Poor Girl : 10

82 8 6
                                    

Nandito na si Patricia!  She's been absent for a week!

"Hey Patricia! Ano ba kasi yung emergency?" Bungad ko sa kanya.

"Ahm, Emergency, a unexpected and usually dangerous situation that calls for immediate action!"

"Hoy patricia! I'm not joking! Ano ba kasi 'yon?"

"Ah!Wala nga kasi! Teka ano bang balita? i'm absent for a week." Trying to change the topic huh?

"Hahaaha. Kasali ako sa peste na pageant!"

"Talaga? O-o."

"Excited ka? *then she nod* oh edi ikaw nalang ang sumali! Tss."

"Eh! Kailan ba iyon? Saka details pleaseeeee?" She said while she's doing here puppy eyes.

"Next week na. Judge sila Kenneth, Joshriel, at Angelom"

"Weh? ♡_♡. Sige ako nalang yung sasali!" Binatukan ko siya.

"Joke lang naman Alex!" Sabi niya at hinimas ang tuktok ng ulo niya.

Naalala ko na gusto siyang makilala ni Nicole. "Ay Patricia! May papakilala ako sayo!" Hinila ko sya papunta sa room nila ni Nicole!

Nang makarating na kami ni Patricia sa tapat ng room nila Nicole, "Uh, excuse me po, si Nicole Bernardo po?" I asked.

"Nicole!" Sigaw nung lalaki na parang class president nila.

"'Hinahanap ka nun' " sabay turo nung lalakisakin.

"Nicole!" I waved my hand.

"Oooy! Alex!" Then she hugs me so tight again.

"Oooy ooy! Baka magselos ulit ako niyan?" Singit ni Pat! Sus.

"Nicole! Si Patricia! Yung kinukwento ko sayo! Patricia si Nicole friend ko!" Pakilala ko sa kanila.

Tapos nag shake hands sila. They look good on each other.

"Ooy! Tara na! Punta pa tayo gym, pat physical education tayo ngayon remember?" I said.

"Ay oo nga pala! Sige bye Nicole! See you."  Sabi ni Pat na ikinatuwa ko. Close agad sila.

After that, we changed our uniform into p.e uniform

"Tss! Alam mo Alex, naiinis ako sa p.e uniform natin! Bakit kasi ang ikli? Ano 'to cheerleader uniform lang ang itsura? Diba pwedeng jogging pants?Sino ba kasi nag palit? Bwisit naman oh! Kaayos ayos na nga jogging pants dati! Ngayon parang skirt?. Tas above the knee pa! Litsi! Argh!" Pagmamaktol ni Patricia. Oo nga. Imbis na jogging pants lang. Kailangan mo magsuot ng shorts para sa palda na ipinalit para sa P.E uniform -_-.

Kasi naman pinalitan ng University yung p.e uniform! . Ngayong week lang! Tapos ang bilis ng distribution.

"Hayaan mo na! Twice a week lang naman tayo may subject na P.E  saka slim ka naman.' I said as I winked at her.

"BUAHHAHAHAHAHA! KYOT MO TALAGANG MAG TAGALOG! AT NASASANAY KA NARIN!"

(*Wagas kung maka capsclock*)

"Tse! Tara na punta na tayong gym! Baka hinahanap na tayo ni Sir."

"Oh tara na!"

***

Nasa gym na kami. At ang lesson/activity namin is badminton.

"Okay class! Mag o-one on one kayo!" Sabi ni Sir.

Tapos nakita ko yung Dangerous Three dito Huh? Bakit sila nandito?

Nakita ako ni Gelo! At niyakap na naman ako!

"Hey, Gelo!" Sabi ko!

Tapos tinignan ko yung paligid

"Hehehe."

"Uh, Gelo! Bakit kayo nandito?" Tanong ko.

"Classmate ko kaya kayo!"

"Aahh, ok. Ayun naman pala e-ANO CLASSMATE?!?"

That Poor Girl [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon