chiếu hậu, anh ta không thể không lên tiếng. "Đúng vậy, hôm nay thời tiết đẹp mà." Trương Hân lấy lý do phổ biến nhất. Vừa nãy, Hứa Dương Ngọc Trác còn hét vào tai cô: "Trễ rồi! Trời ơi, mình ngủ quên mất!" Trương Hân nghe thấy âm thanh loạt soạt mặc quần áo và những tiếng càu nhàu phía bên kia, cô trấn an rằng vẫn còn thời gian nên không cần vội. Cuối cùng, cô còn nhắc thêm: "Bữa sáng trên bàn, nhớ ăn nhé." Cho đến khi nghe thấy Hứa Dương Ngọc Trác đáp lại đầy đủ: "Ừ, biết rồi mà!" Trương Hân mới cúp máy.