Poor Girl : 26

68 8 1
                                    

The hell. Pinaglalaruan ba ako ng tadhana? Bakit nandito yan? Aish!.

The fudge, the hell. What did I do in the past that i'm getting ruined for now?! Oh sht. The fudge!

"Mr. Park, please be seated beside Ms. Kim." alright. I think destiny is making my life harder. So harder that could things go complicated.

Then he seated beside me. He put his bag under his armchair.

"What do you want?" I ask in serious tone. I'm deadly serious right now. Cause he's freakingly made me confused, he leaves me, then now he's chasing me? No way.

"You." He said, while he's staring me.

"What did you just say?!"

"I said I want you." I want you? Fck you.

"Stop this nonsense! We're done right?"

"Nope." he said in a cool way.

"Mr. Park, Ms. Kim. Do you want to share what are you two talking about!? Cause i'm discussing my lesson while you two are talking like i'm not here, so could you please tell what are you two talking about?" Ms. Abby said. Tss.

"Sorry." I said. Tss. I notice this past few days i'm changing. Like i'm respecting and giving attention for someone. The unusual me.

He also said sorry too.

I remember, when we we're still together, we're very happy. That were living like no one can separate us. Or can stop us. Oh how I wish, the world seems changed.

"Class Dismiss." yeah so happy. Haha. I'm organizing my things. Oh sht. The hell.

Me and him are the only person left in this room.

"Yeah, i'm sorry for leaving you, and by the way, I will make you mine." He said.

Before he leaves the room, "I'm assuring you that I will make you mine. Xandra." Oh, if you can.

He really change, the way he speaks, the way he moves, his face, all in all he really change so that I didn't know him.

I left our room and yeah, I forgot. Things will go completely mess. He came back, the pageant will happen for last 4 days preparation. And I think i'm liking someone for now, that made me confused. And he change me a lot.

I sighed. "Could I make the things right? Malalampasan ko ba kaya 'tong struggle nato?" Sigh. Napailing na lang ako.

Dumiretso na akong Cafeteria, at umorder ako ng maraming ice cream vanilla. Hay!

Hmmm! Sarap talaga!. Kainis di ko kasama si Patricia. Tinawag kasi sya ng ka org nya.

Pagkatapos kong kumain, pumunta ako sa likod ng school. Relaxing dun. Dahil sa fresh air.

Sana kahit panandalian lang makatakas muna ako sa mga kinakaharap kong problema. Kahit saglit lang.

**

Third Person's Pov

Pumunta ang babae sa malaking puno at inilapag ang bag nya na kung saan hihigaan nya ng kanyang ulo.

Humiga na sya at pumikit. Halata sa nukha nya na hirap na hirap sya. At ang kanyang paghinga ay malalim.

Dumating ang isang gwapong binata. At tumabi sya sa babaeng mahimbing na natutulog.

"Bakit mo ginawa 'to sakin? Bakit mo ako iniwang nalilito huh? Alexandra?" Wika niya, kahit alam niyang natutulog ito.

Napahugot ng malalim na hininga ang gwapong binata. At napatingin sya sa mapupulang labi ng babae. Nagdadalawang isip siya, kung hahalikan niya ba ito o hindi. Idinampi nya ang labi niya sa malapit na parte ng labi nito.  Napangito siya, at agad niya ring inilayo ang sarili nya sa babae. At nagsalita ang binata.

"You made me confused and left me clueless." pagkatapos magsalita ang binata agad nyang nilisan ang lugar na iyon.

At ang babae na mahimbing na natutulog ay mistulang walang alam sa nangyayari.

**

Bumuhos ang malakas na ulan. Kahit nasa ilalim ng malaking at malagong puno ang babae. Naulalanan na pa din sya. Pero hindi pa rin sya nagigising.

Nabasa na ang kanyang suot at mga gamit nya.

Umiiyak ang babae habang natutulog sa ilalim ng puno na nababasa ng ulan.

Nananaginip ang babae. Masama ang kanyang napapaginipan o kaya naman isang pangyayari na ayaw niyang mangyari. Na natunghayan niya sa kaniyang panaginip.

**

Kenneth's Pov

Argh! Hindi ko alam kung bakit ako pumunta sa likod ng university. And now, basang basa na ako. I see Alex sa hindi kalayuan. Baliw na talaga siya. Natutulog habang umuulan. Seriously? May sapak na talaga siya. Lumapit ako sa kanya para gisingin sya. But when I touch her arms parang napaso ako. Kinapa ko yung noo nya. Ang init nya! She has a fever. Argh! Baliw na talaga sya!

I get her up and I bring her to my own place-- sa chilling place namin.

Aish. Pati ako basa na! I put her in sofa. Then kumuha agad ako ng kumot. Nilagay ko sa kanya.

Aish! Paano ba mag-alaga ng may lagnat? Hindi ko alam, dahil never pa akong nag-alaga ng taong may sakit.

Nag search nalang ako sa google. I found a website and I read it and sht!

1. Undressed her/him and change her/him dress. Do I need to do this?

2. Boil water and pour down the water in the basin with towel. And wipe the wet towel to her/his forehead, neck, arms, etc.

3. Make a soup.

Ilan lang yan sa nabasa ko. Yung number 1 I don't think I can do that. Cause I respect her, though that's part of the curing.

But you need to take care her! You need to that.

Aish! Bahala na!










That Poor Girl [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon