Poor Girl : 07

85 8 1
                                    

To be honest, ayoko talaga sa pageant na ito! Kumbaga sapilitan.

At sa kinamalasmalasan,  napasama ako sa magiging representatives ng third year. Tapos si Nicole naman yung nanalo kasama ko.

At ngayon nandito na naman kami sa gym dahil i me-meeting daw kami. So ngayon, kasama ko si Nicole. So far hanggang ngayon wala parin akong balita kay Pat. Tss. Pati kay Candice. And Ate Althea is one of her classmate.

"Hey Alex! Sana sa pageant na ito, mapansin na ako ni Kenneth my loves!" At pinagpapalo na nya yung braso ko. Grabe talaga siya kiligin!

Binigay na sa amin yung criteria.

35%- Q&A portion
25%- Talent
15%- Sports Wear
15%- Evening Gown
10%- Audience Impact

**

So dahil excuse kami sa mga classes namin, kahit maagang natapos yung meeting. Free parin kami! Yiepeeeee.

Habang naglalakad ako, feeling ko mag-isa na naman ako. Wala si Patricia, miss ko na talaga sya, pati kaingayan niya!

Nagpunta na ako sa canteen para kumain. Kaso yung mga bully, tinapunan ako ng palabok sa buhok. Tss.

Di ako iiyak! Ako pa? I said jn myself.

Imbis na kumain ako, dumiretso ako sa locker ko and fck! Dress ang nadala ko!. Above the knee pa. Ayoko sanang suotin pero, kapag hindi ko yun isusuot, magmumukha akong balahura dahil sa palabok na nagkalat sa bukot at damit ko. So no choice, I need to deal with the White dress.

And dahil exclusive University itong school na 'to, may shower!

Dinala ko yung gamit ko, at naligo. Pagkatapos, sinuot ko na yung dress. Humarap ako sa salamin.

Tinignan ko bawat anggulo ng mukha ko, 'Bakit ba nila ako kinakaayawan?' 'Ano bang ayaw nila sakin?' Puro katanungan na kailan mang hindi masasagot ng aking isipan. Hay. Tapos nag pulbo ako, nag suklay at umalis na.

Medyo hindi narin ako sanay mag dress! Hay. Hanggang four lang naman kami ng hapon kaya ayos lang. Eksaktong pagbaba ko, nag text sakin si Candy.

"Alex! Punta ka dito dali! Break naman namin eh! sa tambayan
Xoxo."

Alam ko na naman papunta doon.

Madadaanan yung field, yung gym tapos yung chilling place na nila!

So pagdaan ko sa field yung mga mukha ng mga tao don' ay parang mga nakakita ng mga multo?

Pati ba naman sa gym, ganun din sila. I really don't fcking care. Tss.
Nang marating ko na ang chilling place nila, ay binuksan ko na kaagad yung pintuan.

"Alex?" Tanong sakin ni Candy, tapos yung Dangerous Three naman naagaw ko yung atensyon nila at napatingin sakin.

(O-o)

(O-o)

(O-o)

I nod slowly to Candy, then i smile awkwardly. Anong nangyayari sa kanila?!

What happened?

That Poor Girl [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon