Kenneth's Pov
Nakita ko si Alex, tss. Haha. She's trying to escape from us, I think she's embarrassed from what happened earlier. So I followed her.
When I reach her, I hold her elbow to stop her. After I hold her elbow, she hide her face using her two palms.
"How cute of you." I said! Sht. What the. Arghhhh
**
Alexandra's Pov
Hindi ko alam kung saakin ba sinabi ni Kenneth yung "How cute of you." well kung sa akin man iyon edi hindi ko alam. Kung sa iba maman hindi ko rin alam.
"Class dismissed." ayan lang yung naiintindihan ko sa sinasabi ng mga teacher ko. Pero one thing for sure, kahit hindi ako nakikinig sa lessons ng teachers ko, I still have my average grade.
Lumabas na ako pagkatapos kong marining ang favorite line na naririnig ko at pumunta na ako sa cafeteria.
Umupo ako dun sa pang dalawahang tao. Wala namam kasing isahan dito eh. Tsk!
Bumili ako sa cafeteria ng cake, ice cream, etc. Desserts muna ngayon. Break lang naman eh. Hindi pa naman lunch.
Yum yum. Ang sarraaaapp talaga nakakainis! Argghhhh. Sana may taga suplay ako ng cake and ice creams para naman lagi akong may nakakain.
Habang kumakain ako, hindi ko na napansin, may lalaki nang nakatayo sa harapan ko, na matagal ko nang kinamuhian.
"Xandra." nakuyom ko agad yung palad ko. Tinignan ko sya ng nanlilisik. Dahil alam ko siya lang ang tumatawag sakin ng ganyan.
"Hindi ako si Xandra, Alex ang pangalan ko." Mariin kong sabi sa kanya.
Pinipigilan kong huwag umiyak. Naiinis ako sa kanya! Naiinis ako! Pero wala akong magawa!
"Pwede ba kitang makausap?" Makausap? Huh? Makausap? Eh dati, pinagbigyan mo ba ako? Diba hindi.
"Hindi puwede, lumayas ka na." Kalma kong saad.
"Please nakikiusap ako sayo!" Manigas ka.
"Huh? Nakikiusap? Wow. As in Wow. Bakit dati ba pinakinggan mo ba ako? Iniwasan mo ako dati pagkatapos 'nun. Tapos eto babalik ka?"
"Kaya nga ako nandito eh." Sumbat niya sakin.
"So sinasabi mong utang na loob ko pang bumalik ka rito?" Nakakainis!
"Kakausapin lang naman kita!" Sigaw niya sakin.
"Diba nag-uusap na tayo? Anong tawag mo dito? Nagkakantahan?" Well i'm being rude. But I don't care.
"Sumama ka sakin." he's about to grip my hand but Angelo come.
Phew! Saved by Angelo!
"Alex, pinapatawag ka ni Ms. Rodriguez, para yata sa pageant?" Salamat Angelo.
"Sige, Tara na, Umalis na tayo." Sabi ko sa kanya, at hindi na muling nilingon yung lalaking 'yon. Kainis!
Habang naglalakad kami ni Gelo. Nagsalita siya.
"Alex, Sino yung kausap mo kanina?" Tanong niya.
"Huh? Ah. Di ko sya kilala, nagtatanong lang." palusot ko /cross fingers/
"Weh? Eh bakit kung mag-usap kayo parang galit na galit ka?" Nakita nya yun? Sht.
"Ah, basta hayaan muna yun wala lang 'yon. Baka hinahanap na ako ni Ms. Rodriguez, bilisan na natin." sabi ko nalang.
Nagmadali kami sa pag-akyat, tapos kinausap nga ako ni Ms. para dun nga sa pageant dahil may info na siyang nakuha.
Then pinabalik na nya ako sa seat ko. Well nasa bandang likuran ako kaya masaya. Walang katabi.
Bumukas yung pintuan. At inilibas nito ang lalaking kinamumuhian ko.
Just what the hell, is he doing here?
BINABASA MO ANG
That Poor Girl [On-Going]
Fiksi RemajaPoor Girl, being poor in family, in attention, in everyone, and in love. By: needingyourkisses