Ms. Rodriguez 's Pov
I am so glad that Alexandra can experience this one of the biggest event in our university. I know why, is she being like this. Being rude, lack of friends, and lack of confidence. And i'm very glad to help her with my own heart.
"Ahm, Lina are you done?" Lina is one of the workers here at the salon.
"Yes ma'am, should I make her awaken?"
"Uhm. Yes because it is 2:30 pm na and she need to go back to school."
**
Alexandra's Pov
*poke*poke*
Arghhh! Tulugin talaga ako kahit kailan!
Si Ate Lina pala yun gumising sa akin.
"Ms.Kim, uhm you need to go back to your school."
Pagkatapos sabihin ni ate lina 'yun. Agad akong napatayo. Tapos nakita ko na si Mrs. Rodriguez.
"Wow! Your so gorgeous, Alexandra!"
"Huh?" I ask . Ano bang pinagsasabi ni ma'am?
"I said you look gorgeous. Take a look at the mirror. And go look for yourself." sinunod ko naman yung sinabi ni ma'amn
(O-o) ako ba ito? Parang hindi naman? Hahaha. Pero hindi naman pala ako panget. Maayos naman pala at mukhang tao naman pala ang itsura ko.
Pero nagtataka ako kay ma'am kung bakit pinaayusan na nya ako, Eh hindi pa naman ngayon ang araw ng pageant?
"Ay Ms.Rodriguez! Bakit nyo nga po pala ako pinaayusan eh, next day pa naman yung pageant?"
"Hahaha. Well I want you to be look gorgeous before and after of the pageant! And don't ever underestimate your ability, your self huh? Are we clear Ms. KIM?"
**
Nandito na kami sa university. And now, we just stop over.
"Ms. Kim, call me, if you are in emergency. I mean in this pageant."
"Okay ma'am, I already buy a clothes, etc. the things I need for the pageant."
"Good." then umalis na sya.
Dumiretso akong gym para hindi ko alam. Haha. Lol.
Pagpasok ko. Maraming kalalakihan, may pamilyar eh?
Para bang may pinag uusapan sila?
Nakikinig lang ako sa usapan nila, pero syempre nagtatago. Haha. Paalis na sana ako sa puwesto ko ng makita ko si josh.
"Josh!?"
"Alex?!" Sabay pa kami!."Anong ginagawa mo rito?!" Tanong namin ng sabay.
"Ikaw. Anong ginagawa mo dito, Alex?" Tanong sakin ni Josh.
"Hehe. Pumunta lang ako dito masama ba?"
"Uhm, Hindi naman."
"Eh hindi naman pala! At saka sino sila?" Tinuro ko yung mga kasama nilang mga lalaki. Gwapo rin. Lol.
"Ah, Kaibigan namin, saka ka groupmate sa basketball/ dance group."
"Whoaaa?" Napatakip ako ng bibig. Ang lakas kaya ng pagkasabi ko ng 'whoaaa'
Napansin kong hawak hawak hawak parin ni Josh yung braso ko. Tapos bigla niya akong hinila papunta doon sa mga kagroupmate nila.
"Uh, Si Alexandra, Kaibigan ko," sabi ni Josh. Sabay inakbayan ako. Tss.
Nung makita ko si Angelo tumakbo sya tapos niyakap na naman nya ako.
*dug*dug*dug*
"Ang ganda mo talaga Alex!" Sabi niya pagkatapos akong yakapin.
Halatang gulat si Josh sa ginawa ni Angelo. Pati na rin yung mga kaibigan nila.
Bumitaw na sa pagkakayakap si Angelo sa akin.
Nginitian ko nalang sila.
Isa isa silang nagpakilala sa akin.
"Rance."
"Chen."
"Dwayne."
"Blaine."
"Drake."
"Adrian."
"Daryl."
"Luke."
"Blake."
"Kris."
"Angelo," haha. Sumama pa talaga sya!
"Joshriel." aba't --
"Kenneth" (O-o) weeeee? Si Kenneth kikibo?! For pete's sake! Ayan, makikisakay sa trip!?. No way....
"Nice to meet you Alexandra!" Sabay sabay nilang sabi sakin.
"Haha. Nice to meet all of you too!" I said.
Nakipagkwentuhan lang sila sa'kin. Napagalaman kong sumasayaw rin pala sila. Luxion pala ang tawag sa group nila. Hindi ko alam kung bakit Luxion ang groupname nila? And hindi ko alam classmate ko rin pala sila. Kaya pala medyo familliar yung mga mukha nila.
Wow as in Wow.
Dancer sila. Tapos Basketball team/player?. Aba matindi.
Groupname ng dance group nila is Luxion.
While yung basketball team naman nila Wolf.
Actually ang gagwapo nila. Parang kamukha nila ang EXO. tapos sumobra lang ng isang miyembro dahil 13 sila while sa pagkakaalam ko 12 lang ang EXO.
Ang Gwapoooo haha! Ay wait!? Kailan pa ako nagwapuhan sa mga nilalang?!
NOOOOOOOOOOO!
BINABASA MO ANG
That Poor Girl [On-Going]
Teen FictionPoor Girl, being poor in family, in attention, in everyone, and in love. By: needingyourkisses